Vụ 2 trẻ bị đuối nước bị bỏ vào lu hơ lửa: Bảo mẫu 67 tuổi trần tình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận chăm sóc trẻ nhưng bảo mẫu 67 tuổi Bùi Thị Lài lại lơ là vào nấu cơm, sau khi phát hiện hai cháu mất tích, đi tìm thì cả hai trẻ đã rơi xuống hồ đuối nước.

67 tuổi vừa là nội trợ vừa kiêm bảo mẫu

Có mặt tại hiện trường vụ 2 trẻ đuối nước bị bỏ vào lu hơ trên lửa, nơi hai cháu Phạm Hoàng Thiên Hòa (3 tuổi) và Trần Thị Kiều My (18 tháng tuổi, cùng ngụ tại phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) gặp nạn, “bảo mẫu” Bùi Thị Lài (67 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai) kể lại sự việc: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cách đây hơn 1 năm, tôi lên lên đây sống cùng vợ chồng đứa con trai. Hằng ngày vợ chồng nó đi làm, tôi ở nhà chỉ làm nội trợ nên nhận trẻ trông coi lấy tiền phụ thêm mấy đứa con”.

duoi-nuoc-bi-bo-vao-lu-ho-tren-lua
"Bảo mẫu" 67 tuổi Bùi Thị Lài rất ân hận khi xảy ra vụ việc đau lòng này.

Mỗi tháng, bà Lài nhận giữ cháu My với tiền công là 1 triệu đồng, còn cháu Hòa thì gia đình gửi chăm sóc theo ngày, mỗi ngày bà lấy 40 ngàn đồng. Kể từ khi xảy ra vụ việc, bà Lài luôn cắn rứt lương tâm vì một phút lơ là đã xảy ra sự việc đau lòng này.

Bà kể lại: “Sáng 17/6, hai cháu Hòa và My được gia đình đưa đến cho bà trông giữ. Sau khi nhận hai đứa, tôi đã pha sữa và đút cháo cho ăn rồi chơi đùa với chúng. Đến 16h chiều, tôi thấy hai đứa còn ngủ say nên vào bếp nấu cơm. Khi đi ra xem thì không thấy hai đứa đâu nữa, tôi vội đi tìm. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên tôi chạy ra hồ cá ở phía sau phòng trọ thì phát hiện trên thành hồ có đôi dép hai đứa. Tôi hô hoán thì mọi người nhào xuống hồ vớt hai đứa lên”.

duoi-nuoc-bi-bo-vao-lu-ho-tren-lua
Hầm cá sâu 1m nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Nhưng khi mọi người vớt 2 bé lên thấy miệng các cháu đã thâm tím, ngừng thở, họ tìm cách sơ cứu nhưng đã quá muộn.

Nhóm thanh niên trong gara nghĩ ra cách lấy một cái lu, cho nằm ngang lại, đun lửa bên trong rồi đặt sấp hai bé lên thân lu để hơ ấm và sốc nước. Khoảng 5 phút không thấy 2 bé tỉnh, nhóm người này mới gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện.

Khi đến nơi thì các bác sĩ cho biết, hai cháu trong tình trạng tim ngừng, ngưng thở và toàn thân bị bỏng nặng. Đến tối ngày 18/6, cháu My đã không qua khỏi. Hiện cháu Hòa đang tiếp tục được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.

duoi-nuoc-bi-bo-vao-lu-ho-tren-lua
Chiếc lu nước dùng để hơ 2 cháu trên lửa.

Ngồi ủ rũ trên ghế đá trước nhà, bà Lài nói: “Trước đây tôi không muốn giữ trẻ nữa vì tuổi cũng lớn rồi, con cháu trong nhà cũng không cho làm nhưng mẹ bé Hòa cứ đến đây năn nỉ tôi giữ hộ. Gia đình của bé My thì lại ở chung vách phòng tôi, mẹ bé thấy tôi trông nom bé Hòa thì cũng ngỏ ý nhờ trông con gái cho cô ấy đi làm trở lại. Tôi yêu thương, chăm sóc chúng như cháu ruột của tôi. Vậy mà ai ngờ lại thành ra thế này, mọi người lại cho là tôi vô tránh nhiệm để 2 bé bị đuối nước”.

Khi sự việc đau lòng trên xảy ra, “bảo mẫu” Lài buồn bã và hối hận vì sự lơ là, bà Lài buồn bã nói: “Tôi sự sự xin lỗi gia đình hai cháu, chỉ vì một phút lơ là, không cẩn thận đã để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Từ hôm xảy ra vụ việc, tôi không thể nào ăn ngủ vì luôn trách móc bản thân”.

Bà Lài cũng cho biết, từ lúc xảy ra sự việc, để hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, cháu ngoại của bà Lài cũng phải cầm xe, chạy vạy tiền bạc lo hậu sự cho bé My và tiền viện phí cho bé Hòa.

Nỗi đau xé lòng của hai gia đình có con gặp nạn

Đau buồn trước cái chết của đứa con gái, vợ chồng anh Trần Văn Giàu và chị Nguyễn Thi Giàu đã bỏ công ăn việc làm để lo hậu sự cho con gái Trần Thị Kiều My.

Chị giàu buồn bã nói: “Cái chết của con My khiến vợ chồng tôi vô cùng sốc, buồn bã chẳng thể nào làm gì được. Sau khi lo hậu sự cho nó xong, vợ chồng tôi cũng tìm một nơi khác ở”.

duoi-nuoc-bi-bo-vao-lu-ho-tren-lua
Vợ chồng anh Giàu chia sẻ về nỗi đau mất con.

Anh Giàu chia sẻ như trách móc số phận: “Gia đình nghèo khó, đơn chiếc nên khi sinh con My được 1 năm thì hai vợ chồng gửi nó cho bà Lài trông nom, để hai vợ chồng đi làm kiếm tiền lo cho cuộc sống. Công việc của tôi thì bấp bênh, ngày làm được, ngày không. Còn vợ thì mới vừa xin vào làm công nhân cho một công ty gỗ gần nhà”.

Theo hai vợ chồng anh, ban đầu gửi cháu cho “bảo mẫu” Lài cũng không an tâm, lo lắng nên mỗi ngày điều căn dặn rất kĩ trước khi gửi cháu My. Sau đó, hai người đã chuyển phòng trọ sang ở gần phòng bà Lài để thuận tiện đưa đón con. Lâu ngày thấy không có việc gì, cháu My lại mến bà Lài nên vợ chồng anh cũng an tâm.

“Vậy mà, chiều 17/6, khi hai vợ chồng đi làm chuẩn bị về đón cháu thì nhận hung tin cháu My bị đuối nước, phải cấp cứu ở bệnh viện. Hai vợ chồng tôi vội vã chạy đến bệnh viện xem con thế nào thì không ngờ, tình trạng cháu vô cùng nguy kịch, đến tối 18/6, cháu đã không qua khỏi”, chị Giàu  buồn bã nói.

Trường hợp cháu Hòa đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng (Đồng Nai), theo các bác sĩ cấp cứu cho biết, hiện cháu vẫn còn hôn mê sâu, bỏng 10% cơ thể nên vẫn trong tình trạng theo dõi tích cự. Tình hình của cháu Hòa chưa thể nói trước điều gì.

duoi-nuoc-bi-bo-vao-lu-ho-tren-lua
Cháu Hòa vẫn đang trong cơn nguy kịch.

Hiện ba mẹ cháu là anh chị Phạm Minh Huy và Huỳnh Thị Quỳnh Hương vẫn đang túc trực tại bệnh viện để theo dõi tình hình cháu Hòa. Có mặt tại bệnh viện, chị Hương khóc nức nở nói: “Thường ngày cháu vẫn ở nhà nhưng mấy hôm nay, công việc hai vợ chồng nhiều, bận rộn nên mới đem cháu gửi. Có ngày không gửi, ngày nào bận thì mới đem cháu đi gửi. Mới gửi cháu được 4 ngày thì đã xảy vụ việc đau lòng này”.

Liên quan đến vụ việc, công an TP. Biên Hòa đã đến khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ vụ việc.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn