Số người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ đã tăng lên hơn 2.000 người

08:00, Thứ ba 02/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã có trên 2.000 người thiệt mạng trong vài tuần qua vì đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ lên tới gần 50 độ C ở Ấn Độ.

Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết số người thiệt mạng vì nắng nóng trong mấy tuần vừa qua cho đến ngày 31/5 đã lên tới 2.207 người. Hầu hết họ đều là những người lao động chân tay hoặc vô gia cư.

Mô tả ảnh.
thời tiết khắc nghiệt nhưng những người lao động vẫn phải vật lộn để kiếm sống.

Nắng nóng lên tới gần 50 độ C, khiến đường phố thù đô New Delhi thậm chí chảy cả nhựa. Những người lao động kiệt sức, ốm yếu vì đợt nắng góng dữ dội, kéo dài trong nhiều ngày.

Hai bang Andhra Pradesh và Telangana phải chịu thời tiết gay gắt nhất và cũng có số người thiệt mạng nhiều nhất. Theo số liệu thống kê của giới chức, 1.635 người thiệt mạng sống ở bang Andhra Pradesh, 541 người ở bang Telangana và 30 người sống ở các khu vực khác.

Theo cơ quan dự báo Khí tượng Thủy văn Ấn Độ, nhiệt độ sẽ giảm xuống 45 độ C, tuy nhiên, đây vẫn là mức nhiệt khá cao và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người.

Mô tả ảnh.
Nạn nhân chủ yếu là những người lao động chân tay hoặc vô gia cư.

Đây là đợt nóng kỷ lục thứ hai ở Ấn Độ trong 20 năm qua. Trước đó, vào mùa hè năm 1995, hơn 2.500 người Ấn Độ đã chết vì nắng nóng.

Trong ngày 31/5, New Delhi trở nên mát hơn nhờ một trận mưa nhỏ, nhưng nhiệt độ thành phố nhanh chóng đạt 43 độ C vào buổi chiều. Gió mùa hàng năm đã không xuất hiện để giúp Ấn Độ hạ nhiệt, dù trước đó chuyên gia khí tượng dự đoán nó sẽ tới trong ngày 31/5.

Các nhà chức trách khuyên người dân không nên đánh liều mạng sống của mình để cố gắng làm việc cật lực giữa thời tiết khắc nghiệt như thế này.

Những hình ảnh chống chọi với với nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ
Những hình ảnh chống chọi với với nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với cái nắng nóng kỷ lục lên tới gần 50 độ C, người dân Ấn Độ đã phải tìm đủ mọi cách để có thể chống chọi được.

 

Kỳ lạ ngôi làng đàn ông lấy vợ chỉ để đi lấy nước
Kỳ lạ ngôi làng đàn ông lấy vợ chỉ để đi lấy nước
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những ngôi làng hạn hán ở Ấn Độ, đàn ông lấy rất nhiều vợ và những người đó chỉ có nhiệm vụ đi lấy nước sinh hoạt về cho gia đình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm