Bật khóc với bài thơ Thiếu úy Huyền Trâm gửi chồng trước khi mất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đọc những vần thơ Thiếu úy Huyền Trâm viết cho chồng những giây phút cuối đời, nhiều người đã không cầm nổi nước mắt bởi quá xúc động.

Không thể dành giật sự sống khỏi bàn tay của lưỡi hái tử thần, người mẹ ung thư giai đoạn cuối quyết nhường sự sống cho con đã ra đi mãi mãi. Chỉ tròn 7 tháng làm vợ cùng 15 ngày đảm đương thiên chức của một bà mẹ nhưng nữ Thiếu úy đã làm quá tốt bổn phận của mình...

Sự hi sinh của một người mẹ và nghị lực chống chọi với bệnh tật của chị Trâm đã khiến rất nhiều người phải khâm phục, cảm động.

me
Những ngày đổ bệnh, cồng chị Trâm luôn bên cạnh chăm sóc vợ.

Nhưng dù tỏ ra mạnh mẽ để mọi người thấy mình “vẫn ổn” thì chị Trâm cũng không thể tự lừa dối bản thân về tình trạng sức khỏe đang xuống dốc không phanh do căn bệnh nghiệt ngã đã mang đến cho chị.

Trước khi ra đi, nữ Thiếu úy gửi tới chồng - người đàn ông chị yêu thương vô bờ bến một bài thơ cảm động... Đó là những lời trăn trối, dặn dò cùng vô số điều muốn nói trước khi chị lâm trung...

me
 Bài thơ khiến nhiều người rơi nước mắt của Thiếu úy Huyền Trâm gửi chồng!

Chúng tôi xin trích dẫn lại bài thơ khiến nhiều người rơi nước mắt của Thiếu úy Huyền Trâm gửi chồng!

Anh!

Em thấy mình thật là hạnh phúc

Vì 7 tháng được làm vợ anh

15 ngày được làm mẹ

Hạnh phúc mỏng manh nhưng ấm áp vô ngần

Giờ phút biệt ly đã đến gần

Em ra đi không ngày trở lại

Anh ở lại thay em chăm Gấu

Phương trời xa, em luôn dõi theo anh

Ngày mai bắt đầu:

Sáng anh dậy pha mỳ tôm ăn tạm

Trưa làm về qua chợ mua đồ ăn

Bỏ vào tủ, chia làm các túi nhỏ

Để đủ ăn các bữa trong tuần

Thời gian còn anh để lại cho con

Em biết:

Không có em, một mình anh vất vả

Nóng, lạnh, đêm khuya anh chỉ có một mình

Con nhỏ quá hãy thương con anh nhé

Lúc con buồn anh hãy vỗ về con

Lúc con ngủ, anh nhớ pha sữa sẵn

Để khi dậy con có cái ăn luôn

Thay lót cho con, anh nhẹ nhàng thôi nhé

Và nhớ trở mình cho con ngủ được ngon

Cái mũ len em đan xong chưa giặt

Nhớ giặt rồi hẵng mặc vào con

Mùa đông sắp tới gần!

Em không có mùa đông bên anh

Gấu sẽ thay em để anh ôm cho ấm

Nhớ ôm nhẹ thôi kẻo con khó thở

Đồ mùa đông của Gấu, em chưa mua kịp

Thời gian vội vàng và gấp gáp quá anh ơi

Hãy nghe em:

Mùa đông qua đi, mùa xuân tới gần

Hãy tìm cho mình một bến đổ

Em không trách, hờn giận anh gì cả

Để có người chăm sóc Gấu cùng anh

Anh giúp em ở lại:

Nuôi Gấu lớn trưởng thành

Rồi tiếp nối công việc mẹ còn dang dở

Và cùng anh sánh bước trên đường đời

Anh đừng buồn và khóc thương em nữa

Số phận định rồi nên duyên phận thế thôi

Đến giờ rồi em đi anh nhé

Muốn ôm anh nhưng không thể được nữa rồi

Người đàn ông của em ơi

Anh hãy ôm em thật chặt vào lòng

Ôm em đi

Chặt hơn thế nữa

Lần này nữa thôi

Mãi mãi

Xa!

Nhớ!

Biệt ly!

Ngoài bài thơ xúc động này, Huyền Trâm còn để lại một lá thư Gửi gia đình khiến nhiều người quặn thắt tâm can mỗi khi đọc lại

Nguyên văn lá thư như sau:

Gửi gia đình và người đàn ông của em!

Từ bé, con lớn lên trong truyền thống gia đình là Công an. Dù luôn nghĩ rằng mình không vào được đâu nhưng mỗi lần nhìn vào bộ đồ của bố mẹ treo ở tủ cạnh bàn thờ bố, con càng ao ước được học trường bố học, mặc màu áo bố mặc kiểu như để an ủi mình, mình cũng có kỷ niệm về bố dù khi bố mất con còn đỏ hỏn.

Mất 2 lần để thực hiện 1 giấc mơ, nỗi đau khi thất bại không là gì khi đến được thành công. Con học 5 năm học viện, ngày con đỗ mẹ và anh tự hào thế nào, con còn giật mình vì dường như còn vui hơn cả con.

Đó là ngày mà con không bao giờ quên, không phải vì mình vui thế nào mà hôm đó mẹ và anh đã xúc động thế nào. 12 năm đi học, 6 năm đèn sách, con không giúp được mẹ gì cả, chỉ biết học, mẹ là người hiểu con nhất, biết con học được gì và yếu gì.

Mẹ thấy con không theo kịp lớp học thêm mẹ không ngại thuê gia sư dù hoàn cảnh mình là 1 tay mẹ vừa kiếm tiền vừa lo nội ngoại.

1 đứa học lực như con mà đỗ học viện thì 100 người trên 100 người kể cả thầy cô giáo nói là vì con có người mẹ như mẹ.

Thế rồi ra trường, đi làm được mấy tháng, quen, yêu rồi lấy chồng. Tính ra cuộc đời mình chưa làm được gì, chưa biết gì.

Mình lấy về có bầu liền, cả nội ngoại vui trông thấy, được một cu cậu, mình lại thấy cái hạnh phúc, tự hào đó ở mọi người.

Đáng lẽ cuốn sách chỉ nên dừng ở đó và có một kết cục hạnh phúc. Nhưng mình phát hiện ra tế bào ung thư khi mang thai tháng thứ 5, ung thư giai đoạn cuối.

Sức khoẻ mình, mình biết chứ, nhưng nhiều người thương mình cố giấu. Rồi sau tất cả, chấp nhận và cùng bên mình chữa trị.

Vốn không thích tự xoáy sâu vào cái không vui của mình. Mình nghĩ lại thời gian qua mình đã sống, thực sự còn quá nhiều điều mình muốn làm. Nhưng rất may mình có gia đình, người thân, bạn bè đã sát cánh bên mình lúc này.

Nghĩ xem, quan trọng gì sống bao lâu, sống thế nào mới đúng. Nhưng nếu có phép màu, cho mình thêm 5 năm nữa, hoặc 1,2 năm nữa khoẻ mạnh chút, mình chuẩn bị một vài thứ cho những người mình thương yêu, chứ đừng để ốm đau mãi rồi đi. Bây giờ trong mình mọi thứ đã qua đều là kỷ niệm quý giá. Những gì đang có là tận dụng để cho mọi người biết mình yêu mọi người thế nào.

Và thời gian ở Học viện cảnh sát chính là thời thanh xuân đẹp đẽ, sức sống và đáng sống nhất của mình".

Hiện tại, tình hình sức khỏe của bé đang rất khả quan. Em ăn uống được, tình trạng nhiễm trùng bị khống chế, suy hô hấp đã giảm.

Bác sĩ Lê Minh Trác - phó giám đốc Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: "Trước đây vài ngày, con phải thở máy, nhưng một tuần trở lại đã tự thở được oxy. Lúc mới chào đời, con chưa thể ăn, hiện tại ăn được 100-110 ml/ ngày. Cứ tiếp tục thế này, trong vòng 5-6 ngày tới, con có thể 160-180 ml/ngày. Như vậy là đạt tiêu chuẩn cho cân nặng của con".

Nam bác sĩ dự đoán, 20-25 ngày nữa, cân nặng bé sẽ trở về bằng lúc chào đời. Em cũng được ra viện trong 2,5-3 tháng tới, theo thời gian thông thường dành cho bé sinh non. Chị Hiền - điều dưỡng viên của Trung tâm, người chăm sóc hàng ngày cho bé - tiết lộ, Gấu hiện có những tiến triển tương đối tốt, ăn được, không trớ.

Nữ điều dưỡng khẳng định, bằng kinh nghiệm nhiều năm chăm sóc trẻ, có những trường hợp sinh non khi ra đời chỉ nặng 500-600 g vẫn phát triển hoàn thiện, ra viện khỏe mạnh, lớn lên theo kịp các bé sinh ra bằng phương pháp thường về cả sức lực và trí tuệ.

Chồng nữ Thiếu úy cũng đã ổn địn tâm lý hơn. Mong anh luôn mạnh mẽ để chăm sóc Gấu con thật tốt.

Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc hơn 14h chiều nay ngày 27-7 tại nhà riêng.
Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự ra đi của người mẹ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con Đậu Thị Huyền Trâm khiến cộng đồng mạng vô cùng xót thương và nuối tiếc.
Tin mới nhất về sức khỏe bé Gấu - con trai Thiếu úy Huyền Trâm
Tin mới nhất về sức khỏe bé Gấu - con trai Thiếu úy Huyền Trâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé Gấu chính là món quà vô giá mà người mẹ ung thư giai đoạn cuối ban tặng cho gia đình và người thân trước lúc về với thế giới bên kia.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn