Giết người vì ghen tị với đôi nam nữ đi tìm nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Được một người bạn rủ sang nhà họ hàng chơi và uống rượu, Lý Anh Trịnh đã kiếm cớ gây sự sau đó đâm một nhát chí tử khiến anh Lăng Văn Tr. tử vong

Được một người bạn rủ sang nhà họ hàng chơi và uống rượu, trong lúc trà dư tửu hậu đối tượng Lý Anh Trịnh đã kiếm cớ gây sự sau đó đâm một nhát chí tử khiến anh Lăng Văn Tr. tử vong.

Án mạng giữa đêm khuya

Ngày 6/5 trao đổi với PV, một lãnh đạo PC45, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lý Anh Trịnh, 23 tuổi, ngụ tại xóm La Mao, thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ) để điều tra về hành vi dùng dao đâm khiến anh Lăng Văn Tr. (SN 1990), trú tại xã Tú Trĩ (Bạch Thông, Bắc Kạn) tử vong tại bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Trịnh tại cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, PV đã về nơi xảy ra sự việc đau lòng trên để tìm hiểu nguồn cơn sự việc. Trao đổi thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Bắc, công an viên phụ trách xóm Gò Cao (xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ) cho biết, vào khoảng 0h30 ngày 2/5, ông nhận được thông tin xảy ra vụ xô xát đánh nhau tại khu vực trước cửa quán cà phê Ngân Hà thuộc xóm Gò Cao. Khi ông Bắc có mặt, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cũng theo lời ông Bắc, bà Triệu Thị Như (ngoài 60 tuổi) người xóm Gò Cao có một cô em dì nhà ở xã Tú Trĩ (Bạch Thông, Bắc Kạn). Người em này có cậu con trai tên Nam đang làm tại nhà máy Sam-sung Thái Nguyên. Nhân dịp ngày nghỉ lễ, Nam rủ anh Lăng Văn Tr. (làm bảo vệ nhà máy Sam-sung, bạn cùng xã) và bạn gái anh Tr. (làm cùng công ty) về nhà bà Như chơi. Tại đây, gia đình nhà bà Như đã làm cơm đãi khách. Con trai bà Như tên Vỹ (35 tuổi) có gọi điện cho một người em tên Tân (là con một người em kết nghĩa của bà Như) ở thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ) xuống chơi và uống rượu. Tân rủ thêm Lý Anh Trịnh (23 tuổi) người cùng thị trấn Sông Cầu đi cùng.

Sau khi cả nhóm ăn uống tại nhà bà Như thì rủ nhau đi hát karaoke ở quán Ngân Hà. Đến khuya, sau khi thanh toán tiền, mọi người có ý kiến cả nhóm về nhà anh Vỹ ngủ. Tuy nhiên, do là khách, không muốn làm phiền gia đình anh Vỹ nên anh Tr. và bạn gái có ý định ra nhà nghỉ gần đó ngủ. Hai người đang đứng nói chuyện thì Trịnh phóng xe tới, tỏ ý không bằng lòng với việc Tr. làm. Ngay sau đó, Trịnh rút dao thủ sẵn trong người đâm anh Tr. một nhát rồi phóng xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi phát hiện ra bạn trai bị đâm, bạn gái Tr. đã gọi điện cho nhóm anh Vỹ quay lại, đưa anh Tr. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên. Tuy nhiên do bị đâm một nhát chí mạng vào sườn phải, anh Tr. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau đó, thông tin về vụ xô xát dẫn đến chết người được phía bệnh viện thông báo cho Công an huyện Đồng Hỷ.

Tiếp xúc với PV, bà Nguyễn Thị Thanh (ngoài 50 tuổi) một người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian đó, bà có nghe thấy một số người to tiếng với nhau ngoài đường. Sau đó nghe tiếng láo nháo nói có người bị đâm, phải đưa ngay đi cấp cứu. Hôm sau thấy công an đến khám nghiệm hiện trường, người dân địa phương mới biết chuyện xảy ra đánh nhau có người chết.

Trao đổi thông tin với PV, một vị lãnh đạo Công an huyện Đồng Hỷ cho biết, vụ việc xảy ra vào đêm muộn lại đúng ngày nghỉ lễ, nhưng với tinh thần trách nhiệm, cán bộ đội hình sự Công an Đồng Hỷ phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Khai thác nóng thông tin những người đi cùng, cơ quan công an đã xác định được nghi can gây ra vụ việc là Lý Anh Trịnh (23 tuổi, người xóm La Mao, thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ). Tuy nhiên ngay sau khi gây án, nghi phạm đã trốn khỏi hiện trường, cũng không có mặt tại nhà.

Hại người vì ghen tức với hạnh phúc của người khác?

Sáng ngày 3/5, gia đình đã vận động đối tượng Trịnh từ Hà Nội về Đồng Hỷ tự thú. Tại cơ quan điều tra, Trịnh khai nhận, nguyên nhân dẫn đến hành vi dùng dao đâm chết anh Tr. là do bản thân mới bị người yêu bỏ, dẫn đến buồn chán, nên thường xuyên uống rượu. Trong ngày 1/5, Trịnh đã uống rượu nhiều lần, đến khoảng 20h, Trịnh lại tiếp tục ngồi uống rượu cùng với anh Tr. và một số người bạn của Trịnh.

Trong khi uống rượu, Trịnh thấy anh Tr. cùng người yêu của anh này ngồi vui vẻ bên nhau, Trịnh tỏ ra ghen tức với bạn. Trong khi đó, Trịnh đã nhiều lần mời anh Tr. uống rượu nhưng anh này không uống và đổ rượu đi làm Trịnh càng bực tức. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, sau khi uống rượu, cả nhóm gồm 6 người vào hát karaoke tại quán Ngân Hà. Sau khi hát xong khoảng 0h ngày 2/5, cả nhóm cùng đi về.

Khi ra khỏi quán, anh Tr. điều khiển xe máy chở người yêu ngồi sau và dừng cách quán khoảng 30m nói chuyện. Trịnh lấy xe của mình đi được khoảng 300m thì quay lại, vẫn thấy anh Tr. và người yêu chưa về, lúc này Trịnh tỏ ra bực tức về thái độ của anh Tr. nên hắn rút dao đâm một nhát vào sườn phải của anh này rồi lên xe bỏ trốn đến khi ra tự thú vào sáng 3/5.

Ngay sau khi vụ án mạng thương tâm xảy ra, PV đã tìm về xóm La Mao (thị trấn Sông Cầu, Đồng Hỷ) nơi gia đình đối tượng Trịnh sinh sống. Bà Ngô Thị H. (53 tuổi, mẹ đối tượng Trịnh đồng thời là trưởng xóm La Mao) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc mà con trai gây ra. Trịnh vốn là con út trong gia đình có 4 anh chị em, hiện đang học năm thứ 4 khoa Lâm Nghiệp, trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Mô tả ảnh.
Gia đình Trịnh bàng hoàng về việc con gây ra.

Sau khi biết tin con gây ra cái chết cho anh Tr., bà H. đã liên hệ với bạn bè các nơi để dò hỏi tung tích của con nhằm khuyên nhủ con ra đầu thú hưởng sự khoan hồng của pháp luật . Cuối cùng, gia đình cũng biết được Trịnh đang lẩn trốn tại phòng trọ của một người bạn ở Hà Nội. “Sau đó, anh trai Trịnh đã xuống và đưa Trịnh về Công an Đồng Hỷ đầu thú. Trịnh nói không biết tại sao mình lại làm như thế...”, bà H. kể lại.

Bà H. cho biết, Trịnh có yêu một cô gái tên Ph., hơn 3 tuổi, người TP.Thái Nguyên học cùng trường. Hai người đã yêu nhau được khoảng 4 năm, cô này thường xuyên về nhà Trịnh chơi. Tuy nhiên, đầu tháng 4/2015 phía gia đình nhà cô gái có đi xem bói và nói rằng tuổi của hai người không hợp nên bắt con gái cắt đứt quan hệ với Trịnh và cô gái này đã làm theo.

“Từ ngày bị người yêu bỏ, Trịnh hoàn toàn suy sụp. Rất nhiều lần Trịnh nhắn tin với tôi nói rằng buồn chán vì chuyện tình cảm. Nhiều lần nó cứ loanh quanh gần khu vực nhà người yêu nhưng cũng không dám tìm gặp... Bây giờ chuyện ra nông nỗi này, là bậc làm cha làm mẹ chúng tôi rất buồn...”, bà H. chia sẻ.

Ngồi kế bên, ông Lý Văn Tr. (58 tuổi) bố đối tượng Trịnh nói, việc con trai gây ra tội thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên ông Tr. cũng mong muốn cơ quan chức năng điều tra kỹ lương vụ việc và xem xét các tình tiết giảm nhẹ đối với con trai mình.

“Gia đình tôi cũng đã đến thắp nén nhang chia buồn với gia đình người xấu số. Vụ việc cũng chỉ do con trai tôi tâm lý bất ổn, có tý men trong người không làm chủ được hành vi. Giờ cũng chỉ biết trông chờ vào sự khoan hồng của pháp luật”, ông Tr. chia sẻ.

Khởi tố đối tượng về tội giết người

Ngày 7/5, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lý Anh Trịnh về tội danh giết người. Hiện vụ việc đang được PC45, Công an Thái Nguyên tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Cuồng ghen, chồng nát rượu dùng lá ngón làm mồi nhậu
Cuồng ghen, chồng nát rượu dùng lá ngón làm mồi nhậu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lôn uống rượu từ trưa đến tối rồi hái lá ngón ăn. Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu, nhưng Lôn đã tử vong.
Theo:  khoevadep.com.vn