Xe khách lật trên đèo thảm khốc, 13 người thiệt mạng

16:48, Thứ sáu 02/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Vào khoảng 19 giờ ngày 1/3, đoạn qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) vào địa phận tỉnh Attapư (Lào) xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc lật đèo làm 13 người thiệt mạng.

Vào khoảng 19 giờ ngày 1/3, đoạn qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) vào địa phận tỉnh Attapư (Lào) xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc lật đèo làm 13 người thiệt mạng.
[links()]

Chiếc xe khách bị tai nạn mang BKS 82B-00096 thuộc hãng xe Đăng Khoa đang từ huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đi tỉnh Attapư (Lào) thì gặp nạn.

Vụ tai nạn làm 11 người trên xe tử vong tại chỗ, 2 người chết khi đang trên đường tới bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra, còn 6 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa Khoa tỉnh Kon Tum.

Chị Mỹ An may mắn được cứu sau hơn 1 giờ mắc kẹt trong xe
Chị Mỹ An may mắn được cứu sau hơn 1 giờ mắc kẹt trong xe

Chị Cao Lý Mỹ An (23 tuổi, ngụ tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), người may mắn sống sót sau vụ tai nạn kể lại, sau khi làm thủ tục ở cửa khẩu quốc tế Bờ Y, xe chạy chừng 35-40 km. "Đang đổ đèo thì nghe tiếng động mạnh, xe lật nhào, em thấy chân đau nhói và mắc kẹt. Dù đã cố hết sức để kêu cứu, nhưng những người cứu hộ tưởng em đã chết. Hơn một giờ sau mới có người đưa em xuống Bệnh viện đa khoa Kon Tum, lúc gần 23h đêm".

Đi cùng chuyến xe, mẹ chị An là bà Lý Thị Lệ Thủy (50 tuổi) và người yêu của chị là anh Mai Văn Hoàng (34 tuổi) đều chết tại chỗ.

Các nạn nhân hiện đang được điều trị ở bệnh viện ĐK Kon Tum
Các nạn nhân hiện đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Kon Tum

Cùng đi trên chuyến xe còn có anh Trương Quang Dục, hiện đang bị gãy xương đùi háng. Anh Dục quê huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) trên đường sang Lào làm ăn thì gặp nạn. "Tỉnh dậy nghe tiếng rên khóc của người bị nạn, tôi cố bò ra khỏi xe và được đưa đi cấp cứu", anh kể. Người cậu là Nguyễn Văn Dương, 49 tuổi, cùng đi làm ăn với anh Dục đã chết.

Trao đổi với PV báo Phunutoday, bác sĩ Võ Văn Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum - cho biết khi tiếp nhận 6 ca chấn thương được chuyển về, bệnh viện đã huy động 20 y bác sĩ tập trung cấp cứu với tinh thần phục vụ cao nhất.

Đến thời đểm này, hầu hết các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Duy chỉ còn bệnh nhân Võ Quang Hoạt (37 tuổi, Trực Ninh, Nam Định) bị gãy trật cột sống nặng. Tối nay, các bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

  • Minh Đức
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc