Sung "khổng lồ" gây sốt giới trẻ Hà Thành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả to bằng nắm tay, trong thịt tím hồng, vỏ ngoài pha màu tím đậm, phần giữa có mật nhựa vàng óng, vị ngọt đậm,... còn có tên là quả vả rừng.

Sung khổng lồ thường được  chị em nội trợ dùng cho bữa tráng miệng hay quà ăn vặt hằng ngày mới xuất hiện trên các diễn đàn. Đây là loại quả có xuất xứ từ miền bắc Việt Nam nhưng chủ yếu mọc ở khu vực rừng sâu.

Sung khổng lồ gây sốt giới trẻ Hà Thành (ảnh minh họa).


Bởi vậy, nhiều chị em nội trợ khi trông thấy quả "sung khổng lồ" lần đầu đểu rất ngạc nhiên. Mọi người thường quen với tên gọi là quả vả rừng hoặc quả ngõa mật còn chủ hàng gọi quả với tên gây tính hiếu kỳ, tò mò cho người tiêu dùng là "Sung khổng lồ".

Mỗi kilogam "sung khổng lồ" doa động từ 50.000 - 60.000 đồng. (Ảnh Minh họa) 


Sung khổng lồ có bề ngoài khá giống với sung thường. Tuy vậy, quả "sung khổng lồ" ăn có vị ngọt đậm, kích cỡ to gấp 20 lần sung thường.

Giá thành mỗi kg "sung khổng lồ" được rao bán trên mạng là 60.000 đồng/ kg.

"Nghe mấy chị em làm cùng công ty khen ngon đáo để nên chị cũng thử mua về ăn thử xem thế nào. Đúng là ăn vào có vị ngọt, ăn rất khác vị sung thường. Thấy ngon, vị mới lạ nên chị mua liền 3 kg về cho gia đình dùng dần - "Chị Hoa, một người mua ở Thanh Xuân chia sẻ.

Quả có vị ngọt đậm, khi chín màu đỏ (Ảnh minh họa).


Tuy với giá bình dân chỉ 60.000 đồng/ kg nhưng nếu muốn mua thì không phải dễ. Bởi lẽ, loại quả này chỉ có ở khu vực giữa rừng, người dân miền núi phải đi cả ngày trời mới đến hái được. Người dân có nhu cầu mua thường phải đặt trước 3 ngày với số lượng có hạn.

Chị Hòa, một thương lái buôn đặc sản rừng cho hay, quả ngõa mật hay còn gọi với cái tên mỹ miều là "sung khổng lồ" thường chỉ xuất hiện nhiều trong rừng ở khu vực Lạng Sơn, Bắc Giang, Thanh Hóa, Thái Nguyên. Tên gọi của nó tùy theo từng vùng miền. Quả có màu đỏ đậm khi chín, trung bình mỗi quả thường gần nắm tay một thanh niên.. Trung bình mỗi ngày chị bán được hơn chục kilogam quả ngõa mật, còn chủ yếu đi xuất buôn cho các shop trong nội thành Hà Nội.

Cảnh báo sai lầm khi lựa chọn và sử dụng áo chống nắng
Cảnh báo sai lầm khi lựa chọn và sử dụng áo chống nắng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa hè, mỗi khi ra đường, hầu hết mọi người đều mặc áo chống nắng để bảo vệ da nhưng sử dụng không đúng cách lại thành hại mình.
Bắt hơn 3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc
Bắt hơn 3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin từ Đội kiểm soát liên hợp số 1 tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa bắt giữ hơn 3 tấn chân gà đông lạnh không giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Xăng giảm giá từ 15h chiều nay
Xăng giảm giá từ 15h chiều nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ 15h chiều nay, giá bán lẻ xăng RON 92 không cao hơn 15.968 đồng một lít, giảm khoảng 200 đồng so với trước…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn