iPhone 6 Plus bất ngờ cháy khiến chủ nhân phải cởi quần giữa phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc iPhone 6 Plus đang để trong túi quần bỗng nhiên bốc cháy khiến người đàn ông tên Rocky (Mỹ) buộc phải cởi quần giữa chốn đông người.

Kênh truyền hình WSB của Atlanta (Mỹ) đưa tin, một người đàn ông đã buộc phải cởi quần của mình trước đám đông tại bãi đỗ xe Home Depot do chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của mình đang để trong túi quần bỗng nhiên phát hỏa.

Đang ở bãi đỗ xe, người đàn ông tên Rocky bỗng dưng cảm thấy túi quần của mình nóng lên. Khi phát hiện có khói bốc ra, ông đã phải nhanh chóng... cởi chiếc quần jeans đang mặc trên người và ném ra xa. May mắn thay, ông Rocky không gặp phải tổn thương nào, ngoại trừ khiến đám đông xung quanh chú ý.

iPhone 6 Plus bất ngờ bốc cháy khiến chủ nhân mất mặt 1
Chiếc quần jeans của ông Rocky sau vụ tai nạn iPhone 6 Plus bốc cháy.

Theo suy đoán của nhiều người, chiếc iPhone 6 Plus bỗng dưng bốc cháy có thể do máy bị uốn cong khi để trong túi quần, làm pin bị biến dạng. Tuy nhiên, ảnh chụp chiếc iPhone sau khi bốc cháy cho thấy máy không có dấu hiệu bị cong.

Trả lời về vấn đề này, Apple cho biết họ sẽ điều tra và làm sáng tỏ nguyên nhân của vụ tai nạn hy hữu nói trên. Tuy nhiên, hãng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Mặt khác, không ai chịu trách nhiệm trực tiếp cho sự cố này, cũng không ai gửi lời xin lỗi chính thức đến Rocky – người đàn ông bị buộc phải cởi quần trước nhiều người lạ mặt.

Nguyên nhân nào khiến chiếc iPhone 6 Plus bốc cháy?

Truy tìm nguồn gốc của chiếc iPhone 6 Plus, người ta phát hiện: Đây là sản phẩm được tân trang từ bên thứ 3, không phải do Apple bán ra trực tiếp. Vì vậy cuối cùng, công ty từng bán hàng cho Rocky tặng cho anh một chiếc iPhone 6 Plus mới, nhưng ông cảm thấy không hài lòng.

iPhone 6 Plus bất ngờ bốc cháy khiến chủ nhân mất mặt 2
Đây không phải là lần đầu tiên iPhone bốc cháy.

Đây không phải lần đầu iPhone của Apple bỗng dưng bốc cháy hay phát nổ, gây nguy hiểm. Hồi tháng 6/2015, chiếc iPhone 6 của một người đàn ông Ấn Độ đã cháy khi đang đàm thoại – may mà không có thương tích trong tai nạn hy hữu này. Đến tháng 7, một người phụ nữ tại Hong Kong cũng gặp phải trường hợp tương tự, iPhone 6 Plus của chị bị nổ trong lúc sạc.

Các model iPhone đời cũ như 4, 5 hay 5S từng gặp phải sự cố nổ và bốc. Tuy nhiên, phần lớn nguyên nhân liên quan đến cách dùng phụ kiện của người dùng: họ dùng cáp, sạc do bên thứ ba sản xuất không được Apple đảm bảo về chất lượng. Chính các phụ kiện này khiến pin iPhone gặp lỗi quá nhiệt, gây nổ.

Phía Apple gần đây đã tỏ ra cứng rắn trong việc loại bỏ các phụ kiện không đạt chuẩn, có xuất sứ từ bên thứ 3. Về cơ bản, phụ kiện phải đạt chứng chỉ MFi (Made For iPhone/iPad/iPod) mới có thể hoạt động bình thường với thiết bị Apple.

Chàng sĩ quan mất vợ chỉ trước 2 ngày báo hỉ
Chàng sĩ quan mất vợ chỉ trước 2 ngày báo hỉ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau 1 năm, vợ chồng chàng thượng úy mới có thể về quê báo hỉ, nhưng người vợ lại gặp tai nạn qua đời.
Bé gái 18 tháng tuổi nặng 24 kg khiến bố mẹ phá sản vì ăn nhiều
Bé gái 18 tháng tuổi nặng 24 kg khiến bố mẹ phá sản vì ăn nhiều
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tuy chỉ mới 18 tháng tuổi nhưng Aliya Saleem (Ấn Độ) đã nặng tới 24kg - bằng trọng lượng của một em bé 8 tuổi bình thường. Bố mẹ em rất lo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn