Vợ khóc ngất vì chồng bị bắt về tội... buôn bán trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi hay tin chồng bị bắt về tội mua bán trẻ em, người vợ khóc ngất, lo lắng tương lai sau này sẽ sống ra sao khi vắng chồng.

Ngày 16/4, công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho biết, đã bắt giữ Lê Ngọc Luân (45 tuổi, trú tại tổ dân phố số 1, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) để làm rõ hành vi buôn bán trẻ em mà do người đàn ông này cầm đầu.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Duy Trung - Trưởng Công an thị trấn Kép (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết: “Luân và Đoàn Văn Phương (42 tuổi, cùng trú ở địa phương) đã bị bắt và di lý về Công an huyện Cao Phong (Hòa Bình) để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi buôn bán trẻ em từ ngày 11/2/2015”.

Mô tả ảnh.
Chị M. -  vợ Luân trao đổi về vụ việc. 

Qua tìm hiểu, Lê Ngọc Luân đã có vợ và hai con nhỏ. Hàng ngày vợ luôn là chị Vũ Thị M. (SN 1976) - làm nghề buôn bán hàng tạp hóa và hàng mã tại chợ thị trấn Kép. Dù kiếm được tiền nhưng phải lo cho cuộc sống của hai con, lại thêm ông chồng không có việc làm ổn định nên kinh tế trong gia đình vẫn rất khó khăn. 

Vừa qua, bố và em trai của Luân qua đời vì vụ tai nạn giao thông kinh hoàng. Trước cú sốc quá lớn, mẹ của Luân lại lăn ra ốm liệt giường. Bao nhiêu tiền bạc vợ chồng Luân tích cóp được đều đổ ra chữa bệnh cho mẹ. Tuy vậy, mẹ Luân vẫn không qua khỏi.

Ở địa phương, Luân được bà con biết đến là người hiền lành, chăm lo cho gia đình, vợ con nên khi biết anh ta phạm tội thì nhiều người bàng hoàng, không tin vào sự thật này.Từ ngày biết Luân bị bắt, cuộc sống của gia đình đảo lộn, vợ con luôn phải sống với tiếng xì xào của dư luận. 

Khác với gia đình của Luân, đối tượng Đoàn Văn Phương là một người đàn ông khá may mắn khi lấy được một giáo viên rồi hạ sinh hai người con kháu khỉnh. Dù trình độ học vấn không cao, nhưng do Phương bôn ba kiếm sống từ sớm nên kinh tế hơn hẳn Luân. 

Sau một thời gian làm ăn, Phương đã có trong tay 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ, thỉnh thoảng phục vụ khách có nhu cầu đi xe nên kinh tế của gia đình thuộc dạng khá giả trong vùng.

Qua tìm hiểu, mẹ của Phương là bà Lý Bản (70 tuổi) có nhiều hoạt động liên quan đến việc “cho – nhận” con nuôi ở địa phương. Thế nhưng, người anh trai của Phương lại bị bắt vì liên quan đến hoạt động buôn bán người. Ngoài ra, hai chị gái của Phương cũng có tiền án.

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định Luân là kẻ cầm đầu đường dây buôn bán người khiến nhiều người tại địa phương xì xào bán tán. Họ cho rằng, có thể do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên Luân đã làm liễu để “đổi đời”. Thế nhưng, hoạt động sai phạm pháp luật đã không qua được lực lượng chức năng nên mới bị bắt. 

Nhận được tin chồng bị bắt vì tội mua bán trẻ em, chị Vũ Phương M. (vợ của Luân) nghẹn ngào cho biết: “Thời gian trước, Luân lên Lạng Sơn làm thợ xây nên có thể móc nối quan hệ với các đối tượng trên đấy để làm việc sai phạm pháp luật.  

Cuộc sống gia đình đang khó khăn, nay thiếu vắng bàn tay của chồng thì không biết mẹ con tôi sống ra sao? Sao chồng tôi lại làm chuyện tầy đình gây ra đau đớn cho những ông bố bà mẹ khác như vậy...” – chị M. nước mắt chảy dài trách chồng. 

Hiện vụ việc cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật.

Kinh hoàng khung cảnh trong “nhà máy sản xuất trẻ em”
Kinh hoàng khung cảnh trong “nhà máy sản xuất trẻ em”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, cảnh sát đã giải cứu 37 trẻ sơ sinh, trong đó có cả một số bé được xác định dương tính với HIV khỏi những tay buôn người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn