4 người nên tha thứ nhất trong cuộc đời

12:00, Thứ ba 19/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống, có khi bạn vướng phải nhiều chuyện không vui, gặp những người khiến ta khó chịu, thế nhưng, ôm hận vào lòng liệu có phải là cách

Có một câu nói rất hay rằng tức giận là lấy sai lầm của người khác để trừng phạt chính mình, cứ mãi nhớ và không quên khuyết điểm của người khác thì người bị tổn thương nhiều nhất chính là bản thân mình, bởi lẽ đó để có được niềm vui và cuộc sống thanh thản ta không nên truy cứu lỗi lầm cũ của người khác. Thế nhưng rất khó để tha thứ cho người đã từng làm mình tổn thương, dù sự tổn thương ấy có sâu sắc hay không.

Tuy nhiên, bạn phải học được cách tha thứ, tha thứ cho người cũng chính là cách để rũ bỏ sân si, cho bản thân mình thoải mái.

Cuộc đời mỗi con người chúng ta nên dùng tấm lòng khoan dung độ lượng để tha thứ cho bốn người sau.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Bản thân mình

Trong cuộc sống không ai là hoàn mỹ mười phân vẹn mười cả, ai cũng có lúc mắc sai lầm mà không nhận được sự thông cảm của người khác. Khi bạn chìm đắm vào trầm cảm trong thời gian dài thì thường sẽ cảm thấy bi quan, lỗi lầm không những không biến mất mà càng in đậm trong tâm trí, trong cuộc đời bạn. Vì thế có những lúc bạn cần mỉm cười, khoan dung và tha thứ cho bản thân mình.

Tha thứ cho bạn bè

Bạn bè là những người dồng hành cùng chúng ta cả cuộc đời này, họ giống như gia đình thứ hai. Vậy nên không có lí do nào để chúng ta không thể tha thứ lỗi lầm của họ. Cuộc đời, con người vốn dĩ không hề hoàn hảo và chúng ta luôn cần những người bạn. Có đôi khi, bạn chỉ cần thông cảm với những lỗi lầm, lối thoát tự nhiên sẽ xuất hiện trong một mối quan hệ bạn bè.

Tha thứ cho kẻ thù

Trong xã hội mà sự cạnh tranh diễn ra khốc liệt như hiện nay, bạn sẽ không biết được lúc nào mình có “kẻ thù” và cũng không biết được mình có bao nhiêu “kẻ thù”. Đặc biệt là tại công tác ngoài xã hội càng ngày áp lực càng lớn, khó tránh khỏi sẽ có người không cùng suy nghĩ với bạn, họ có thể sẽ ở sau lưng mà bàn tán về bạn, phỉ báng bạn và biến bạn thành kẻ thù của họ.

Dù cho bạn là một người không muốn tranh giành quyền thế, nhưng phiền toái sẽ hết lần này lần khác tìm đến bạn, lúc đó bạn sẽ làm thế nào? Hãy tha thứ vì biết đâu một ngày họ trở thành bạn của chúng ta, đừng biến hận thù ngày càng trở nên sâu sắc không thể hoá giải.

Tha thứ cho những người phản bội

Một câu hỏi mà nhiều người dằn vặt đến hết cả cuộc đời, liệu có nên tha thứ cho những người phản bội. Có thể là phản bội trong tình yêu, phản bội trong tình bạn,… Dù nỗi đau ấy có sâu đến như thế nào, nếu bạn có thể tha thứ nó sẽ nguôi ngoai đi phần nào. Chúng ta không nhất thiết phải lấy oán báo oán, chính sự rộng lượng của con người mới là chìa khoá dẫn đến sự giải thoát.

7 giấc mơ báo hiệu bạn sắp tăng lương, thăng chức
7 giấc mơ báo hiệu bạn sắp tăng lương, thăng chức
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bỗng dưng bạn nằm mơ thấy những điều dưới đây. Hãy chuẩn bị ăn mừng nhé, rất có thể bạn sắp được tăng lương, thăng chức.
4 cách nhìn thấu tâm tính người khác cổ nhân truyền
4 cách nhìn thấu tâm tính người khác cổ nhân truyền "cực chuẩn"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc đời, người ta phải gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều người. Việc nhìn thấu tâm tính của người đó rất quan trọng đối với chúng ta.
10 điều phụ nữ nên làm để luôn hạnh phúc và thanh thản
10 điều phụ nữ nên làm để luôn hạnh phúc và thanh thản
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ à, chỉ cần nắm vững những điều sau, cuộc sống của chúng mình đã thanh thản và nhẹ nhõm hơn rất nhiều rồi.
Không có phụ nữ ế, chỉ có đàn ông không có mắt nhìn
Không có phụ nữ ế, chỉ có đàn ông không có mắt nhìn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tôi không biết mọi người định nghĩa thế nào về gái ế, có lẽ họ nhìn tôi, một đứa con gái 28 tuổi thậm chí còn chưa có cả người yêu.
Những sai lầm khiến cho bạn ngày càng
Những sai lầm khiến cho bạn ngày càng "nghèo rơi nghèo rụng"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không có kế hoạch chi tiêu, không có phương án tiết kiệm là những lý do khiến bạn ngày càng nghèo.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link