21 thói quen của người hạnh phúc (2)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hạnh phúc là một lựa chọn, một phong cách sống. Bạn hoàn toàn có thể khiến bản thân hạnh phúc. Hãy chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của mình!

21 thói quen của người hạnh phúc (tiếp theo và hết)

11. Đầu tư vào các mối quan hệ

Hãy luôn chắc rằng những người thân yêu biết bạn yêu thương họ ngay cả trong những lúc hai bên xung đột. Nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ với gia đình và bạn bè bằng cách dành thời gian ở bên họ. Đừng thất hứa và luôn hỗ trợ họ.

12. Trung thực

Thành thật là cách giải quyết tốt nhất. Tất cả hành động và quyết định của bạn nên dựa trên sự chân thành. Hãy trung thực với chính mình và những người thương yêu.

13. Để tâm trí được nghỉ ngơi

Ngày nào tâm trí bạn cũng hoạt động rất nhiều rồi, hãy để cho nó được  nghỉ ngơi. Khi đó, bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng và làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tập thiền, yoga,…

14. Tập trung vào việc của mình

Hãy tập trung vào việc tạo nên một cuộc sống mà bạn mong muốn. Chăm sóc cho bản thân và gia đình. Đừng quá quan tâm đến những gì người khác đang làm hay đang nói. Đừng để mình phải bận tâm với những câu chuyện phiếm hoặc những cái tên. Đừng đánh giá. Tất cả mọi người đều có quyền sống cuộc sống của riêng họ, theo cách mà họ muốn – bao gồm cả chính bạn.

15. Lạc quan

Hãy xem như nước trong cốc của bạn đầy một nửa. Tìm những mặt tích cực của mọi tình huống bạn trải qua. Vấn đề nào cũng có hai mặt, nên mặt tích cực cũng luôn ở đó – dù có thể khó tìm. Hãy nhớ rằng mọi thứ xảy ra đều có lí do, dù bạn không biết lí do ấy là gì. Tránh xa những suy nghĩ tiêu cực. Nếu có suy nghĩ tiêu cực nào xuất hiện – hãy thay thế nó bằng một điều tích cực.

21 thói quen của người hạnh phúc 2
Lạc quan và bạn sẽ hạnh phúc. (Ảnh minh họa)
16. Yêu vô điều kiện

Chấp nhận ai đó bởi chính con người họ. Đừng đặt giới hạn cho tình yêu của mình. Dù có thể không phải lúc nào bạn cũng thoải mái với những gì họ làm – nhưng hãy tiếp tục yêu họ, yêu cả những khiếm khuyết của họ.

17. Kiên nhẫn

Không bao giờ bỏ cuộc, và bạn sẽ không bao giờ thất bại. Đối diện với thử thách với thái độ rằng chúng sẽ mang bạn gần hơn đến thành công. Hãy tập trung vào những gì bạn muốn, rèn luyện những kĩ năng cần thiết, lập kế hoạch và hành động. Chúng ta sẽ luôn hạnh phúc chừng nào còn theo đuổi điều có giá trị với mình.

18. Linh hoạt

Chấp nhận những điều không thể thay đổi. Những người hạnh phúc thường không phí sức vào những tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Hãy chấp nhận rằng là người thì ai cũng có những hạn chế của mình. Thay vì chờ đợi để phản ứng, hãy tự quyết định kết quả mình mong muốn – đó mới là thứ bạn kiểm soát được.

20. Tự tin

Đừng cố gắng trở thành bất kỳ ai khác. Sau tất cả, chẳng ai thích một kẻ giả vờ. Hãy xem bạn là ai từ sâu thẳm bên trong, tự bạn thích gì, ghét gì. Tự tin với con người của bạn. Cố gắng hết sức mình và đừng nghi ngờ bản thân.

21. Chịu trách nhiệm

Người hạnh phúc biết và hiểu rằng họ chịu trách nhiệm 100% cho cuộc sống của họ. Họ chịu trách nhiệm cho tâm trạng, thái độ, suy nghĩ, cảm xúc, hành động và lời nói của mình. Họ là người đầu tiên thừa nhận khi mắc lỗi.

Hãy bắt đầu chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của mình ngay hôm nay. Và quan trọng nhất là thành thật với chính mình, bạn nhé.

21 thói quen của người hạnh phúc (1)
21 thói quen của người hạnh phúc (1)
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tự tập cho mình những thói quen dưới đây – càng áp dụng bao nhiêu, bạn càng hạnh phúc bấy nhiêu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn