7 lợi ích tuyệt đỉnh sau khi… chia tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thể bạn đã từng yêu, từng hi sinh vì ai đó rất nhiều. Nhưng một khi đã chấp nhận buông bỏ, bạn sẽ thấy mình… được nhiều hơn mất.

Dưới đây là 7 lợi ích khi chia tay để bạn dũng cảm hơn trong lựa chọn của mình:

1. Tự do ngọt ngào

Giờ bạn khi không cần phải nghĩ đến bất cứ ai “đặc biệt” nữa, bạn có thể tự mình quyết định như những gì bản thân mong muốn. Đi đâu, làm gì, đổi công việc khác, đổi phong cách khác,… sẽ chẳng phải “xin phép” hay hỏi ý kiến ai cả và bạn sẽ được tận hưởng tự do ngọt ngào như đúng nghĩa của nó.  

2. Hiểu mình muốn gì

Sau khi kết thúc một mối quan hệ, bạn có cơ hội nhìn sâu hơn vào trái tim mình, hiểu được mình đã thiếu gì, cần gì và muốn gì trong tương lai. Từ đó bạn sẽ biết mình cần đi đâu và tìm kiếm người như thế nào để gắn bó trong suốt cuộc đời.

7 loi ich tuyet dinh khi chia tay phunutoday
Cái gì cầm lên được thì bỏ xuống được, chưa chắc chia tay đã là kết thúc.
Ảnh: minh họa
3. Nhiều thời gian hơn

Dù là mối quan hệ tình cảm hay bạn bè cũng sẽ chiếm kha khá thời gian trong cuộc sống của bạn. Khi đã sẵn sàng từ bỏ một người khiến bạn “phí thời gian”, thì khoảng thời gian đó sẽ được trả lại cho bạn để làm những điều khác ý nghĩa hơn. Thời gian của bạn hay của bất cứ ai cũng là vàng bạc, hãy tận dụng nó để ở bên những người xứng đáng và nuôi dưỡng những tình bạn lâu bền.

4. Biết rằng quanh mình có rất nhiều điều mới

“Còn rất nhiều con cá khác ở ngoài biển”. Biển người rộng như vậy, không lẽ không có lấy một người dành cho bạn? Khi còn yêu, vì trong mắt chỉ có một người, có lẽ bạn đã vô tình bỏ quên những con người mới thú vị khác. Sau chia tay, bạn có quyền tiếp xúc với bất cứ ai mình cảm thấy hứng thú mà không bị giới hạn bởi mối quan hệ nào nữa.

5. Kinh nghiệm yêu lý trí

Làm gì cũng cần học và tích lũy kinh nghiệm, huống chi là yêu, một việc khó như vậy. Sau mỗi một lần đổ vỡ, bạn lại có thêm những bài học quý giá để biết cách dành những gì tuyệt vời nhất cho tình yêu đích thực của mình. Lần đầu tiên bạn yêu bằng cả trái tim, nhưng đến lần thứ hai, bạn sẽ chỉ yêu bằng nửa trái tim thôi, còn phần còn lại là dành cho trí não. Một tình yêu lý trí sẽ giúp bạn không chỉ có hạnh phúc nhất thời, mà còn tránh được những tổn thương khó lành.

6. Thanh thản trong tâm hồn

Trải qua những cung bậc của một tình yêu, khi mọi thứ trở lại con số 0, bạn lại có thể bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. Thay đổi bản thân, trang trí lại căn phòng, học nấu một món mới, đến thăm một vùng đất mới,… tất cả khiến cho bạn lấy lại được sự bình yên trong tâm hồn. Một khi đã chấp nhận buông bỏ, nghĩa là bạn sẵn sàng chấp nhận sự thật rằng chẳng có gì trên đời là vĩnh cửu. Con người ta, luôn có thể làm lại khi mọi thứ đã mất đi.

7. Trưởng thành hơn

Hãy hiểu rằng, dù chia tay nhưng không có nghĩa mọi yêu thương của bạn dành cho người đó đều trở thành hư vô. Yêu một người, bạn đã học được cách quan tâm, chăm sóc, lắng nghe, cũng như cách thông cảm, chia sẻ và tha thứ. Mọi thứ bạn đã bỏ ra, bằng một cách nào đó đều sẽ khiến bạn trưởng thành hơn. Mà con gái, càng trưởng thành càng quyến rũ.

11 điều ước bạn nhất định phải thực hiện khi còn 20
11 điều ước bạn nhất định phải thực hiện khi còn 20
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu biết được khi còn 20, tôi đã sống một cuộc đời rất khác. Thanh xuân trôi nhanh chỉ trong vài nốt nhạc, đừng để đến 30, hối hận, cũng muộn rồi
“Tình yêu không có lỗi, lỗi ở… bạn thân!”
“Tình yêu không có lỗi, lỗi ở… bạn thân!”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tại sao lại là anh ấy? Tại sao lại là cô ấy? Tại sao giữa bao nhiêu người lại phải là hai người bạn yêu thương nhất?
Lạc lõng tuổi 25: Chưa sẵn sàng thì đừng nhắm mắt đưa chân!
Lạc lõng tuổi 25: Chưa sẵn sàng thì đừng nhắm mắt đưa chân!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cô gái 25 đang trong độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, nhưng lại có những nỗi buồn chẳng thể tỏ cùng ai...
4 cặp đôi quyền lực và cách họ yêu nhau để cả thế giới ngưỡng mộ
4 cặp đôi quyền lực và cách họ yêu nhau để cả thế giới ngưỡng mộ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Là những cặp đôi quyền lực nhất, tình yêu của họ không gắn liền với vật chất, danh vọng hay chính trị, mà vẫn bền bỉ, đầy yêu thương và tôn trọng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn