Thảm sát tòa soạn báo, hơn 20 người thương vong

09:15, Thứ năm 08/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các tay súng đã tấn công vào trụ sở của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris, (Pháp) khiến 12 người chết và làm ít nhất 10 người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h sáng ngày 7/1 tại Paris (Pháp) theo giờ địa phương. Các nhân chứng cho biết đã có nhiều tiếng súng được nghe thấy tại văn phòng của tờ tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, khi những kẻ tấn công ập vào đây và nã đạn bằng những khẩu súng trường.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh 2 nghi phạm được camera ghi lại.

Benoit Bringer, một nhân chứng cho hay: "Hai người đàn ông đội mũ trùm đầu màu đen bước vào tòa nhà với súng Kalashnikov. Một vài phút sau, chúng tôi nghe thấy nhiều loạt đạn vang lên”.

Một nhân chứng khác cho biết: “Chúng không chỉ bắn bên trong văn phòng Charlie Hebdo mà còn bắn tứ tung trên đường phố nữa. Chúng tôi quá lo sợ nên đã trốn dưới gầm bàn. Chúng mặc đồng phục quân sự, giống như là những người lính”.

Mô tả ảnh.
Trên đường chạy trốn, các nghi phạm đã xả súng về phía xe cảnh sát, khiến 1 người bị thương.

Tính tới 13h18 giờ địa phương, số người thiệt mạng trong vụ tàn sát tại đã lên tới 12 người. Hai trong số những người thiệt mạng là cảnh sát và 1 người là phóng viên. Đây được coi là vụ tấn công tồi tệ nhất tại Paris kể từ năm 1945.

“Đây là một cuộc tàn sát”, quan chức cảnh sát Pháp Luc Poignant nói. Cảnh sát đã công bố những hình ảnh trên các phương tiện truyền thông Pháp đồng thời kêu gọi người dân phải cảnh giác và chú ý đến an ninh sau vụ tấn công.

Mô tả ảnh.
Nhân viên cứu hỏa đang đưa  một người đàn ông bị thương lên cáng ở phía trước văn phòng của tờ báo châm biếm Charlie Hebdo.

Hiện Tổng thống Francois Hollande đã có mặt tại hiện trường và đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp nội các khẩn cấp. Ông cho biết mức độ an ninh ở Paris đã được nâng lên và các tay súng đang bị truy nã. Chúng tôi sẽ trừng phạt những kẻ tấn công”. Ông nói thêm “Nước Pháp bị sốc, chúng tôi là một quốc gia thống nhất”.

Mô tả ảnh.
Cửa sổ của văn phòng tòa soạn báo Charlie Hebdo đã bị bắn vỡ.

Được biết, Tạp chí Charlie Hebdo trước đây từng là mục tiêu của không ít vụ tấn công bạo lực, sau khi xuất bản những biếm họa nhà tiên tri Muhammad. Năm 2011, văn phòng của tạp chí này đã bị tấn công bằng bom xăng.

Mô tả ảnh.
Tổng thống Pháp mau chóng tới hiện trường vụ xả súng.

Năm 2012, Charlie Hebdo đã xuất bản thêm nhiều biếm họa về nhà tiên tri Muhammad, bao gồm cả ảnh khỏa thân, thậm chí đăng trên trang bìa ảnh nhà tiên tri này đang được đẩy trên xe lăn. Chính phủ Pháp khi đó đã kêu gọi ban biên tập ngừng việc xuất bản những bức ảnh đó, và đóng cửa nhiều đại sứ quán, trung tâm văn hóa cùng trường học tại 20 quốc gia, do lo sợ các cơ sở đó sẽ bị tấn công.

Vụ thảm sát trường học: Đẫm nước mắt đưa tang 141 nạn nhân
Những chiếc quan tài xếp chồng lên nhau, người thân gào khóc... là những hình ảnh thương tâm trong tang lễ tập thể 141 nạn nhân vụ thảm sát trường học ở Pakistan hôm 16/12.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt