Xét xử vụ mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay ngày 18/11, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử vụ mẹ đẻ cùng cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi cho đến ch.ết.

Vào 8h30 hôm nay ngày 18/11, TAND TP.Hà Nội đưa 2 bị cáo là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để xét xử về tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Có mặt tại phiên tòa từ sớm, bà ngoại và người thân của cháu bé đã mang theo bình sữa, gấu bông,... của nạn nhân theo. Cùng với đó, họ còn mang cả áp phích, đề nghị HĐXX tử hình 2 bị cáo.

Hai bị cáo trước vành móng ngựa

Hai bị cáo trước vành móng ngựa

Theo hồ sơ vụ án, năm 2017, Nguyễn Thị Lan Anh sinh cháu Nguyễn Ngọc Minh M. với người chồng đầu. Sau đó, hai người ly hôn, Lan Anh gửi con cho bà ngoại nuôi để đến với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991) và ở cùng bố mẹ chồng tại địa chỉ số 32 ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hai người này sinh được cháu Nguyễn Minh Tâm (SN 09/08/2018).

Bà ngoại cùng người thân của cháu bé mang áp phích đến hầu tòa (Ảnh: Pháp luật và bạn đọc)

Bà ngoại cùng người thân của cháu bé mang áp phích đến hầu tòa (Ảnh: Pháp luật và bạn đọc)

Vào tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê 1 căn hộ mini của tòa nhà trọ tại số 57 ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội và đưa con là Nguyễn Minh Tâm về ở cùng. Cả Tuấn và Lan Anh đều sử dụng ma túy dạng đá.

Vào ngày 5/3/2020, Lan Anh gọi điện thoại xin bà Dự, mẹ ruột Lan Anh đón cháu M. sang chơi và được mẹ đồng ý. Tại nhà trọ, thấy M. bướng bỉnh không nghe lời nên Lan Anh và Tuấn đã phạt cháu ngồi trong chậu nhựa.

Sang 8h sáng ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, Tuấn không hài lòng với thái độ của cháu M, nên gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt cháu M, ngồi phạt trong chậu đến khi nào M. nhận lỗi mới tha.

Cháu M. không xin lỗi, nên từ sáng ngày hôm đó đến rạng sáng 30/3/2020 Tuấn và Lan Anh đã đánh và hành hạ cháu M. nhiều lần. Đến 11h cùng ngày thì cháu M. tử vong.Sau khi được đưa đến bệnh viện, phát hiện cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực, các bác sĩ đã báo cáo cơ quan công an để làm rõ.

Tại bản giám định pháp y số 4220 ngày 02/6/2020 của phòng KTHS -CATP.Hà Nội kết luận “nguyên nhân chết của cháu Nguyễn Ngọc Minh M. do chấn thương sọ não nặng. Thương tích vùng đầu mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên".

Trước đó, ngày 28/10, TAND TP. Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 2 bị cáo về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm b, n khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử thông báo hoãn phiên tòa vì 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh vắng mặt (trong đó 2 luật sư có đơn xin hoãn, 1 không có lý do).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link