Cục trưởng PCCC: Chưa xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháy

16:21, Thứ tư 13/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cục trưởng PCCC khẳng định: Chưa tiến hành xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháy và CSGT không được phép dừng xe chỉ để kiểm tra bình chữa cháy...

Trả lời phỏng vấn báo Dân trí, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) khẳng định: Chưa tiến hành xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháy.

Cục trưởng PCCC: Chưa xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháy
 Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh

Cũng theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, Trung tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, cảnh sát giao thông không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC. Cảnh sát giao thông toàn quốc không được cản trở hoạt động của phương tiện, phối hợp với cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư 57 về trang bị phương tiện chữa cháy trên ôtô để người dân hiểu và thực hiện.

Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát PCCC sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền nâng cao ý thức PCCC cho người quản lý, người sử dụng phương tiện; Giúp cho người sử dụng phương tiện giao thông cơ giới có phương án, phương tiện để kịp thời xử lý cháy, nổ ô tô ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, nhất là trong các tình huống khẩn cấp.

Như tin tức đã đưa, Bộ Công an ban hành Thông tư 57, quy định, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải trang bị một bình bột loại dưới 4 kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4 kg. Mức phạt tiền đối với các vi phạm từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Tuy nhiên, tài xế ở Việt Nam lại không được hướng dẫn về vị trí đặt bình, trong khi quy định đã có hiệu lực, gây nhiều lo lắng trong dư luận. Thông tư không chỉ dẫn cụ thể, đến các hãng xe cũng chỉ đang trong quá trình nghiên cứu để đưa ra khuyến cáo về vị trí lắp đặt bình.

Cháy lớn tại gara ô tô cạnh chợ Xanh Văn Quán
Cháy lớn tại gara ô tô cạnh chợ Xanh Văn Quán
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trưa nay (13/1), tại gara ô tô Quang Văn trong khu vực chợ Xanh, Văn Quán đã xảy ra vụ cháy khiến 1 phần xưởng và 1 chiếc ô tô bị thiêu rụi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành