Đau đớn tâm sự của chàng trai mất vợ trong tai nạn Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Anh sẽ tìm em cho bằng được để lại được lo lắng cho em, lại được chăm sóc em, được thấy em hạnh phúc, thấy em vui vẻ, thấy em an bình".

Chuyện tình dang dở của anh Phạm Công Trình và chị Đỗ Thị Lan trong vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai ngày 1/9 vừa qua khiến nhiều người phải rơi nước mắt vì xúc động.

Nhờ phản xạ nhanh đập cửa kính ô tô lao ra ngoài nên anh Trình may mắn thoát chết. Tuy nhiên chị Lan đã không qua khỏi.

Đến khoảng hơn 13h chiều ngày 2/9, gia đình bắt đầu đưa Lan trở về quê nhà Bắc Ninh. Sau khi các thủ tục tổ chức tang lễ được tiến hành xong thì một chuyện bất ngờ xảy ra: Trình xin phép bố mẹ gia đình hai bên được trao nhẫn cưới cho Lan để thỏa ước nguyện nên vợ, nên chồng.

Sau 12h đêm 3/9, câu chuyện chưa từng có trong tiền lệ diễn ra: Gia đình Lan đã mở nắp quan tài để Trình đeo vào tay Lan chiếc nhẫn cầu hôn. Họ chính thức nên duyên vợ chồng. Giây phút đó, chẳng ai cầm nổi nước mắt.

Mặc dù âm dương cách trở nhưng anh Trình vẫn đều đặn viết thư cho người vợ quá cố của mình như một cách bày tỏ nhớ thương.

Mô tả ảnh.
Âm dương cách biệt cũng không thể nào chia rẽ được tình yêu của đôi uyên ương trẻ.

Dưới đây là một đoạn trong số những lá thư đó:

"Ôi, cuộc sống bắt ta phải thế này, ta cũng đành phải chịu. Biết làm sao đây. Những trái ngang trong cuộc đời, những nỗi đau ta cứ ngỡ rằng không thấu hiểu nổi.

Nhưng sống trên đời, ai chẳng phải trải qua những nỗi đau, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Đối diện với nó, chấp nhận nó và sống cùng với nó... Anh vẫn đang cố gắng từng ngày, từng giờ.

Anh cũng đã có những lúc tìm lại được những nụ cười rồi em ạ. Nhưng sau mỗi nụ cười lại là sự chua chát. Chua chát vì em không còn ở đây, chua chát vì anh không còn chia sẻ được nụ cười này với em nữa.

Người ta nói với anh, người mất rồi tình làm gì còn, chỉ còn nghĩa thôi. Không phải thế đâu em, tình yêu anh dành cho em vẫn còn đây, nguyên vẹn và nồng nàn.

Trước đây, khi trái tim anh lạc nhịp, anh vẫn bảo với em rằng anh không bỏ em đâu. Anh không quên những lời hứa ấy. Dù em không giữ anh, anh cũng chẳng rời bỏ em đâu...

Tuần trước anh đi nhận pháp tu ở chỗ thầy Minh Thiên, thầy bảo anh trước khi đi khấn gọi em và các anh chị, cô chú, các bác thiệt mạng trên chuyến xe ấy cùng đi nhận pháp tu cùng anh.

Chẳng biết em và mọi người có đến cùng anh được không. Thứ Sáu vừa rồi, anh định nhờ thầy về kêu cầu cho em lên nói chuyện với cả nhà thì thằng Phú lại gẫy tay, bố mẹ bảo hoãn lại, anh chưa được hỏi chuyện cùng em.

Biết bao điều anh muốn nói, bao điều anh muốn hỏi. Thôi thì tự nhủ đợi chờ là hạnh phúc vậy...

Có lẽ anh không nên viết những lời này ra. Nhân gian thị phi, thiên hạ nhiều điều lắm, rồi sẽ có người tìm ra cách để chửi anh...

Nhưng anh muốn viết nó ra, lưu nó lại, không chỉ là trên facebook mà còn cả trên blog của anh, rồi thì anh sẽ in ra nữa.

Mỗi tháng một vài bài. Rồi anh sẽ hóa chúng cho em và giữ lại nữa để nhắc anh về tình yêu chúng mình, về những gì anh đã hứa và có thể là cho cả kiếp sau của em nữa...

Anh tin vào kiếp sau, anh tin vào nhân duyên của chúng mình. Anh sẽ cố gắng tu tập, sẽ cố gắng nguyện cầu cho em sớm được siêu thoát, được đầu thai làm một kiếp người hạnh phúc.

Khi ấy, anh sẽ tìm em cho bằng được để lại được lo lắng cho em, lại được chăm sóc em, được thấy em hạnh phúc, thấy em vui vẻ, thấy em an bình...

Vì em xứng đáng được như thế, gà con lon ton của anh ạ".

Bức thư Phạm Công Trình gửi vợ quá cố khiến cư dân mạng xúc động. Nhiều người cho rằng, hạnh phúc của đôi bạn trẻ tưởng sắp viên mãn đã bị đứt đoạn. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, giá trị của tình yêu, tình người được trân trọng đến vô ngần.

Chết cười thư gửi vợ: "Em cảm thấy thế nào khi ở nhà ngoại?"
Bức thư khuyên vợ quay về nhà của ông chồng "cao thủ" được cư dân mạng truyền tay nhau một cách chóng mặt trong những ngày gần đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn