Xem những bộ phim này, bạn sẽ nghe nói tiếng Anh giỏi như ông Bill Sài gòn

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết nghe nói Tiếng Anh chuẩn như ông Bill Sài Gòn bằng cách xem những bộ phim này khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mặc dù đã về với đất mẹ nhưng bí quyết luyện ngoại ngữ bằng cách xem phim Mỹ trước đây của một người đàn ông bán postcard ở chợ Bến Thành có tên là Trần Sơn Hùng (biệt danh Bill Sài Gòn) khiến nhiều người ngưỡng mộ. Theo đó, hồi năm 2007, ông kể rằng, dù chưa từng qua bất kỳ trường lớp tiếng Anh nào nhưng ông vẫn khiến người ta tròn mắt thán phục bởi những câu “What’s up man?”, “What’s the hell brother?”, “Oh my God”… phát âm bằng giọng Mỹ cực chuẩn và còn sử dụng rất đúng ngữ cảnh.

Ông Bill Sài Gòn

Ông Bill Sài Gòn

Quá đỗi ấn tượng trước khả năng nói tiếng Anh cực thạo của ông già bán postcard, một khách du lịch người Mỹ có tên Dixon Robert đã từng thực hiện một cuộc “phỏng vấn” với ông. Người đàn ông này kể rằng cách đây 25 năm, khi được một người bạn Mỹ tặng cho cái tên Bill, ông bắt đầu học tiếng Anh để nói chuyện với anh ta.

Đồng thời, ông Bill Sài Gòn cho biết, khả năng tiếng Anh điêu luyện là do ông tự học từ việc xem phim Mỹ mỗi ngày, chứ chẳng qua một trường lớp hay tài liệu nào. Thêm vào đó, người đàn ông này còn khẳng định ở cuối đoạn "phỏng vấn" rằng, "Điều tốt đẹp nhất trên thế giới không thể nhìn thấy, chạm thấy mà chỉ có thể cảm nhận được bằng trái tim mà thôi". "Vừa xem, vừa học" - đó là bí quyết giúp ông Bill Sài Gòn nói tiếng Anh cực giỏi.

Dưới đây là những bộ phim Mỹ có nội dung hấp dẫn, lời thoại cực dễ hiểu dưới đây.

"Friends" - bộ phim hài hước của Mỹ, kể về một nhóm bạn chơi rất thân bao gồm Monica, Ross, Phoebe, Chandler, Rachel, Joey luôn tràn ngập nhiệt huyết và tình yêu ở khu Manhattan của thành phố New York xinh đẹp. Câu chuyện xoay quanh những đều rất đỗi bình thường từ những chuyện rất nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày mà ai cũng có thể bắt gặp về tình yêu, về cuộc sống cùng những mối quan hệ rắc rối của họ.

Empty

Ngoài ra, bộ phim còn phản ánh chân thực về xã hội Mỹ, về phong cách sống, cách xử sự của người Mỹ, sẽ rất tốt cho các bạn muốn giỏi tiếng Anh hoặc có ý định đi du học ở Mỹ. Từ vựng không quá nhiều và không quá khó, cho nên bạn không có cảm giác xem để học tiếng Anh.

"How I met your mother" là bộ phim hài nhẹ nhàng, lãng mạn đề cập đến câu chuyện của một người cha (Ted) kể lại cho 2 con. Những câu chuyện đều xung quanh nhân vật Ted và cách anh ấy gặp được vợ của mình. Ted sống với cặp đôi Marshall và Lilly, là bạn thân thời đại học của Ted. Khi xem phim, bạn sẽ bị cuốn hút vào những tình tiết bất ngờ của bộ phim và lối nói chuyện, cách dùng từ sẽ tự nhiên ngấm sâu vào tiềm thức.

how-i-met-your-mother9_16331380253769

"Extra English" là một phim học tiếng Anh được rất nhiều người ưa thích trên thế giới. Ra đời sau các tập phim "Friends" trước, Phim extra song ngữ Anh Việt dường như ưu việt hơn về mặt học tiếng Anh giao tiếp, nhất là những người mới bắt đầu học. Học tiếng anh qua phim extra giúp người mới bắt đầu học trau dồi được kỹ năng phát âm tiếng anh cùng một số câu giao tiếp đơn giản được biên soạn kỹ càng.

454a42f9e6b0234840ab73b6e0f34c67

Do được xây dựng phục vụ cho việc học ngoại ngữ qua phim nên các nhận vật trong phim nói tiếng Anh chậm, lời thoại đơn giản, thông dụng, dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Có đôi lúc nhận vật độc thoại giống như đang nói chuyện với người xem phim./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link