Hạ Long, Sơn Đoòng lọt top 10 điểm đến đẹp nhất hành tinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trong danh sách 10 địa danh đẹp nhất hành tinh năm 2015 do Globalb Grasshopper bình chọn, vịnh Hạ Long và hang Sơn Đoòng lần lượt đứng thứ 3 và 7.

Trong danh sách xếp hạng 10 địa danh đẹp nhất hành tinh năm 2015 do trang chuyên du lịch Globalb Grasshopper bình chọn, thắng cảnh Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh đứng thứ 3 và hang Sơn Đoòng - Quảng Bình xếp vị trí số 7.

Mô tả ảnh.
Vẻ đẹp huyền ảo và kỳ bí của danh lam đệ nhất vịnh ở Việt Nam. Ảnh: Globalgrasshopper.

Cách thủ đô Hà Nội 165km, vịnh Hạ Long bao gồm 1.600 đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù và kích cỡ khác nhau. Phần lớn Hạ Long vẫn không bị ảnh hưởng tác động bởi con người, và được bảo tồn để có thể duy trì vẻ đẹp nguyên sơ. Nơi đây đã được UNESCO đưa vào danh sách một trong những Di sản thế giới. Đây là một điểm đến thú vị, trong lành và tuyệt đẹp.

Mô tả ảnh.
Sơn Đoòng được vinh danh là hang động tự nhiên lớn nhất trên thế giới. Ảnh: Globalgrasshopper.

Còn thiên nhiên ngoạn mục trong hang Sơn Đoòng lại tạo nên sự hấp dẫn bởi khung cảnh rộng lớn, kỳ vĩ. Tọa lạc ở tỉnh Quảng Bình của Việt Nam, Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất của thế giới. Trong nhiều thế kỉ, con người đã nghiền ngẫm về sự tồn tại của “Trái Đất rỗng” - và Hang Sơn Đoòng chính là minh chứng cho sự tồn tại đó. Hang động lớn đên mức bạn sẽ phải mất nhiều tháng liền mới có thể đi hết một vòng hang. 

Hơn nữa, điều kiện tham gia hành trình khám phá đòi hỏi bạn phải là người có thể lực và tinh thần tốt để chinh phục hệ thống ngầm nối hơn 150 động khác trong hang. Khám phá hang Sơn Đoòng bạn sẽ cảm thấy mình thật bé nhỏ trước thiên nhiên kỳ thú. Đâu là một trong những minh chứng cho vẻ đẹp kì diệu của Trái Đất, cả bên trong và bên ngoài.

Danh sách 10 điểm đến đẹp nhất hành tinh năm 2015 trong bảng xếp hạng của Globalgrasshopper còn có:

1. Công viên quốc gia Fiordland, New Zealand

2. Hẻm núi Antelope Canyon, Mỹ

4. Hòn đảo Bora Bora, Pháp

5. Đảo Lau, Fiji

6. Đảo Midway, Hawaii

8. Hẻm núi Grand Canyon, Mỹ

9. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

10. Đảo Vaadhoo, Maldives.

Ấn tượng với nhà thờ tuyệt đẹp bằng… cây xanh
Được xây dựng hoàn toàn bằng những rặng cây xanh, nhà thờ Cattedrale Vegetale thu hút được nhiều du khách khắp nơi trên thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn