Phạm nhân nổi loạn, phá buồng biệt giam ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong bữa cơm mùng 2 Tết, nhiều phạm nhân nhân la hét, kích động và phá khóa các buồng biệt giam cho phạm nhân khác thực hiện ý định bỏ trốn.

Ngày 24/2, một nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đang làm rõ hành vi Gây rối, hủy hoại tài sản của một số phạm nhân tại Trại giam Huy Khiêm (Bộ Công an), nằm trên địa bàn huyện Tánh Linh, trong bữa cơm chiều 20/2 (mùng 2 Tết).

Mô tả ảnh.
Nhiều phạm nhân nổi loạn, phá buồng biệt giam ngày Tết. Ảnh minh họa.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Nhiều - Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Thuận - trong bữa cơm chiều 20/2 (mùng 2 Tết), một số phạm nhân phản ứng vì cho rằng suất ăn không đúng khẩu phần của ngày Tết, dù có cá và trứng.

Ông Nhiều cho hay, lúc đó lãnh đạo trại giam giải thích, hứa xem xét lại nhưng những người này tiếp tục la hét, kích động, đập phá. Một số người lợi dụng tình hình lộn xộn đã phá khóa buồng biệt giam, tạo điều kiện cho các phạm nhân khác thực hiện ý định bỏ trốn, tuy nhiên lực lượng cảnh sát bảo vệ tại chỗ đã quyết liệt ngăn cản.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Thuận lập tức tăng cường 160 cảnh sát cơ động đến Huy Khiêm và sau khoảng hơn một giờ đồng hồ thì trật tự được vãn hồi. Có bốn phạm nhân bị thương nhẹ do quá hung hăng trong lúc đập phá và bỏ trốn trong ống khói nhà ăn khi thấy lực lượng cảnh sát phong tỏa.

"Ngoài việc gây rối, đập phá, một số phạm nhân còn dùng gạch đá ném lực lượng chức năng. Chúng tôi đang xác minh thiệt hại, xem xét xử lý người liên quan", thượng tá Nhiều nói.

Trại giam Huy Khiêm có hơn 2.000 phạm nhân đang cải tạo, và số phạm nhân gây rối khoảng vài chục người. Qua tính toán sơ bộ, tài sản của trại giam bị đập phá thiệt hại hơn 400 triệu đồng.

Hỗn chiến kinh hoàng khi cướp hoa tre ở lễ hội đền Gióng
Cay cú vì không cướp được hoa tre, nhiều thanh niên cầm gậy vụt những người bảo vệ kiệu tạo nên cảnh hỗn loạn tại lễ hội đền Gióng sáng 24/2.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn