6 người chết cháy Hải Phòng: Người mẹ đang mang thai 3 tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Mới chiều hôm trước, em dâu tôi còn khoe đi siêu âm thai 3 tháng. Ai ngờ đau đớn thế này", chị chồng nạn nhân nói trong nước mắt.

Như tin đã đưa, vào khoảng 5h ngày 29/12, tại số nhà 14/136 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng xảy ra cháy lớn, làm một gia đình 6 người chết. Các nạn nhân gồm vợ chồng anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1968), chị Phạm Thị Kiều (SN 1973); bố mẹ đẻ của anh Vinh là ông Nguyễn Thúy Điều (SN 1932), bà Lưu Thị Phương (SN 1933), và 2 con của anh chị là Nguyễn Quang Minh ( SN 1995), Nguyễn Thành Trung (SN 2002).

Mô tả ảnh.
Đám cháy lớn đã thiêu rụi ngôi nhà số 14.

Phát hiện vụ việc, lực lượng chữa cháy cùng người dân đã tham gia đập lửa khẩn cấp. Đến khoảng 5h45 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Một người dân ở ngõ 136 cho biết “Khi có cháy, mọi người gọi điện vào trong nhà cho chị Phạm Thị Kiều thì chị Kiều nghe máy và kêu cứu, nhưng cả nhà bị kẹt không ra được. Hàng chục người dùng cuốc xẻng, xà beng để phá cửa nhưng không thể phá được. Khoảng 4h30 trong nhà phát ra tiếng nổ lớn, mọi người bỏ chạy hết".

Bà Nguyễn Thị Bích Lan, chị gái nạn nhân Nguyễn Quang Vinh cho biết "Khoảng  5h15, tôi được một người bạn trong ngõ 136 báo nhà em tôi bị cháy, tôi chạy đến nơi thì thấy ngôi nhà đã như một ngọn đuốc”.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng cùng người dân tham gia chữa cháy.

Theo bà Lan, gia đình anh Vinh, chị Kiều làm nghề thợ may, gia cảnh khó khăn. Cuối tuần có phiên chợ Hàng, hai anh chị nhập thêm cây hoa lan mang ra chợ bán để kiếm thêm thu nhập. Dù kinh tế khó khăn nhưng gia đình anh chị sống hòa thuận, được mọi người yêu mến.

Niềm hạnh phúc lớn nhất của anh chị có lẽ là 2 đứa con trai ngoan ngoãn, khôi ngô. Cháu Nguyễn Quang Minh đang học đại học năm thứ 2 ĐH Hàng Hải, thứ 7 vừa rồi mới về nghỉ và còn ra chợ bán hàng phụ bố mẹ, cháu Nguyễn Thành Trung đang là học sinh trường trung học cơ sở Trần Phú. Chị Kiều đang mang thai một bé gái được 3 tháng.

Chị Nguyễn Thị Bích Nga (51 tuổi, chị gái của anh Minh) nước mắt lưng tròng cho biết: "Mới chiều hôm trước, em dâu tôi (chị Kiều) còn khoe đi siêu âm thai 3 tháng. Lần này là bé gái nên hai vợ chồng nó mừng lắm. Ai ngờ đau đớn thế này...".

Ít giờ sau vụ cháy, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức họp báo công bố thông tin ban đầu. Đại tá Hoàng Xuân Khu, đại diện Sở Phòng cháy chữa cháy Hải Phòng cho biết, 5h15 sáng 29/12, Trung tâm 114 nhận được hàng loạt tin báo cháy. Sau 10 phút, Sở triển khai ba xe cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường.

Mô tả ảnh.
Người dân xót thương cho gia đình 6 người chết thảm.

Do ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh chật hẹp, ngôi nhà nằm sâu bên trong nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Khói lửa lan nhanh và có nguy cơ lây sang trụ sở Công an phường Cát Dài phía lưng nhà. Sau 20 phút, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận bên trong nhà số 14, khói vẫn âm ỉ bốc lên.

Khi phá được hệ thống cửa chính, tầng một ngôi nhà có hàng tạ vải tập kết ngay trước cửa ra vào đã bị cháy đen, hai xe máy cùng máy khâu và nhiều vật dụng cháy trơ khung; mái trần tầng một đổ sập. Toàn bộ người trong nhà đã tử vong. Đến 8h30 sáng cùng ngày, xác các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, đến nhà tang lễ.

Nguyên nhân khiến cả 6 người tử nạn được Sở PCCC xác định là do ngôi nhà không có cửa thoát hiểm, xung quanh được rào sắt cẩn thận; thời điểm cháy vào lúc mọi người ngủ say nên bị ngạt khói, ngất và tử vong.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc khắc phục, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Hải Phòng, thừa nhận: "Điều đau lòng nhất là chúng ta không cứu được một ai".

Ông Bình thông tin thêm, thành phố đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp, chỉ đạo cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân cháy, dẫn đến chết người và hỗ trợ mỗi nạn nhân 15 triệu đồng.

Xót thương 6 người trong một nhà chết thảm vì hỏa hoạn
Đám cháy lan tỏa bao trùm ngôi nhà tại đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng khiến 6 người chết thảm, trong đó có 2 trẻ em và 4 người lớn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn