Xe tải hất tung công nông, người lái công nông nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - 7h30 sáng nay, tại xã Châu Can (huyện Phú Xuyên, Hà Nội), chiếc xe tải cẩu tự hành đã húc tung công nông chở cát.

Một nhân chứng cho hay, đang ngồi trong cửa hàng bỗng nghe thấy tiếng động lớn. "Tưởng xe tải nổ lốp, tôi chạy ra thì thấy chiếc công nông bị lật úp, cát vương vãi khắp đường, người lái công nông nằm bất động", anh này cho biết thêm.

Vụ va chạm khiến xe cẩu tự hành bị hư hại phần đầu, còn công nông đầu dọc bị lật úp và hư hại nặng. Người lái công nông Lưu Văn Mạnh (27 tuổi, ở Phú Xuyên) được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Vết máu cách xe tải chừng 3 m và cát trải dài hàng chục mét.


Đầu xe tải bị hư hại. Ảnh: H. Nguyên

Tài xế Trịnh Văn Tuân (25 tuổi, quê Kim Bảng, Hà Nam) cho hay, đang lái xe tải theo chiều đường Hà Nội - Hà Nam. "Tôi thấy phía trước có công nông đi tương đối chậm nhưng do tôi phán đoán không chuẩn nên mới tông phải đuôi xe", anh Tuân nói và cho biết, ngay khi tai nạn đã nhảy xuống xe đưa nạn nhân đi viện.

Theo quy định của UBND TP Hà Nội, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, từ tháng 1/2013 cấm các loại xe công nông, máy trộn bê tông... hoạt động trên các tuyến đường đô thị đông dân cư và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đi qua địa bàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn