6 thói quen giúp phụ nữ luôn trẻ hơn tuổi thật, chỉ cần hội tụ 2 điểm thôi cũng đủ để trẻ hơn

( PHUNUTODAY ) - Con người sẽ phải đối mặt với sự lão hóa nhưng đôi khi chỉ cần thay đổi thói quen là bạn sẽ làm chậm quá trình này.

Trong cuộc sống lại có những người trông rất trẻ, thậm chí còn trẻ hơn so với những người cùng tuổi họ. Điều này có thể là do họ có những lối sống khoa học cũng như những thói quen chống lão hóa sau đây.

Chú ý chăm sóc da hàng ngày

Dưỡng da mặt là điều rất quan trọng. Người chăm sóc da hàng ngày thì không quá lo lắng, còn người ít khi mới tìm đến bí quyết chăm sóc da sẽ thấy mình rất nhanh già nua, kém tươi tắn hơn so với bạn bè cùng tuổi. Đó là lý do cần chủ động thay đổi thói quen chăm sóc da của mình ngay nhé!

chong-lao-hoa-22-e1543835103336

Chế độ ăn uống lành mạnh

Những người vừa trẻ vừa đẹp thường rất hạn chế ăn đồ giàu chất béo, nhiều calo và nhiều đường. Họ luôn cố giảm bớt việc ăn uống bằng cách giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này không chỉ giúp duy trì vóc dáng đẹp hơn mà còn có lợi cho sức khỏe. Chế độ ăn càng nhạt sẽ càng tốt để cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Đi ngủ sớm và dậy sớm

Nữ giới biết cách giữ gìn sức khỏe thường sẽ duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, điều độ. Họ đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày để đảm bảo ngủ đủ giấc, giúp cơ thể thức dậy với tâm hồn tràn đầy năng lượng.

chong-lao-hoa-25

Hãy luôn nhớ rằng thói quen ngủ trễ hoặc thiếu ngủ sẽ khiến làn da dễ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, dẫn đến quá trình phục hồi da bị gián đoạn, dễ xuất hiện nếp nhăn, thâm nám trên da…

Chăm tập thể dục

Khi tập luyện, bạn có thể đốt cháy chất béo ở nhiều bộ phận trên cơ thể, từ đó giúp giảm cân, cải thiện vóc dáng đẹp hơn. Chính điều này cũng làm bạn trẻ trung hơn so với tuổi thật của mình.

Ngay từ hôm nay, hãy lựa chọn cho mình bài tập thể dục phù hợp như chạy bộ, erobic, thể dục thẩm mỹ, hay tập yoga, bơi lội,… và chăm chỉ tập luyện 30 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của mình nhé.

3(3)

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Lão hóa da là một quy luật tự nhiên, tuy nhiên có đến 90% người bị lão hóa da sớm do tác động của các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Không chỉ gây ra tình trạng da lão hóa sớm, khi tiếp xúc lâu ngày với ánh nắng mặt trời mà không có bất kì biện pháp bảo vệ làn da tối ưu, làn da sẽ dễ bị cháy nắng, sạm nám da.

Bạn hãy lựa chọn loại kem chống nắng có thành phần phù hợp với da của mình và sử dụng ngày cả những lúc ở trong văn phòn hay trời râm mát và đặc biệt hạn chế đi ra đường vào thời gian nắng nóng cao điểm.

Tẩy tế bào chết

Hầu hết mọi người chỉ biết đến công dụng của việc tẩy tế bào chết chính là làm sạch da chết để cải thiện làn da mịn màng nên nhiều khi luôn lãng quên bước này. Trên thực tế, tẩy tế bào chết đóng vai trò phá vỡ tế bào sừng hóa, nhanh chóng loại bỏ khỏi bề mặt da các lớp sừng già xỉn màu, tạo cơ hội để hình hình các tế bào da mới, giúp làn da luôn tươi trẻ, chống lão hóa cho da.

Theo:  xevathethao.vn copy link