Giải cứu thành công 5 người khỏi căn nhà đang bốc cháy dữ dội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 20h45, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 5 nạn nhân gồm 1 cặp vợ chồng, 2 em bé, 1 thanh niên bị mắc kẹt trong đám cháy.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h ngày 26-12, tại căn nhà 4 tầng ở số 905 Nguyễn Trãi, Phường 14, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát ở tầng trệt của căn nhà (tầng trệt cho thuê làm cửa hàng bán bánh mì), khiến hàng chục người bên trong bỏ của tháo chạy thoát thân. Nhiều hộ dân lân cận đã hỗ trợ gia chủ khống chế đám cháy nhưng bất thành.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 8 đã huy động 2 xe thang, 2 xe nước đến hiện trường vụ cháy. Vì căn nhà có nhiều đồ đạc nên xe thang không trực tiếp đưa các nạn nhân xuống đất được, lực lượng cứu hộ phải lựa chọn phương án phá vỡ các vật cản để cứu người.

Song song với việc chữa cháy, lực lượng cứu hộ đã tìm cách tiếp cận đám cháy để giải cứu 5 người đang mắc kẹt trong đám cháy.

Mô tả ảnh.
Bé gái được cứu thoát (Ảnh Tiến Mạnh)

Thượng tá Trần Lương Anh, Phó trưởng Phòng chữa cháy Quận 8, chỉ huy công tác chữa cháy cứu nạn cho biết, lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được gần như toàn bộ ngôi nhà, chỉ ảnh hưởng một phần tầng trệt. Năm người bị mắc kẹt được xác định là Nguyễn Thị Kim Oanh, sinh năm 1958; Phan Ngọc Quỳnh, sinh năm 1957; Phan Nguyễn Ngọc Quỳnh, sinh năm 1997 và hai cháu bé là Phạm Ngọc Bảo Khánh, sinh năm 2000 và Phạm Ngọc Bảo Yến, 13 tháng tuổi đã được lực lượng chữa cháy cứu nạn giải thoát ra ngoài an toàn.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bé trai 3 tuổi bị cô đánh vì tè dầm: Nhà trường công khai xin lỗi
Bé trai 3 tuổi bị cô đánh vì tè dầm: Nhà trường công khai xin lỗi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 26/12, trên website của trường Mầm non Ánh Dương (Hà Đông, Hà Nội), ban giám hiệu đã đăng thư xin lỗi về việc giáo viên của trường đánh trẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn