Hình xăm biết nói trên cơ thể người phụ nữ mắc ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dana Donofree đang chuẩn bị làm đám cưới thì nhận được hung tin bị ung thư vú. Sau phẫu thuật, cô quyết định xăm mình, dù trước còn ngần ngại...

Hình xăm biết nói trên cơ thể Dana Donofree, người phụ nữ mắc ung thư vú

Nhà thiết kế thời trang 27 tuổi Dana Donofree đang đi mua sắm cho kì trăng mật của mình thì bất ngờ điện thoại reo. Bác sĩ gọi điện báo cho cô kết quả kiểm tra về cục bướu nhỏ cô phát hiện trên người tuần trước. Hóa ra, cô mắc một dạng ung thư vú gọi là “ung thư biểu bì trong ống dẫn sữa xâm lấn” (Infiltrative Ductal Carcinoma). 

Hình xăm biết nói trên cơ thể người phụ nữ mắc ung thư vú 1
Đang chuẩn bị kết hôn, Dana phát hiện mình mắc ung thư vú. Ảnh: Nikki Riley Photography

Cô cần thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ngực và trải qua 6 liệu trình hóa trị ngay lập tức. “Giờ kể lại thì mọi thứ có vẻ hơi… ngớ ngẩn, nhưng tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến mỗi khi gặp các bác sĩ trong giai đoạn chấn động ban đầu là: Liệu tôi còn có thể kết hôn trong hai tháng nữa không?” - Dana nói.

Ba tuần sau đó, cả hai bên ngực của cô đều bị cắt bỏ (và đám cưới cũng bị hoãn). Lúc thảo luận với bác sĩ phẫu thuật về quá trình tái tạo, cô đã quyết định bỏ qua một phần quan trọng: Đầu ngực. 

Chỉ là vì nó không dành cho tôi, tôi có cảm giác không cần nó để thấy mình hoàn thiện nữa” - Dana bộc bạch. “Nhưng tôi bắt đầu nghĩ, nếu người ta có thể xăm lên đầu ngực, sao tôi không thử xăm cái gì đó để kể nhiều hơn về con người tôi?

Với sự hỗ trợ hết mình của vị hôn phu, Dana đặt lịch hẹn với một chuyên gia “đặc biệt” về cơ thể - một nghệ sĩ xăm hình. Cô cho hay: “Tôi đã luôn muốn có một hình xăm, và đến khi bị ung thư thì tôi chẳng còn chần chừ gì nữa”. 

Để che đi vết sẹo trên ngực, Dana yêu cầu nghệ sĩ tạo nên hình một cây anh đào xuất phát từ lưng và men theo xương sườn phủ trên ngực cô. “Tôi muốn một thứ gì đó đẹp và nữ tính, đồng thời nói lên sự mong manh của cuộc sống” - Cô chia sẻ. “Hình xăm có hình dáng gần giống như một chiếc áo ngực chưa hoàn thiện, bởi vì tôi muốn cảm thấy gợi cảm hơn lúc bỏ quần áo – khi mà những chiếc áo ngực có dây cũ của tôi không còn vừa nữa.

Hình xăm biết nói trên cơ thể người phụ nữ mắc ung thư vú 2
Hình xăm hoa anh đào trên cơ thể Dana. Ảnh: Nikki Riley Photography

Dana cũng nói rằng sắp tới, cô sẽ thêm hình hai con chim bên ngoài cây anh đào để tưởng nhớ về hai người bạn đã mất vì ung thư.

Để che vết sẹo do hóa trị (mà bác sĩ đã đặt dưới cánh tay để cô có thể mặc váy quây vào ngày cưới), Dana chọn hình xăm hoa sen. “Tôi đã có khoảng thời gian thực sự khó khăn với việc điều trị. Đó là thứ cảm giác mà bạn cảm thấy không phải ung thư đang giết bạn mà là hóa chất đang giết bạn, nên tôi muốn chọn một thứ gì đó tượng trưng cho sự hồi sinh mãnh liệt”, cô nói.

Hình xăm biết nói trên cơ thể người phụ nữ mắc ung thư vú 3
Hình xăm hoa anh đào. Ảnh: Dana Donofree

 

Còn những chiếc áo ngực không còn phù hợp nữa thì sao? Dana, giờ trong quá trình hồi phục được 5 năm, đã mở ra thương hiệu thời trang nữ của riêng mình, gọi là AnaOno Intimates, với những chiếc áo được thiết kế để phù hợp với những người từng trải qua căn bệnh ung thư vú. 

Tôi gần như chỉ còn mặc những chiếc áo lót thể thao kể từ sau quá trình tái tạo vì phần dây và cúp ngực ở những chiếc áo thông thường không còn vừa với cơ thể mới của tôi nữa”, cô nói. “Cảm giác đó thật điên rồ, và tôi muốn giúp những người phụ nữ khác giống như tôi có thể lấy lại phần nào cảm giác nữ tính của mình.

Những thiết kế của Dana đều mang tên những người đã vượt qua căn bệnh mà cô từng gặp, và 5% doanh thu từ những chiếc áo này sẽ được quyên góp cho quỹ ung thư vú. Một điều thú vị hơn là tất cả những “người mẫu” của cô đều đã trải qua quá trình tái tạo và trông họ đều rất tuyệt vời.

Bệnh ung thư – hãy dành 1 phút để đọc cách tự cứu mình
Bệnh ung thư – hãy dành 1 phút để đọc cách tự cứu mình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bệnh ung thư – có thể chữa trị bằng chính bản thân người bệnh, bạn hãy biết để dùng khi cần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn