Em gái nạn nhân QZ8501 mơ thấy điềm gở trước khi máy bay rơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Tôi từng mơ thấy hai răng rơi ra khỏi hàm. Một trang web khẳng định một người thân của tôi sẽ chết".

Channel News Asia vừa dẫn lời Lãnh đạo Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia BASARNAS Supriyadi cho biết đã tìm thấy tổng cộng 30 thi thể nạn nhân trong chuyến bay gặp nạn QZ8501.

Theo đó, 18 thi thể hiện ở Surabaya, 4 ở Pangkalan Bun, và 8 thi thể còn lại hiện đang trên một chiếc tàu cứu hộ. Tổng số phương tiện tham gia chiến dịch là 65 tàu, 14 máy bay, 19 trực thăng.

Mô tả ảnh.
Một thi thể được kéo lên tàu trong ngày 2/1.

Trong khi đó, vào cuối giờ chiều ngày 02/01, chiếc trực thăngSuper Pumas của Singapore đã tiếp tục được tăng cường để phục vụ việc tìm kiếm xác máy bay lẫn thi thể hành khách.

Trả lời trên Channel News Asia, một người phụ nữ cho hay, mình đã thấy trước "điềm gở" trước khi máy bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12 vừa qua:"Tôi từng mơ thấy hai răng rơi ra khỏi hàm nên tra cứu trên Internet để xem ý nghĩa của giấc mơ. Một trang web khẳng định một người thân của tôi sẽ chết". Anh trai của cô là một trong những hành khách xấu số trên chuyến bay QZ8501.

Mô tả ảnh.
Thành viên lực lượng Không quân Indonesia tiếp tục tiến hành tìm kiếm các nạn nhân và mảnh vỡ của chiếc phi cơ số hiệu QZ8501 bị rơi trên biển Java.

Theo báo The Straits Times, hiện 10 thi thể được lưu trữ tại thị trấn Pangkalan Bun đang được chuyển đến TP Surabaya bằng máy bay quân sự.

Mấy ngày qua, nhân viên cứu hộ đã đưa thi thể các nạn nhân được tìm thấy đến bệnh viện Sultan Imanuddin, thị trấn Pangkalan Bun, để kiểm tra sơ bộ.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ vừa đưa thêm 4 thi thể nữa tới thị trấn Pangkalan Bun.

Tuy nhiên, thi thể nạn nhân đều bị phân hủy nghiêm trọng nên họ không tiêm formaldehyde vào thi thể. Đó là do quá trình này có thể làm hỏng mẫu xét nghiệm ADN.

Ông Suyati Syamsul, Giám đốc Bệnh viện Sultan Imanuddin, nói với hãng tin CNA: “Đội nhận dạng muốn làm chậm quá trình phân hủy các ngón tay nạn nhân bằng cách tiêm chất bảo quản dạng lỏng lên đó và bọc chúng trong túi nhựa. Sau đó, họ mới đặt thi thể nạn nhân vào quan tài”.

Mô tả ảnh.
Các lực lượng vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

Người điều phối hoạt động cứu hộ Indonesia, ông Sunarbowo Sandi, cho biết: “Rất có khả năng nhiều thi thể vẫn còn ở trong khoang máy bay. Do vậy đây là cuộc đua với thời gian và thời tiết”.

Các bản tin dự báo cho biết tình hình ở vùng biển Java sẽ vẫn tiếp tục có mưa to và gió mạnh ít nhất là đến ngày 4/1.

Gió to, gió lớn đã khiến các thợ lặn không thể tìm kiếm thân chiếc Airbus A320-200. Những con sóng được cho là cao đến 5 mét chiều 2/1, cao hơn hôm qua.

Mô tả ảnh.
Ưu tiên hàng đầu của lực lượng tìm QZ8501 sau khi thu hẹp phạm vi rà soát là xác định vị trí của phần thân và tìm hộp đen của máy bay.

Các quan chức cũng cho biết các thiết bị dò tìm dưới nước của đoàn chuyên gia Pháp không thể sử dụng do sóng lớn.

Ông Sunarbowo Sandi nói: “Chúng tôi khó có thể tìm kiếm trong thời tiết xấu”. Dù vậy, các tàu hải quân chống ngầm của Indonesia, Mỹ và Singapore vẫn đang quét đáy biển bằng sóng siêu âm.

Hành trình trở về đẫm nước mắt của nữ tiếp viên QZ8501
"Chúng tôi chỉ mượn con bé từ Chúa và giờ đây, ngài đòi nó lại... Chúng tôi chấp nhận ý muốn của Chúa. Rồi chúng tôi sẽ gặp lại con bé vào một ngày nào đó", gia đình Nisa nói.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn