Cách ăn uống để cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy có cách ăn uống để cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh ung thư.

bệnh ung thư
Hãy ăn uống khoa học để không mắc bệnh ung thư.

 

Ngày nay, không ít người đang hoang mang và lo lắng trước thực trạng bệnh ung thư ngày càng nhiều và cướp đi sinh mạng của biết bao nhiêu người. Vậy làm thế nào để phòng ngừa bệnh ung thư hay phải chấp nhận nó như một số mệnh? và dưới đây chế độ ăn uống giúp phòng tránh bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư phổi…

Mỗi tháng hãy duy trì ăn chay 4-5 ngày

Để thanh lọc cơ thể và tăng cường sức đề kháng giúp bạn phòng chống các bệnh ung thư hiệu quả, hãy thực hiện chế độ ăn chay 4-5 ngày / tháng. Ăn chay còn giúp bạn đổi khẩu vị và sẽ thấy ăn ngon hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn đấy.

Duy trì cân nặng cơ thể hợp lý

Tình trạng thiếu cân, thừa cân đều có nguy cơ gây ung thư cao vì vậy hãy duy trì cân nặng ở mức hợp lý bằng chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn hàng ngày và chế độ ăn uống hợp lý.

Phu nữ ở độ tuổi mãn kinh không nên để tăng cân quá nhiều vì nó là nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch, tiểu đường, mỡ máu và ung thư.

Những người làm việc văn phòng, tĩnh tại nên tạo điều kiện cho cơ thể vận động càng nhiều càng tốt.
Không nên thực hiện chế độ giảm cân quá gắt gao, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng sẽ không có sức đề kháng để chống lại các nhân tố gây bệnh tật đặc biệt là ung thư.

Về chế độ sinh hoạt

Bạn hãy cố gắng sống điều độ, ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày (nhưng không quá 9 tiếng). Đi ngủ trước 11 giờ đêm là tốt nhất. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, vì thiếu ngủ sẽ làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Thiếu ngủ triền miên là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh tật, kể cả ung thư. Cũng cố gắng xen kẽ các hoạt động khác nhau trong ngày.

Cách chế biến món ăn đang mang bệnh ung thư cho cả nhà
Cách chế biến món ăn đang mang bệnh ung thư cho cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những cách chế biến món ăn dưới đây đang mang bệnh ung thư cho cả nhà, hãy loại bỏ ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn