Xăm lông mày chơi tết, nên kiêng ăn gì để lông mày hồi phục nhanh, đẹp "miễn chê"?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên nhân rất lớn liên quan về vấn đề lông mày không được như ý là do chế độ ăn uống sai cách. Khi xăm lông mày, bạn nên nhớ tránh những thực phẩm sau đây để giúp xinh đẹp như ý muốn nhé!

1. Các thực phẩm từ thịt bò, thịt gà hay trứng

Trong thịt bò hay thịt gà thường có chứa hàm lượng protein khá cao, dẫn đến kích thích quá trình tái tạo tế bào mới tại vùng chân mày vừa mới xăm quá mức rất dễ dẫn đến tình trạng bị sẹo lồi và sẹo thâm.

Không những thế, phần lông mày mới xăm có thể trở nên sưng tấy và vô cùng đau nhức nếu như bạn không kiêng ăn thịt gà. Đồng thời, màu sắc tại vùng chân mày cũng trở nên sậm màu và lâu lành hơn. Ngoài ra, trứng là một trong những thực phẩm rất giàu collagen, nhưng lại sẽ khiến cho vùng da có vết xăm có hiện tượng đùn da, từ đó hình thành nên sẹo lồi. Chính vì vậy, sau khi xăm bạn nên kiêng ăn trứng, thịt gà, thịt bò trong khoảng 15 ngày đến khi chúng lành hẳn.

tong-hop-cac-loai-thit-bo-ngon-va-duoc-ua-chuong-nhat-o-viet-nam-202108171622123333

2. Hải sản, đồ tanh

Nếu bạn là một tín đồ của các món ăn hải sản thì hãy tạm thời kiêng từ 10 - 15 ngày sau khi xăm nhé! Nguyên nhân là bởi, các loại hải sản thường sẽ chứa rất nhiều protein và histamin – nguyên nhân gây nổi mẩn, dị ứng, từ đó khiến cho vùng chân mày vừa xăm sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu, vết thương sưng lên, tệ hơn là có thể dẫn đến nhiễm trùng.

3.  Món ăn từ nếp

Sau khi xăm, việc ăn các món ăn được chế biến từ nếp như xôi, chè nếp… sẽ có thể khiến cho lông mày bị mưng mủ và quá trình hình thành da non cũng vì thế mà bị chậm lại. Thậm chí, trong một sô trường hợp, phần lông mày mới xăm có thể bị viêm nhiễm. Các loại đồ nếp có thể gây nóng trong người làm cản trở quá trình vết thương hồi phục. Vì vậy, nếu muốn chân mày lên hình dáng, màu sắc đúng chuẩn đẹp, các chị em nên kiêng đồ nếp trong ít nhất là 3 ngày sau khi phun xăm.

Mach-Ba-Noi-Tro-3-Ca

4. Thực phẩm lên men

Khi xăm lông mày bạn không nên sử dụng các thực phẩm lên men như dưa chua, cà muối hay cải chua… tối thiểu là 1 tuần sau đó. Bởi những món ăn này có chứa nhiều probiotics, tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, khiến kéo dài thời gian lành vết thương hơn bình thường.

5. Món ăn dầu mỡ, cay nóng

Việc tiêu thụ các món ăn nhanh, cay nóng và nhiều dầu mỡ sau khi mới phun xăm không chỉ làm chậm quá trình hồi phục chân mày mà còn có thể gây ra tình trạng bị kích ứng. Nhất là đối với những người có cơ địa nhạy cảm sẽ có thể bị ngứa ngáy, phát ban xung quanh vùng chân mày xăm. Ngoài ra, các thực phẩm này còn kích thích tuyến bã nhờn, làm da đổ dầu nhiều hơn, tạo điều khiển cho vi khuẩn sinh sôi, đồng thời khiến chân mày khó giữ được độ bền màu.

nguoi-dau-da-day-nen-tranh-thuc-an-cay-nong

6. Rau muống

Ngay từ ngày xưa, rau muống đã "có mặt" trong danh sách các loại thực phẩm cần tránh khi cơ thể có vết thương hở. Bởi vì, trong rau muống chứa rất nhiều madecassol có khả năng kích thích tế bào mới sản sinh, dẫn đến hình thành sẹo lồi. Vì vậy, để có thể đảm bảo quá trình phục hồi suôn sẻ, các chuyên gia thẩm mỹ thường khuyên các chị em nên kiêng rau muống trong khoảng từ 1 - 2 tuần sau khi phun xăm. 

7. Cà phê, trà sữa

Trong thành phần cafe có rất nhiều caffeine, khiến vết thương chậm phục hồi hơn bình thường. Ngoài ra, màu sắc đậm đen, tối màu của cafe sẽ khiến màu chân mày bị lệch, không đều. Tương tự cà phê, trà sữa cũng là thức uống có nhiều caffein. Dù đây là món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ nhưng bạn nên tạm ngưng uống cho đến khi chân mày bong vảy, trong ít nhất 10 – 14 ngày.

tra-sua-tran-chau

Thời gian kiêng các loại thực phẩm trên sẽ phụ thuộc phần nhiều vào cơ địa mỗi người. Thông thường, bạn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường khi chân mày bắt đầu bong vảy. Một số người quá trình này sẽ diễn ra chậm hơn, cần mất thời gian từ 10 – 12 ngày. Ngược lại, với người may mắn sở hữu cơ địa lành, chỉ mất khoảng 5 – 7 ngày để hồi phục và kết thúc chế độ kiêng khem.

Theo:  xevathethao.vn copy link