Mẹ bị ung thư hoãn điều trị: Hạnh phúc nở hoa đón con đầu đời

15:30, Thứ sáu 05/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Tôi không muốn phá thai. Đây là con của tôi và tôi muốn nó được chào đời, muốn con tôi được sống" - Người mẹ ung thư từ chối điều trị chia sẻ.

Mẹ - Người phụ nữ sẵn sàng vứt bỏ nhan sắc, đeo "ba lô ngược" ươm mầm sống cho ta.

Mẹ - Người phụ nữ bất chấp da rạn, bụng xề, đầu bù, tóc rối, ngực chảy, mụn thâm chăm bẵm ta từng ngày, nuôi ta khôn lớn.

Mẹ - Người luôn nhịn ăn, nhịn mặc, dành dụm từng đồng mua cho ta những món ăn ngon, những bộ đồ đẹp, không để ta thua thiệt.

Mẹ - Người phụ nữ luôn bên cạnh mỗi khi chúng ta vấp ngã, thất bại trong cuộc đời...

Chỉ có Mẹ - Người phụ nữ vĩ đại và duy nhất thương yêu chúng ta vô điều kiện, có thể bảo vệ và hi sinh tính mạng vì ta, ngay từ khi chúng ta mới chỉ là một hình hài nhỏ xíu cô đơn, ngay từ khi chẳng có ai biết đến...

Trên cả tuyệt vời là những bà mẹ ung thư vẫn từ chối điều trị vì sự sống của con. Thời gian vừa qua, trường hợp của nữ Thiếu Úy Huyền Trâm - bà mẹ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con khiến nhiều người rơi lệ. Bà mẹ này đã đảm đương thiên chức trong vẻn vẹn có 15 ngày kể từ khi bé Gấu chào đời. Chị đã từ biệt cõi đời để về với thế giới bên kia, nơi cát bụi chôn vùi...Tình mẹ bao la ấy sẽ sống mãi với thời gian, sống trong chính tiềm thức của mỗi người... 

me
Nữ Thiếu Úy Huyền Trâm - bà mẹ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con khiến nhiều người rơi lệ.

Không chỉ có ở Việt Nam, còn rất nhiều bà mẹ trên thế giới cũng bao dung không kém. Ở nước Anh xa xôi, cũng có một người mẹ vĩ đại như thế, không màng đến tính mạng mình, từ chối điều trị ung thư, chỉ mong con được sống, có thể khỏe mạnh chào đời.

Người mẹ dũng cảm ấy tên là Gemma Nuttall, hiện nay 27 tuổi, đang sống tại Newchurch, Rossendale, hạt Lancashire, nước Anh.

Khi Gemma mang thai được 16 tuần, thì bị chẩn đoán ung thư buồng trứng. Cô đã  phải đứng giữa hai sự lựa chọn khủng khiếp là hóa trị để kéo dài mạng sống của mình, nhưng sẽ phải nạo bỏ cái thai trong bụng, hoặc là giữ lại đứa con và chấp nhận đặt tính mạng của mình bên bờ vực thẳm.

Gemma nói: "Tôi không muốn phá thai. Đây là con của tôi và tôi muốn nó được chào đời, muốn con tôi được sống. Chính đứa bé đã giúp tôi trước, vì tôi không hề có biểu hiện bệnh nào, cho tới khi mang thai thì bác sĩ mới phát hiện ra các khối u ác tính."

Thế nên, với nghị lực phi thường và tình mẫu tử thiêng liêng, cô Gemma đã hoãn điều trị ung thư. Khi được 29 tuần, cô phải mổ lấy thai, sau đó các bác sĩ mới tiến hành cắt bỏ các khối u buồng trứng.

me
Gemma Nuttall đang trải qua tình trạng ung thư di căn giai đoạn cuối, sau khi từ chối điều trị để cứu sống con.

Màu nhiệm thay, bé gái Penelope xinh đẹp đã chào đời khỏe mạnh đúng như tâm nguyện của cô Gemma. Nhưng đồng thời, mẹ của bé bắt đầu phải trải qua những đợt hóa trị kéo dài để giành giật mạng sống từng ngày.

Tuy đã hai năm trôi qua trong cuộc chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, buồn thay, bây giờ căn bệnh đã di căn và Gemma tiếp tục bị chẩn đoán ung thư não và phổi giai đoạn cuối. Dù biết rằng mạng sống quá mong manh, nhưng tất cả người thân của cô và các bác sĩ vẫn đang cố gắng hết sức để giúp Gemma có thêm thời gian được ở cạnh con gái bé nhỏ của mình.

"Không từ ngữ nào có thể miêu tả những gì mà tôi đang trải qua. Nó vô cùng đau đớn và nghiệt ngã."- Gemma chia sẻ.

me
"Không từ ngữ nào có thể miêu tả những gì mà tôi đang trải qua. Nó vô cùng đau đớn và nghiệt ngã."- Gemma chia sẻ.

Mẹ của cô là bà Helen Sproates vẫn đang nỗ lực vận động các sự kiện gây quỹ để hỗ trợ điều trị cho Gemma. Bà cho biết: "Chúng tôi còn cần thêm 50.000 bảng Anh (tương đương 1,5 tỷ VND) để giúp bé Penelope có thêm thời gian ở bên mẹ của mình."

Hiện, các thành viên trong gia đình đang rất cố gắng để có đủ số tiền trên, với mục tiêu đưa Gemma tới điều trị tại bệnh viện ung bướu tư nhân Hallwang ở Đức.

Các bạn thấy đấy, "Tình mẹ bao la như biển Thái Bình" quả không sai. Không một ai có thể chối bỏ trước sự hy sinh to lớn của người mẹ. 

Tuy vậy, cũng có một bộ phận không nhỏ nhẫn tâm bỏ đi giọt máu của mình, đặc biệt là các bạn trẻ. Có những người mẹ lầm lỡ, có những cô gái trẻ ăn chơi sa đọa, có những bạn nữ đang ngồi trên ghế nhà trường... Không cần biết lý do vì sao nhưng việc bỏ đi đứa con của mình vì những lần lầm lỡ thì quả là mang tội, đáng lên án...bởi có những người cầu con không được, có những người chấp nhận hy sinh để cứu lấy đứa con, tình mẹ thiêng liêng lắm!!!

Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự ra đi của người mẹ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con Đậu Thị Huyền Trâm khiến cộng đồng mạng vô cùng xót thương và nuối tiếc.
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc hơn 14h chiều nay ngày 27-7 tại nhà riêng.
Bật khóc với bài thơ Thiếu úy Huyền Trâm gửi chồng trước khi mất
Bật khóc với bài thơ Thiếu úy Huyền Trâm gửi chồng trước khi mất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đọc những vần thơ Thiếu úy Huyền Trâm viết cho chồng những giây phút cuối đời, nhiều người đã không cầm nổi nước mắt bởi quá xúc động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi