Máy bay rơi ở TP HCM: Mẹ già bạc đầu chờ đón thi thể con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi nghe biên tập viên truyền hình đọc tên con tử nạn trong vụ rơi máy bay quân sự ở TP HCM hôm 28/1, cả gia đình bà Huệ như chết lặng.

Từ khi nhận được hung tin con trai tử nạn trong vụ rơi máy bay quân sự tại TP HCM, bà Lê Thị Huệ, 67 tuổi (phố Nam Phương, Nghi Thu, Cửa Lò, Nghệ An), mẹ của đại úy Lê Hồng Quân như chết lặng, bà không ngừng khóc lóc gọi tên con trai: “Quân ơi, mới tối hôm qua con mới gọi điện về cho mẹ bảo mai giỗ ông ngoại con không về được. Con hiền lành đến thế sao ông trời nỡ cướp mất con của mẹ đi!”, bà Huệ khóc than.

Mô tả ảnh.
Từ khi nghe tin con trai gặp nạn, bà Huệ như ngã quỵ.

“Nó là một đứa con hiếu thảo. Tôi ốm đau suốt. Nó thường xuyên gọi điện thoại về hỏi thăm, gửi thuốc về cho tôi chữa bệnh. Từ nhỏ đến lớn tôi không chê nó được điểm nào”, bà Huệ nói trong nước mắt.

Trong khi đó, ông Lê Văn Sơn (cậu ruột của đại úy Quân) cho biết lúc 8h30 sáng 28/1, khi lên mạng đọc báo, ông biết tin máy bay của đơn vị nơi Quân công tác bị rơi, nhưng không ngờ cháu mình cũng nằm trong số những người gặp nạn.

Mô tả ảnh.
Bà Huệ, mẹ anh Quân khóc lóc khi nói về con trai.

“Đến 11h trưa, tôi qua nhà anh trai (bố thiết tá Quân) xem thời sự, nghe biên tập viên đọc tên cháu Quân, cả gia đình như chết lặng. Anh tôi thì ngã quỵ xuống nhà…”, anh Sơn nghẹn ngào.

Ngay sau đó, ông Tiến gọi vào điện thoại của con trai nhưng không thể liên lạc được. Đến khi gọi cho con gái mình, cũng ở trong TP HCM, ông Tiến mới chết lặng khi hay tin con trai sẽ vĩnh viễn không thể nào về với gia đình được nữa.

Được biết, đại úy Quân là người hiền lành, tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ mọi người.

Mô tả ảnh.
Nhiều bà con hàng xóm qua thăm, động viên gia đình vượt qua nỗi đau.

"Quân sống rất tình cảm với hàng xóm. Mỗi lần được nghỉ phép cậu ấy đều đến từng nhà trong khu phố để thăm hỏi, chuyện trò. Cách đây mấy tháng cậu ấy về thăm nhà, cũng qua thăm chúng tôi. Thế mà giờ đã mất rồi!”, một người hàng xóm của gia đình bà Huệ nghẹn ngào nhớ lại.

Trò chuyện với phóng viên, những người thân trong gia đình đại úy Quân đều nói rằng, sau khi làm lễ truy điệu tại nhà tang lễ trong TP.HCM, gia đình có nguyện vọng đưa đưa anh về với đất mẹ.

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi tiếp nhận thi thể của 4 quân nhân hy sinh sau vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng, Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức tiếp nhận, bảo quản tại phòng lạnh Nhà đại thể thuộc Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Mô tả ảnh.
Anh Quân với con gái chụp ảnh kỷ niệm.

Do tai nạn quá thảm khốc nên mới đầu chỉ nhận dạng được thi thể trung úy phi công Nguyễn Việt Cường và và thượng tá Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không. Các cơ quan chức năng đã xác định phải lấy mẫu để gửi giám định AND nhằm xác định rõ thi thể của thượng tá phi công Trần Văn Đức và đại úy Lê Hồng Quân, dẫn đường kiêm phi công.

Việc giám định ADN dự kiến gửi đi một trong hai nơi là Viện giám định pháp y quân đội của Bộ quốc phòng hoặc của Bộ Công an.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ trực thăng quân sự rơi ở TP HCM.

Tuy nhiên, các đồng đội, thân nhân các quân nhân tử nạn, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia pháp y đã căn cứ vào các di vật để lại của họ để xác định danh tính cả bốn người. Như vậy việc lấy mẫu giám định AND là không cần thiết. Từ kết quả trên có thể sớm tiến hành tổ chức mai táng trọng thể theo nghi thức quân đội cho bốn quân nhân.

Theo kế hoạch đã thống nhất với gia đình, dự kiến vào lúc 3h sáng 30/01, Quân chủng Phòng không Không quân sẽ đứng ra tổ chức lễ tang, khâm liệm thi hài. 7h tổ chức lễ tang. 10h30 đưa bốn quân nhân an táng tại Nghĩa trang TP HCM tại Củ Chi.

Máy bay rơi ở TP.HCM: Đau xót cảnh hiện trường tan hoang
Tại hiện trường, nhiều mảng cỏ cháy rụi, các mảnh vỡ máy bay văng khắp nơi. Nhiều nơi cây cối đổ rạp bởi một lực trượt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn