Xào thịt lợn hay bị dai khô, chỉ cần làm thêm bước nữa thịt mềm ngon ngọt khó cưỡng, gấp đôi dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Cách xào thịt rất đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết hoặc làm chưa đúng cách khiến món ăn không ngon và đúng vị như mong muốn.

3 mẹo xào thịt lợn mềm ngon

- Mẹo đầu tiên để có món thịt xào ngon là bạn làm nóng chảo với dầu lạnh. Cách này tránh thịt dính chảo và hơi ẩm trong thịt nhanh chóng bị mất đi khiến thịt bị khô, cứng, thậm chí cháy khét.

- Mẹo tiếp theo là bạn có thể ướp thịt với tinh bột hoặc lòng trắng trứng trước khi xào. Điều này giúp "khóa" ẩm bên trong thịt và giúp thịt mềm hơn khi chế biến. Cũng không ít người đã làm điều này nhưng không biết nguyên nhân mà làm như thói quen.

- Một mẹo xào thịt ngon nữa là bạn có thể thoa nước sốt gừng vào đáy chảo để tách thịt khỏi đáy chảo trong quá trình xào, thịt sẽ không bị dính vào đáy chảo và nước không bị chảy ra ngoài nên khi chiên thịt không bị khô.

thit-xao-lan-2

Lời khuyên khi xào thịt

- Tinh bột và lòng trắng trứng là những thứ phổ biến nhất để giúp thịt giữ ẩm.

- Không nên cho muối trước khi xào thịt mà nên cho muối khi thịt đã chín, trước khi bắc ra. Điều này cũng giúp thịt giữ nước, mềm mại hơn.

- Rượu nấu ăn không những không thể khử tanh mà còn làm cho thịt mềm.

Mẹo chế biến thịt bò mềm ngon

Mẹo chọn thịt bò ngon

Nếu thích ăn giòn, bạn nên chọn thịt bò bắp, còn mềm thì chọn thịt philê hoặc thịt thăn. Thịt bò tươi là miếng thịt có màu sắc tươi, chưa chuyển sang màu đỏ sẫm, ngửi không có mùi hôi. Lấy đầu ngón tay ấn vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi và không bị dính, thớ thịt nhỏ và mềm thì đó là thịt ngon.

Ướp thịt

Khi ướp, bạn cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon (tùy lượng thịt nhiều hay ít mà tăng lượng dầu ăn cho phù hợp). Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Xào thịt

Khi xào, bạn vặn lửa to nhưng không nên để chảo quá nóng sẽ làm thịt bị chín quá kỹ, không còn mềm nữa. Khi xào đảo nhanh tay và canh lúc thịt vừa chín thì tắt bếp, xào lâu thịt sẽ không mềm còn dai hơn.

Nếu xào chung với rau củ, bạn nên xào bò riêng, khi nào xào rau củ xong mới đổ thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp.

Muốn cho thịt bò già mềm khi xào, sau khi ướp gia vị thịt xong, cho 2-3 thìa dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 20 đến 30 phút.

Sau khi ướp xong, xào nhanh thịt trên lửa lớn, khi xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Không xào quá lâu sẽ khiến bò càng dai và khô hơn.

Đối với thịt bò dai, trước khi xào nên ngâm vào nước có pha một ít chất natri cacbonat (NANCO3) vài phút, sau đó vớt ra để ráo rồi xào, thịt sẽ trở lên mềm và ngon hơn.

Ngoài ra, trước khi xào, bạn có thể lấy lá đu đủ sống rửa sạch, đập giập, gói thịt lại rồi để gần bếp lửa cho nóng ấm, khi xào, đem ra cắt mỏng. Riêng thịt bò gân, thịt bắp đùi, xương sườn, bạn muốn ăn liền mà không có thời gian hầm lâu, hãy bỏ vào nồi nấu một miếng dứa, một cục nước đá hoặc một cái thìa nhôm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link