Bị ép duyên, thiếu nữ bỏ trốn cùng người yêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thaleel Sheraz, 20 tuổi, một sinh viên ngành Luật ở London đã quyết định bỏ trốn khi bị gia đình ép kết hôn với người đàn ông cô không yêu.

Thaleel Sheraz, 20 tuổi, một sinh viên ngành Luật ở London, có mẹ là người Hy Lạp, bố là người Pakistan. Bố mẹ cô đã ly dị cách đây 3 năm. Theo The Mirror, Thaleel gặp Ahmed Ali, anh chàng hơn cô 4 tuổi trong những lần trở về nhà bà nội ở Pakistan. Chơi với nhau từ khi mới lên 9 - 10 tuổi, tình cảm của cả hai mỗi ngày một lớn. Bố mẹ Thaleel từng nói sẽ gả cô cho Ali. Thế nhưng sau đó, gia đình Thaleel lại muốn gả cô cho một người đàn ông 30 tuổi vì cho rằng Ali không có gì.

anh phunutoday.vn

Cô gái hạnh phúc bên người mình yêu (ảnh: internet).

Trước những lời phản đối, đe dọa bằng những lời lẽ cực đoan, thậm chí là đánh đập cặp tình nhân trẻ này vẫn quyết chung tình. Vào một buổi sáng tháng 6/2015, sau lần làm bữa sáng cho bố, cô gái trẻ đã trốn khỏi nhà. Cô ra sân bay Heathrow, bay thẳng đến Pakistan.

Để có tiền thực hiện đi cô gái đã dùng vốn vay sinh viên tại trường Đại học. "Tôi tới Islamabad lúc 3 giờ sáng. Ali đã chờ tôi ở đó, cả hai đứa ôm nhau bật khóc. Tôi đã kết hôn với anh ấy lúc 9 giờ sáng cùng ngày. Chúng tôi đã không ngủ 3 đêm liền trước khi thực hiện kế hoạch táo bạo này. Tôi đã quá mệt mỏi nhưng tôi hạnh phúc vì được ở bên anh", Thaleel tâm sự.

Dù đã kết hôn với người mình yêu nhưng Thaleel vẫn sợ hãi sự trừng phạt từ phía gia đình. Thaleel đã liên lạc với Đại sứ quán Anh kể về việc bị ép lấy người không yêu, nhờ họ giúp đỡ. Hiện cô gái đã trở về nước Anh vào 29/11 năm ngoái và được cảnh sát đón, bảo vệ từ sân bay Manchester. Thaleel hiện đang sống trong một khu nhà được cảnh sát bảo vệ, Ali do chưa xin được visa nên vẫn ở Pakistan. Thaleel hy vọng thời gian tới chồng sẽ được đến Anh sống cùng mình vì ở quê nhà, Ali cũng đang bị đe dọa.

Những người trong gia đình của Thaleel bày tỏ quan điểm cô gái đã không nghe lời bố mẹ, bỏ nhà đi, làm ảnh hưởng đến gia đình. Đồng thời, họ cũng không thừa nhận việc ép cô kết hôn với một người đàn ông. "Tất cả những gì tôi muốn chỉ là được sống hạnh phúc. Tôi đã mất cả gia đình nhưng không hối hận vì điều đó", Thaleel nói. Được biết, Hôn nhân cưỡng ép là vi phạm pháp luật ở Anh. Tuy nhiên, mỗi năm vẫn có tới 3.000 phụ nữ bị gia đình can thiệp vào việc lựa chọn bạn đời. Thaleel Sheraz là cô gái Anh đầu tiên dám đứng lên nhờ tới tòa án bảo vệ, chống lại gia đình, thoát khỏi hôn nhân sắp đặt. Cô gái trẻ hy vọng việc làm của mình sẽ giúp những người phụ nữ có cùng hoàn cảnh dám đứng lên bảo vệ tình yêu.

Bé trai 10 ngày tuổi nghi bị bắt cóc tại nhà
Bé trai 10 ngày tuổi nghi bị bắt cóc tại nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - 16 giờ ngày 21-7, tại thôn 2, xã Lộc Bảo xảy ra vụ nghi bắt cóc trẻ em, nạn nhân là bé trai sơ sinh 10 ngày tuổi (sinh ngày 11-7-2016).
Người Hà Nội khóc ròng vì nước sinh hoạt
Người Hà Nội khóc ròng vì nước sinh hoạt "chập chờn"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tình trạng mất nước trong những ngày oi nóng của mùa hè buộc hàng trăm hộ dân ở khu đô thị mới Đại Kim (Hà Nội) bị đảo lộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn