Ngắm nhìn quả trứng Phục Sinh đắt nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vỏ ngoài gắn 1.000 viên kim cương, trong lòng chứa khối tinh cầu làm từ vàng 18 carat, quả trứng độc đáo có giá tới 8 triệu USD (5 triệu bảng Anh) - hơn 177 tỷ VND.

Với tên gọi Mirage, quả trứng sẽ được ra mắt vào ngày lễ Phục sinh (20/4) tới sau khoảng thời gian 3 năm được chế tác bởi những thợ thủ công tài giỏi nhất trên thế giới. Người chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế và hoàn thành quả trứng là Manfred Wild, nghệ nhân nổi tiếng 70 tuổi gốc Đức.

Bên ngoài quả trứng được trang trí với 1.000 viên kim cương.

Lớp vỏ trứng được chạm trổ từ 1.000 viên kim cương trị giá 1,5 triệu bảng, trong đó có 100 viên được cắt theo phương pháp độc đáo.

Khi mở lớp vỏ trứng, chúng ta sẽ thấy một quả địa cầu được chạm khắc tỉ mỉ hoàn toàn theo phương pháp thủ công từ vàng 18 carat.

Quả địa cầu bên trong.

Bên trong quả địa cầu lại là hìn ảnh chú chim bồ câu trắng bằng pha lê tung cánh trên một cành ô liu bằng vàng. Cánh chim bồ câu và cành ô liu là biểu tượng của hòa bình thế giới. Vì vậy, hình tượng này mang ý nghĩa hết sức sâu sắc.

Hình ảnh chim bồ câu bên trong quả địa cầu.

Vashi Dominguez, thợ kim hoàn làm việc cho nhiều người nổi tiếng và các doanh nghiệp kim cương nhận xét: “Mirage là một trong số những vật làm từ đá quý hoàn hảo nhất trên đời. Sở hữu kiệt tác đặc biệt này sẽ là chiến tích tuyệt vời cho những người mà đối với họ tiền bạc không thành vấn đề”.

Người chủ ẩn danh, vốn là một nhà sưu tập, không muốn bán quả trứng. Tuy nhiên, Dominguez cho biết ông đang thuyết phục người chủ này nhượng lại nó cho người thực sự quan tâm và sẵn sàng trả trên 5 triệu bảng (hơn 8 triệu USD). Với giá này, Mirage đắt ngang ngửa một căn nhà cao cấp ở London, Anh và gấp 30 lần một chiếc siêu xe Ferrari 458.

Nếu một người dân Anh bình thường tiết kiệm được hoàn toàn số tiền lương sau thuế của mình thì anh ta cũng phải mất tới 243 năm mới đủ sức mua quả trứng có tên Mirage này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn