PTT Vũ Đức Đam lội suối vào Sơn Đoòng, trả lời phỏng vấn ABC

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giản dị lội suối vào Sơn Đoòng cùng Đài truyền hình ABC (Mỹ) chiếm được nhiều tình cảm của cư dân mạng.

Hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đeo balô, mặc đồ giản dị lội suối vào hang Sơn Đoòng để làm phim cùng Đài truyền hình ABC của Mỹ do phóng viên Thuận Thắng báo Tuổi Trẻ chụp và đăng tải ngày 14/5 vừa qua đang được cư dân mạng thích thú chia sẻ và bình luận.

Mô tả ảnh.
Tấm ảnh gốc chụp Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ hai từ phải sang) lội suối vào hang Sơn Đoòng do phóng viên Thuận Thắng báo Tuổi Trẻ chụp.

Trước đó, chiều tối 13/5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp vào hang Sơn Đoòng để tham gia chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” và trả lời phỏng vấn (bằng tiếng Anh) về những vấn đề liên quan tới chủ trương phát triển kinh tế, phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường. 

Mô tả ảnh.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (phải) trả lời phỏng vấn với người dẫn chương trình Ginger Zee của đài Đài Truyền hình ABC.

Trong đó, ông nhấn mạnh: "Phát triển bền vững không chỉ là yêu cầu sống còn đối với du lịch mà với cả nền kinh tế. Cần đảm bảo phát triển song hành với bảo vệ môi trường, gìn giữ văn hóa truyền thống tốt đẹp và quan trọng hơn là người dân địa phương có thể tham gia và thừa hưởng thành quả phát triển".

Mô tả ảnh.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và chuyên gia hang động Hội hang động Hoàng gia Anh Howard Limbert trên đường đi vào hang Én trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ABC.

Ngoài ra, Phó thủ tướng cũng đã giới thiệu về sự hấp dẫn của văn hóa và cảnh quan của Việt Nam, sự mến khách của người Việt Nam và mong muốn của Việt Nam được đón ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế.

Video Clip Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ABC (Mỹ).

Bức ảnh Phó thủ tướng giản dị cùng đoàn làm phim trèo đèo, lội suối ngay lập tức chiếm được rất nhiều tình cảm của cư dân mạng. 

Một người Facebook viết: "Nhìn Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lội suối mà cảm phục ông! Lại càng phục hơn nữa khi nghe ông trả lời trực tiếp bằng tiếng Anh hoàn hảo!".

Mô tả ảnh.
Bức ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lội suối vào Sơn Đoòng khiến cư dân mạng thích thú và chia sẻ.

Cũng với tấm ảnh này, nhà báo Binh Nguyên bình luận trên trang Facebook của mình: "Rất thích tấm hình này của báo Tuổi Trẻ: Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lội suối vào Sơn Đoòng làm phim với ABC. Hi vọng qua tấm hình này, dự án cáp treo Sơn Đoòng sẽ dẹp tiệm".

"Qua đợt này mình rất mến bác Đam, tuyệt nhiên không theo phong trào." - Bạn V.V.Lan viết trên trang cá nhân.

Choáng ngợp clip khám phá hang Sơn Đoòng phát trên truyền hình Mỹ
Đoạn clip khám phá hang Sơn Đoòng của Đài ABC (Mỹ) vừa được đăng tải lên kênh YouTube thu hút được sự quan tâm của đông đảo người Việt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn