Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Bà Mai Phương liên tục phủ nhận lời khai các bị cáo

( PHUNUTODAY ) - Trong phần trả lời của mình, bà Nguyễn Mai Phương - nhân chứng quan trọng của vụ án - đã phủ nhận lời khai của 2 bị cáo và nhân chứng tại phiên tòa.

Chiều nay (27.6) phiên tòa sơ thẩm xét xử Trương Hồ Phương Nga (còn gọi là Hoa hậu Phương Nga, 30 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục phần xét hỏi.

Phiên tòa trở nên nóng hơn khi có sự xuất hiện của nhân vật Nguyễn Mai Phương. Bà Phương yêu cầu giữ bí mật nên HĐXX chấp thuận cho bà ngồi phòng khác để xét hỏi và theo dõi phiên tòa qua màn hình.
Bà Phương khai nhận có quan hệ bình thường với Phương Nga nhưng không thân thiết. Họ quen nhau khoảng cuối 2013. Khoảng năm 2014, bà gặp Phương Nga tại Q.1 (TP.HCM) và được nghe kể về chuyện với ông Cao Toàn Mỹ. Theo đó, Nga nói có làm ăn với ông Mỹ, Nga nói đã trả tiền cho ông Mỹ rồi nhưng ông vẫn đòi khiến Nga rất buồn. Sau đó Nga bị ông Mỹ thưa kiện. Nghe vậy, bà Phương nói Nga đi kiện ông Mỹ.

Bà Phương khai nhận chưa bao giờ gặp ông Mỹ. Còn Thùy Dung thì bà chỉ gặp khi Nga dẫn đi chung và chưa bao giờ gọi điện hỏi thăm. Bà cũng không biết Lữ Minh Nghĩa, gặp thì có nhưng ở ngoài đường và Nghĩa nói rằng muốn mua bánh trung thu thì điện cho Nghĩa. Sau khi Dung bị bắt thì Nghĩa có gọi điện và hỏi, chứ không hề gặp mặt lần nào. Do đó không có chuyện đi ăn trưa với Dung, Nga và Nghĩa.

Về ông Nguyễn Văn Yên, bà Phương cũng cho rằng không quen biết. Lần gặp ông Yên là ở bệnh viện do Nga rủ đi chung rồi ghé thăm thôi. Khi về thì nghe Nga nói thuê ông ấy làm nhân chứng.

"Nga kể với tôi là có làm ăn với ông Mỹ, tiền đó là tiền bạn bè của ông Mỹ nhưng đã trả rồi, vậy mà ông ấy vẫn kiện Nga. Nghe vậy tôi khuyên Nga nên đi kiện vì Nga đã trả tiền rồi mà còn kiện. Nghe Nga nói làm công ty địa ốc và nhiều việc gì đó, nhưng không phải là tình cảm. Tôi chỉ nghe nói, chứ không thấy họ làm ăn thế nào. Vào thời điểm tôi quen Nga thì giữa Nga và ông Mỹ đã kiện nhau", bà Phương khai.

Bà Mai Phương khai tiếp, sau thời gian Nga, Dung bị bắt, bà cũng không gặp ai, không có tư liệu, tài liệu gì, chính cơ quan điều tra đã liên tục gọi điện cho bà truy vấn về số tiền. Thậm chí có ngày họ còn gọi cho bà đến 20 lần khiến bà rất phiền. Bà nói rất bức xúc khi số tiền 16,5 tỷ đồng Nga và Dung lại đổ thừa cho rằng bà giữ số tiền đó.

Bà Phương cũng cho biết được Nga nhờ làm nhân chứng, nhưng bà không đồng ý. Nhân chứng này cũng phủ nhận việc thông cung, thay vào đó cho rằng người kết nối với cán bộ quản giáo thông cung chính là bà Hồ Mai Phương (mẹ của Phương Nga) với số tiền 50 triệu đồng.

Đối chất lại, bị cáo Nga cho rằng nhân chứng Phương khai không đúng sự thật: "Cụ thể, chị Phương có gặp ông Yên 2 lần. Chị Phương cùng tham gia thuyết phục ông Yên và điều đó được ông Yên xác nhận tại phiên tòa. Tất cả những thỏa thuận về mua bán nhà là do chị Mai Phương chỉ dẫn".
Đáp lại, bà Phương khẳng định Nga nhờ rất nhiều người làm nhân chứng, trong đó có bà. Tuy nhiên bà không làm nên Nga mới nói như vậy.

“Sau khi bị bắt, tôi không biết Nga hay mẹ Nga đưa cho ông quản giáo một số tiền để thông cung. Tôi chưa bao giờ mang lên cơ quan điều tra. Chính mẹ cô Nga là người giúp cho Nga, Dung thông cung. Hôm nay buộc lòng tôi phải khai. Mẹ Nga đưa cho Phạm Thu Xuân tiếp xúc với cán bộ quản giáo nào đó đưa cho anh ta 50 triệu đồng”.

Bị cáo Nga nói lại, rằng từ năm 2010 hai mẹ con bị cáo mâu thuẫn nên bị cáo rời khỏi nhà. Mẹ bị cáo đọc báo chí thì nghĩ như vậy, nhưng mẹ bị cáo không biết việc đó.

Trong khi đó, bị cáo Dung và nhân chứng Nghĩa đều khẳng định bà Phương nói không đúng sự thật. Bị cáo và nhân chứng Nghĩa đều bảo lưu ý kiến đã khai trước đó rằng có quen biết với bà Phương và bà này chính là người đạo diễn cho bị cáo, nhân chứng ghi lời khai khi làm việc với cơ quan điều tra.

Bà Mai Phương nói sẽ khởi kiện Phương Nga, Thùy Dung vu khống

Bà Phương cho biết không hiểu việc gì đang xảy ra với bản thân nên phải kể ra cho mọi người cùng biết.

Trong cuộc trò chuyện với báo chí, bà Phương phủ nhận việc gọi Phương Nga tới 1 quán karaoke ở quận 1, TPHCM để ép cô này ký vào giấy mua bán nhà với ông Mỹ, với giá là 16,5 tỉ đồng.

Bà Phương cũng khẳng định hoàn toàn không có chuyện bà chỉ dẫn cho Nga và Dung khai với cơ quan điều tra ở giai đoạn đầu điều tra.

“Tôi có biết gì đâu để hướng dẫn. Thực sự tôi không biết gì hết. Tôi hoàn toàn không liên quan đến những việc này. Họ đã tưởng tượng và vu khống tôi.

Tôi sẽ khởi kiện họ. Tôi sẽ khởi kiện Nga và Dung. Việc này tôi sẽ làm ngay sau buổi gặp ngày hôm nay”, bà Phương khẳng định với Phụ nữ Việt Nam.

Cũng theo thời người phụ nữ này, hoàn toàn không có chuyện bà gặp ông Nguyễn Văn Yên để thuyết phục ông Yên làm chứng cho Nga trong việc đặt cọc và trả cọc căn nhà. Chỉ có một lần duy nhất bà Phương chở Nga đi vào trong bệnh viện và gặp ông Yên.

“Tôi không nói gì với ông ấy cả”, bà Phương khẳng định thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn