Tin phụ nữ ngày 2/8: Chém chết mẹ bạn gái vì bị cấm yêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị gia đình bạn gái ngăn cấm chuyện tình cảm, nam thanh niên xách dao chém chết mẹ người yêu và một người hàng xóm.

Chém chết mẹ bạn gái và hàng xóm vì bị cấm yêu

Ngày 2/8, Công an huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) đã tạm giữ Nguyễn Phú Đức (SN 1986, ngụ xã Sơn Định, huyện Chợ Lách) để xử lý về hành vi “Giết người”.

Điều tra ban đầu, Phú có quan hệ tình cảm với con gái bà Nguyễn Thị Vậy (SN 1949). Bà Vậy không đồng ý nên tìm cách ngăn cản.

me
Nghi phạm bị bắt giữ.  Ảnh CAND Online.

Chiều 1/8, Đức cầm dao đến nhà bà Vậy để “hỏi chuyện”. Con gái bà Vậy phát hiện Phú cầm dao xông vào nhà và gọi tên mình nên bỏ sang nhà hàng xóm lánh nạn.

Cô gái gọi điện thoại cho cha ruột hay tin để lánh mặt. Đức xông vào nhà chém bà Vậy rồi cầm dao đi ra ngoài đường và tìm cô gái. Trên đường đi, Đức tạt sang nhà hàng xóm bà Vậy, cách hiện trường 300 mét rồi chém chết ông Lê Văn Trừ (SN 1935).

Người dân hoảng hốt trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin, Công an huyện Chợ Lách có mặt để khống chế, tước hung khí và bắt giữ đối tượng. Tại hiện trường, bà Vậy tử vong với nhiều vết chém trên người. Nạn nhân được phát hiện chết cạnh nhà bếp.

Qua sưu tra hồ sơ, Đức là đối tượng nghiện ma túy và có hồ sơ quản lý của địa phương.

Xe khách bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Chiếc xe khách từ Nam Định lên Hà Nội đang lưu thông bất ngờ bốc cháy khi cách bến xe Giáp Bát gần 4 km. Trước khi xe cháy rụi, tài xế và phụ lái đã đưa 20 khách xuống an toàn.

Khoảng 14h30 ngày 2/8, chiếc xe khách biển số 29B chạy tuyến Nam Định - Hà Nội bỗng nhiên bốc cháy khi tới cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn gần Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cách cầu Văn Điển gần 200 m.

me
Hiện trường vụ xe khách cháy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Facebook. 

Tài xế Phạm Duy Đông (47 tuổi, ở huyện Vụ Bản, Nam Định) cùng hơn 20 người trên xe hốt hoảng rời xe. 

Theo nhân chứng, thấy trong xe có khói, tài xế tấp vào lề đường rồi hô hoán và đưa toàn bộ khách xuống. Ngay sau đó, lửa lan rộng khiến thân xe bốc cháy dữ dội.

Thượng úy Lê Văn Lợi (Đội CSGT số 14 - Công an Hà Nội), cho biết, khi vụ cháy xảy ra, anh cùng đồng đội đến hiện trường phối hợp cứu nạn. Lúc này, ngọn lửa đã lan gần hết khung xe.

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PC&CC Số 8 điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường.

Hơn nửa giờ sau, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, chiếc xe khách chỉ còn trơ khung.

“Rất may, 22 người trên xe đều thoát nạn”, thượng úy Lợi thông tin.

“Qua đêm” với bạn gái 12 tuổi, lãnh án 6 năm tù

Ngày 2/8, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Trần Chí Thành (sinh năm 1999, ngụ ấp An Ninh, xã An Hội, huyện Chợ Mới, An Giang) 6 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Ngoài ra, Tòa cũng buộc bị cáo và cha mẹ bị cáo cùng có nghĩa vụ liên đới bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho người bị hại hơn 12 triệu đồng.

me
Bị cáo Trần Chí Thành.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 10/2015, Thành quen biết và có tình cảm yêu đương với Lý Xuân M (sinh ngày 29/9/2003). Khoảng 19 giờ, ngày 10/1/2016, Thành dùng điện thoại nhắn tin rủ M đi chơi, M đồng ý. Hai người đến quán nước giải khát “Phương Thảo” tại xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) uống nước và trò chuyện.

Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Thành rủ M về nhà tại ấp An Ninh, xã Hội An, huyện Chợ Mới chơi, M cũng đồng ý. Đến nơi, Thành nói: “Đi qua nhà bác Tư nói chuyện chơi chút rồi về” và dẫn M vào nhà của ông Trần Văn Thương (không có người ở, cách nhà Thành khoảng 14 m), cả hai lên giường nằm nói chuyện khoảng 10 phút, rồi Thành cởi quần M thực hiện hành vi giao cấu.

Sau đó Thành và M nghỉ lại qua đêm. Sáng hôm sau, cha của M đi tìm phát hiện Thành và M trong nhà của Thương, nên dẫn M đến Công an xã Hội An, trình báo. Đến chiều cùng ngày, Thành đến Công an xã Hội An đầu thú.
Ngày 20/1/2016, Thành bị khởi tố, điều tra.

HĐXX nhận định, mọi hành vi xâm hại tình dục trẻ em dưới 13 tuổi dù có sự đồng thuận của nạn nhân đi nữa đều là hành vi rất nguy hiểm cho xã hội, là phạm tội hiếp dâm trẻ em, hành vi phạm tội của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục của trẻ em, làm suy thoái về mặt đạo đức, trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn, hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế; sau khi phạm tội đã ra đầu thú, là người chưa thành niên, gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên đã tuyên mức án như trên.

Thiếu niên 15 tuổi bị chém gần lìa cánh tay, ném bên đường

Đi ăn khuya, Hòa bị nhóm người lạ chặn đánh, khống chế tới nơi vắng vẻ chém tới tấp khiến cánh tay phải gần đứt lìa, ném bên đường.

Trưa 2/8, sau nhiều ngày được Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa) cấp cứu, Tô Nguyễn Văn Hòa (15 tuổi) đã tỉnh táo, chờ phẫu thuật cố định cánh tay phải do bị chém gần đứt lìa.

me
Người cha nhiều ngày qua phải nghỉ làm, chăm con tại bệnh viện. Ảnh: C.A

Nằm trên giường bệnh với nhiều thương tích, Hòa kể, tối 31/7 cùng người bạn ở gần nhà đi ăn chè, tới xã Phước Đồng, TP Nha Trang bị nhóm gần 20 người cầm mã tấu chặn đường. "Một thanh niên trong nhóm tới gần, bảo tháo nón bảo hiểm ra nhìn mặt rồi cầm đá đánh nhiều cái vào đầu, khiến em gục xuống", Hòa nhớ lại.

Hoảng sợ, người bạn đi cùng tháo chạy. Hòa bị chúng khống chế chở đến khu vực vắng người. "Chúng hăm dọa, cầm mã tấu chém tới tấp, em chỉ biết đưa hai tay lên chống đỡ", Hòa nói và khẳng định mình không biết những người đã hành hung mình.

Chăm con trên giường bệnh, ông Tô Việt Dũng (47 tuổi, cha Hòa) cho biết, tối đó ông loay hoay làm việc tại công trình xây dựng thì nhận tin con trai bị chém, ném bên đường được người dân phát hiện, chuyển vào viện.

Người cha chạy đến, hốt hoảng thấy cơ thể con trai nhiều thương tích, đẫm máu. "Nó là con đầu, gia cảnh khó khăn nên nghỉ học sớm theo tôi làm điện nước lúc có việc, còn không thì ở nhà. Con tôi ít đi chơi, chưa thấy gây gổ với ai, không biết lý do gì bị nhóm người truy sát", cha nạn nhân nói.

Cảnh sát đã khám nghiệm, làm việc với những người liên quan để điều tra.

Yêu qua mạng, nam thanh niên bị đánh ghen tàn bạo vì người tình 'Lùn Mi Nhon'

Quen nhầm tình cũ của "giang hồ thôn"

Chuyện xảy ra khi A Tuyết Linh (17 tuổi, ngụ tại làng Kon H’Ngo Ktu, xã Vinh Quang,TP.Kon Tum, Kon Tum) được một chủ tiệm nét tại thôn Phương Quý, xã Vinh Quang, TP.Kon Tum) nhờ trông coi tiệm.

Tại đây, trong những lúc rảnh rỗi, Linh vào mạng "chat chit", tình cờ gặp nick name “Lùn Mi Nhon” rồi hai bên nảy sinh tình cảm. Tán tỉnh rồi "yêu" nhau được một thời gian, nhưng cả hai vẫn chưa một lần gặp ngoài đời.

Trong khi đó, Lê Tấn Quân (16 tuổi, ngụ tại thôn Phương Quý 2, xã Vinh Quang), bạn trai cũ của “Lùn Mi Nhon” khi biết "người đẹp" yêu qua mạng với người khác đã hậm hực ghen tuông, tìm cách trả thù. Quân hẹn Linh ra một con đường giáp giữa làng Kon H’Ngo Ktu với thôn Phương Quý 2 để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 23 giờ ngày 28.5, trận chiến đánh ghen của nhóm trai tơ bắt đầu. Nhóm của Quân có 3 người mang theo dao nhọn, gồm Quân, Ngô Tuấn Vũ và Thái Văn Thiện (cùng 16 tuổi và cùng ngụ tại thôn Phương Quý 2, xã Vinh Quang). Quân và Linh thống nhất rằng: ai thắng, sẽ là người yêu của cô gái có cái nickname "Lùn Mi Nhon".

Vào "trận chiến", do đơn thương độc mã, Linh bị nhóm của Quân đánh cho tơi tả, bị đâm liên tục 3 nhát ở hông phải, lưng và vùng mông.

Ông A Tril, cha của Linh, cho biết: “Tôi nghe người ta báo con trai ngất và máu chảy nhiều lắm vội chạy tới, đưa con nhập viện”.

Cái kết đau lòng

Bà Y Kan, mẹ của Linh, vừa kể vừa không cầm được nước mắt: “Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện đa khoa Kon Tum không bớt, vết thương ngày càng nặng, gia đình chuyển cháu xuống Gia Lai nhưng cũng không tiến triển gì. Cuối cùng cháu được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng nhận thấy cháu khó có thể vượt qua, nên cả nhà quyết định đem cháu về.” 

Nhìn Linh nằm thoi thóp trong căn nhà cấp 4, bà Y Kan òa khóc: “Vì điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn, chủ yếu là đi là thuê, làm mướn nên không đủ tiền để chữa trị cho cháu. Sự việc đã quá tầm kiểm soát của gia đình tôi rồi. Để có số tiền chữa bệnh cho Linh, cả nhà đã đem sổ đỏ thế chấp 40 triệu đồng rồi vay mượn bà con, hàng xóm. Bây giờ nợ đã lên tới 200 triệu đồng.”

Mặc dù ngay sau khi sự việc xảy ra, bên phía gia đình của Quân, Thiện và Vũ đã hỗ trợ với tổng số tiền là 26 triệu đồng, nhưng chi phí điều trị đã lên tới cả hàng trăm triệu đồng, nên số tiền hỗ trợ cũng như muối bỏ bể.

Ngày 2.8, ông Đặng Quốc Hùng, Trưởng công an xã Vinh Quang, cho biết: “Đây là vụ án nghiêm trọng, các cơ quan chức năng đang xử lý”. Ông Hùng cũng cho biết thêm là Công an TP.Kon Tum đã ra quyết định bắt khẩn cấp Lê Tấn Quân, Ngô Tuấn Vũ và Thái Văn Thiện.

Qua điều tra, cơ quan điều tra đã tạm giam Tuấn và Vũ để điều tra, còn Thiện được cho tại ngoại.

Tin phụ nữ ngày 1/8: Bão số 2 giật cấp 15 tiến vào Biển Đông
Tin phụ nữ ngày 1/8: Bão số 2 giật cấp 15 tiến vào Biển Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 1/8, bão số 2 đã vượt qua đảo Luzon (Philippines), đi vào Biển Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão cấp 11-12 (105-135 km/h), giật cấp 14-15.
Cắt nhầm niệu quản thai phụ: GĐ nói
Cắt nhầm niệu quản thai phụ: GĐ nói "Tổn thất đã có bảo hiểm lo"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi cắt tử cung để cầm máu cho sản phụ các bác sĩ đã cắt nhầm niệu quản. Giám đốc BV nói không còn quỹ để bồi thường, tổn thất đã có bảo hiểm lo.
Video: Tiếp viên hàng không bị khách hất nước cam vào mặt
Video: Tiếp viên hàng không bị khách hất nước cam vào mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vị khách nữ 36 tuổi tức giận vì tiếp viên hàng không không chuẩn bị sẵn phần ăn cho trẻ em nên đã hất nguyên y nước cam về phía nữ tiếp viên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn