Hãi hùng: Ngôi nhà tự bốc cháy 38 lần ở Phú Thọ

22:00, Thứ tư 15/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngôi nhà của ông Hường, xã Thượng Nông, huyện Tam Nông (Phú Thọ) liên tiếp xảy ra hiện tượng phát lửa, bốc cháy ở nhiều thời điểm khác nhau

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Những ngày gần đây, ngôi nhà của ông Nguyễn Hồng Hường, khu 3, xã Thượng Nông, huyện Tam Nông (Phú Thọ) liên tiếp xảy ra hiện tượng phát lửa, bốc cháy ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh ngôi nhà, có thời điểm cháy đến 7 lần khiến gia đình ông Hường và những người dân xung quanh vô cùng hoang mang, lo sợ.

Hiện tượng  kỳ lạ này đã xảy ra từ ngày 23/6 đến nay đã lên đến 38 lần.

Trong khi chủ nhân ngôi nhà đang hoang mang, khốn khổ chống chọi với sự kỳ lạ này thì mỗi ngày hàng chục người tập trung về đây chỉ để bàn tán và... chờ xem cháy. Đáng nói, câu chuyện ngôi nhà “bốc hỏa” bất thường đang có chiều hướng rẽ lối, với hàng loạt đồn thổi ma quỷ huyễn hoặc đi kèm. 

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Hồng Hường- chủ nhân ngôi nhà tự phát hỏa đến 38 lần.

Ông Nguyễn Hồng Hường cho biết, gia đình đã sinh sống ở đây 39 năm, nhưng chưa có lần nào cháy. Từ ngày 23/6 đến ngày 2/7 gần như ngày nào cũng cháy, có ngày cháy đến 7 lần.

Mô tả ảnh.
Gia đình ông Hường đã di chuyển hết những đồ dễ bắt lửa ra khỏi ngôi nhà.

Đám cháy xảy ra tại các vị trí như: quần áo treo trên móc, treo trong tủ, cây rơm, chổi, giẻ lau, mái hiên khu chăn nuôi... Gia đình  đã  di chuyển hết các đồ dễ bắt lửa  ra khỏi ngôi nhà nhưng chỉ cần lơ đãng, đám cháy có thể bốc lên ở bất kỳ vị trí nào kể cả   đống đồ đã di chuyển.

Mô tả ảnh.
Một điểm tự phát cháy trong ngôi nhà.

Điều đặc biệt là  tất các vị trí cháy đều xa nguồn dễ cháy như bếp điện, bếp ga, nguồn điện, xăng dầu; khi phát hiện cháy không có người gây tác động tại các điểm xảy ra cháy…

Nguyễn Xuân Viễn (49 tuổi), cháu ruột ông Hường chia sẻ: "Từ trước đến nay nhà chưa bị cháy như thế bao giờ. Gia đình tôi lo lắm, lúc nào cũng phải cắt cử người ở nhà túc trực như thế này thì chẳng đi làm ăn gì được”.

Theo ông Bùi Đình Thi, Chủ tịch UBND huyện cho biết, sau khi nhận được báo cáo của xã, UBND huyện đã phối hợp với các ban, ngành liên quan đến hiện tường để tiến hành các hoạt động điều tra, xác định nguyên nhân xảy ra hiện tượng cháy. Đồng thời bố trí một số thiết bị cháy để có thể xử lý khi cần thiết. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa xác định nguyên nhân. Huyện Tam Nông cũng đã có công văn gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có hướng giải quyết.

UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp với Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) nhanh chóng điều tra nguyên nhân gây ra cháy tại hộ nhà ông Hường, đồng thời thu các đồ vật cháy để giám định xác định nguyên nhân gây ra cháy.

Trước những lời đồn thổi kỳ lạ về ngôi nhà tự phát hỏa này, lãnh đạo huyện Tam Nông chỉ đạo các ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân đề cao cảnh giác, không để đối tượng xấu lợi dụng tình hình để xuyên tạc, kích động hoặc đồn thổi mê tín dị đoan, gây tâm lý hoang mang làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương…

Hiện nguyên nhân xảy ra hiện tượng tự phát hỏa này vẫn chưa được tìm ra.

Hé lộ thủ phạm gây cháy nhà 5 người tử vong
Kết quả khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà 5 người tử vong ở Hà Nội ban đầu có thể loại trừ khả năng ngọn lửa, nguồn nhiệt cháy từ ngoài.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm