Mẹ nạn nhân khóc nức nở khi đọc thư xin lỗi của kẻ sát nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lá thư được gửi từ trong tù với những lời ăn năn hối cải cùng lời xin lỗi chân thành của kẻ đã giết hại con mình khiến người mẹ òa khóc.

Những ngày đầu tháng 11, chị Hồ Thị Hồng (40 tuổi, ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) bất ngờ nhận được một lá thư đặc biệt mà chị chưa bao giờ nghĩ đến.

Lá thư của tù nhân Nguyễn Văn Dình - kẻ ra tay đánh chết con trai chị Hồng 3 năm - gửi vợ chồng chị để xin lỗi về hành động và chia sẻ nỗi đau mà 2 người vẫn còn mang nặng.

Mô tả ảnh.
Hai trang đầu của lá thư dài 4 trang.

Sau lời chào "Anh Tâm, chị Hồng thân mến!", phạm nhân đang chấp hành án phạt tù 5 năm tại trại giam công an tỉnh Quảng Bình viết: "Trong phòng giam 4 bức tường vây quanh, ô cửa khóa và những chấn song sắt, lòng tôi đau đớn, tim gan tan nát trong ân hận với những lỗi lầm đã gây ra cho anh chị".

Tiếp đó, phạm nhân Dình nêu lý do viết thư kèm và không quên bày tỏ sự bối rối, thông cảm với nỗi đau của người nhận thư: "Tôi biết nói chi đây, làm gì đây để cho anh chị được nguôi lòng? Tôi chỉ biết nhờ cây bút, trang giấy trắng viết nên những dòng tâm sự gửi đến anh chị những nỗi niềm ân hận, trăn trở, xuất phát tận sâu trong đáy lòng mình".

Xuống dòng, phạm nhân mở lời "xin anh chị cho phép" rồi viết tiếp những câu chữ đầy chất văn để giãi bày nỗi ân hận, nhận ra lỗi lầm của mình. Dình thành thật nhắc lại: "Khi tòa tuyên mức án 5 năm tù, tôi không oán trách điều gì cả, bởi đó là giá phải trả cho hành vi của mình. Một giây phút không kìm lòng mình đánh đổi 60 tháng tù giam, để lại sau lưng những nỗi đau cho nhiều người".

Mô tả ảnh.
Nguyễn Văn Dình trong trại giam công an tỉnh Quảng Bình.

Tiếp đến là những dòng thư phạm nhân kể lại thời gian ngồi tù cùng với sự cắn rứt lương tâm của một kẻ lỡ tay giết người. "Tôi biết anh chị tức giận lắm, tôi biết anh chị đau khổ tột cùng. Sự mất mát to lớn ấy phải làm sao để bù đắp, lấp đầy được. Nhiều đêm không ngủ, tôi luôn suy nghĩ về hành vi của mình, nghĩ về nỗi tuyệt vọng của anh chị khi mất đi một người con yêu quý".

Dình cũng kể về gia đình mình với 2 con nhỏ đang bơ vơ, khốn khổ ở ngoài đời nên muốn cải tạo tốt để sớm về với người thân, đến gia đình bị hại xin lỗi.

Trang thứ 3 của bức thư, Nguyễn Ngọc Dình viết tiếp những dòng ân hận để tìm kiếm sự tha thứ: "... Sự ăn năn, hối hận, dằn vặt lương tâm luôn hiển hiện trong tâm trí tôi mỗi đêm. Tôi hoảng hốt mỗi khi thức giấc, những dòng mồ hôi tuôn chảy, toàn thân run rẩy trong lo sợ. Trong phòng giam, tôi lê từng bước chân bên cửa sổ, tay cầm chặt những chắn song sắt, nhìn ra bầu trời đen u ám để tìm một vì sao sáng nhưng không thấy. Với tôi, vì sao sáng đó là sự tha thứ của anh chị. Xin hãy cho tôi chút ánh sáng để tôi sống thanh thản hơn trong quãng đời còn lại".

Phạm nhân kể, bản thân đã nhiều lần quỳ gối bên song sắt để thầm cầu mong sự tha thứ của gia đình nạn nhân. Dòng cuối của lá thư là lời cầu xin: "Xin gửi tới anh chị lời xin lỗi. Cầu mong sự tha thứ của anh chị".

Mô tả ảnh.
Đọc xong lá thư của phạm nhân, chị Hồng khóc nức nở trước bàn thờ con trai.

Chị Hồ Thị Hồng buồn bã tiếp chúng tôi khi vừa tan buổi chợ chiều. Chị cho biết, 2 vợ chồng làm nghề bán thịt lợn ở chợ, sinh được 3 người con trai, kinh tế tạm ổn.

Con trai đầu là Lê Sỹ Cường có phần ham chơi nên theo bạn bè đến bắt trộm vịt của nhà anh Dình để về nhậu rồi không may bị anh này dùng rựa chém trúng đầu tử vong vào tháng 10/2011. Cường gặp nạn khi mới 17 tuổi.

Kẻ sát nhân giết 42 người... cho vui
Sau khi giết chết nạn nhân, tên sát nhân máu lạnh này thường cắt bỏ móng tay của họ để tránh để lại dấu vết do cào xước hay ẩu đả trong quá trình gây án.

"Nỗi đau chưa nguôi ngoai được bao lâu thì chúng tôi nhận được thư của anh Dình. Tôi khóc hết nước mắt vì thương con, nhưng nghĩ đến hoàn cảnh anh ta vợ dại con thơ, lại có cha già ung thư mới mất nên tôi cũng thương, dù đó là kẻ gây nên cái chết cho con mình. Thôi thì, người cũng mất rồi tôi cũng không muốn nhắc nhiều hơn nữa. Chỉ mong anh ấy cải tạo tốt để sớm về với gia đình...", nói đến đó người mẹ đáng thương lại oà lên khóc.

Nguyễn Văn Dình (43 tuổi) là hung thủ trong vụ án Giết người xảy ra tại xã Bắc Trạch vào 16/10/2011. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h ngày 16/10/2011, Lê Sỹ Cường (SN 1994, trú xã Thanh Trạch) cùng 3 thanh niên (đều ngụ cùng xã) rủ nhau đến trại chăn nuôi của Dình để trộm vịt về nhậu.

Trong lúc đột nhập, Cường cùng đồng bọn bị Dình phát hiện dùng rựa đuổi chém trúng đầu khiến Cường bị nứt xương sọ, gây tổn thương não và tử vong tại bệnh viện.

Sau đó, TAND tỉnh Quảng Bình đã xét xử Dình về tội Giết người, tuyên 5 năm tù giam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn