Những lưu ý không phải ai cũng biết trước khi phun xăm lông mày

( PHUNUTODAY ) - Xăm chân mày tuy là thủ thuật không quá phức tạp nhưng vẫn tiềm ẩn những nguy hại khôn lường.

Dễ dẫn đến nhiễm trùng

Xăm chân mày tuy trông có vẻ đơn giản, cũng không để lại vết thương bên ngoài nhưng thực tế nó là một loại xăm lên da có thể gây ra rất nhiều vết thương nhở. Nếu môi trường nơi tiến hành thủ thuật không đảm bảo vệ sinh, công tác khử trùng không hợp lý sẽ gây sưng đỏ, ngứa ngáy, nổi mụn nước ở vị trí xăm chân mày, thậm chí có thể để lại sẹo lồi lõm.

xamchanmay1

Có thể gây dị ứng

Nguyên liệu dùng để xăm sẽ được kích thích lên da qua dụng cụ chuyên dụng. Những phẩm màu này vốn chứa tạp chất như kim loại nặng, còn có thành phần hóa học nên dễ gây dị ứng. Ngay cả nguyên liệu hợp quy cách còn tiềm ẩn nguy cơ, chưa kể lâu ngày màu xăm bị phai, lại phải xăm lên nhiều lần khác khiến cho chị em khi làm đẹp càng đối mặt với nhiều nguy cơ có hại.

Xuất hiện tình trạng phù nề do dị vật

Ngoài các vấn đề trên thì gười xăm chân mày vẫn gặp phải vấn đề khác, điển hình là chứng phù nề do dị vật.  Đây là một loại phản ứng của da khi có dị vật kích thích vào. Triệu chứng có thể xảy ra sau đó bao gồm da bị tê cứng, sắc da tối bất thường, nổi nhiều mụn nước, da bong tróc, kết vảy hoặc các đốm nâu nổi cộm v.v…

xamchanmay2

Phải xóa xăm nếu không hài lòng

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ nhưng cần cân nhắc xem có thật sự quá cần thiết hay không. Có ngườ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề bởi kết quả không hài lòng khiến họ tự ti, bực dọc, trầm cảm nên đã xóa xăm ngay sau đó, nhưng ít nhiều vẫn sẽ để lại sẹo, chưa kể nếu phải xóa nhiều lần sẽ không tố. 

Chị em muốn xăm chân mày cần lưu ý gì để hạn chế những nguy cơ?

Bạn cần lựa chọn nơi uy tín để tiến hành thủ thuật này, tốt nhất nên đến bệnh viện chuyên khoa.

Bạn cần yêu cầu người phụ trách cho biết những kiêng cữ cần thiết và cả biến chứng có thể xảy ra để bạn cân nhắc.

Chú ý vấn đề vệ sinh vết thương sau khi xăm, nếu trong quá trình phục hồi mà xuất hiện triệu chứng bất thường, bạn nên trở lại nơi thực hiện thủ thuật để được kiểm tra, xử lý. 

Tuyệt đối không tự ý mua bất cứ loại thuốc bôi hay thuốc uống nào khi có hiện tượng dị ứng, phù nề, ngứa ngáy, đau nhức ở vị trí xăm. Nếu xăm chất lượng sẽ dần hồi phục sau 3 tuần nghỉ dưỡng. Bạn nên để ý quan sát cơ thể mình trong suốt thời gian này.

Xăm chân mày tuy là thủ thuật đơn giản trong làm đẹp nhưng không phải hoàn toàn an toàn. Chị em nên cân nhắc trước khi xăm và phải đảm bảo các yếu tố cần thiết sau khi xăm lông mày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link