11 điều ước bạn nhất định phải thực hiện khi còn 20

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu biết được khi còn 20, tôi đã sống một cuộc đời rất khác. Thanh xuân trôi nhanh chỉ trong vài nốt nhạc, đừng để đến 30, hối hận, cũng muộn rồi

Người ta ví tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, vì nó đến nhanh và đi cũng nhanh. Đối với tuổi trẻ một đời người đã vậy, tuổi trẻ đời phụ nữ còn chóng vánh hơn. Đừng để bị giới hạn bởi những sợ hãi, âu lo, định kiến,... mà không dám thử sống hết mình một lần:

1. Hãy đến một đất nước xa lạ

Những năm 20 tuổi, khi vẫn còn tự do và “dư thừa” thời gian, hãy thử đặt chân đến một vùng đất xa lạ. Có thể bạn nghĩ “tiền ở đâu ra?”, nhưng chờ đến lúc có dư tiền thì thời gian sẽ không còn dư thừa nữa. Bận bịu gia đình, chồng con,… sẽ làm bạn chẳng ngơi lúc nào dành cho mình. Hãy tìm cách tích góp để đi luôn từ những năm tháng 20, đừng để nó qua đi, vì bạn sẽ không thể quay trở lại.

2. Rời xa những người không còn xứng đáng

Mỗi chúng ta chỉ có một vai trò nhất định trong cuộc đời của nhau, và vai trò đó chẳng mấy khi là mãi mãi. Đừng vì lo sợ sẽ làm người khác tổn thương, lo sợ cô đơn mà vẫn cố níu giữ người không còn xứng đáng với mình. Cuối cùng bạn sẽ chỉ tốn thời gian cho họ mà không thể dành thời gian đó cho những người đáng trân trọng hơn.

11 dieu uoc ban nhat dinh phai thuc hien khi con 20
Ảnh: minh họa
3. Ứng tuyển công việc bạn mơ ước dù lương thấp

Nếu bạn vẫn còn trẻ, thì tại sao lại giới hạn bản thân mình? Đừng để những thứ không quan trọng làm bạn lo lắng hay chùn bước. Hãy làm điều mình thích, ít nhất một lần, đừng quan tâm đến tiền, rồi bạn sẽ thấy tuổi trẻ của mình ý nghĩa biết bao nhiêu.

4. Dành thời gian nhiều hơn cho bố mẹ - và tha thứ cho họ

Bất cứ ai cũng từng phạm sai lầm, kể cả bố mẹ của bạn. Nếu bạn có thể biết ơn, thì cũng hãy tha thứ. Gia đình là điều thiêng liêng nhất, không phải khi nào mà là ngay lúc này, hãy dành thời gian cho bố mẹ nhiều hơn trước khi bạn trở nên bận rộn với gia đình riêng của mình.

5. Nói chuyện với những người bạn chưa từng thử

Những cuộc nói chuyện là mở đầu cho những mối quan hệ. Hãy thử bắt chuyện và biết đâu, một mối quan hệ tuyệt vời, hoặc một cơ hội mới sẽ đến với bạn thì sao.  

6. Trung thực với chính mình và người khác

Cuộc sống này sẽ bớt căng thẳng hơn khi bạn có thể trung thực trước hết là với bản thân mình, sau cùng là người khác. Nói dối và giả bộ chỉ làm phức tạp hóa mọi thứ. Sống trung thực và chân thành còn giúp bạn trẻ lâu hơn nữa chứ, sao không làm ngay bây giờ?

7. Chơi một môn thể thao bạn thích

Yoga, bóng rổ, bóng đá, leo núi, chạy bộ, khiêu vũ,... hãy thử bất cứ môn thể thao nào khiến bạn cảm thấy hứng thú. Khi “già cả” rồi, cơ thể sẽ không còn sung sức để bạn được thỏa mãn những sở thích vận động của mình nữa đâu.

8. Liều lĩnh hơn

Hãy chấp nhận tất cả những rủi ro có thể xảy ra! Đừng vì sợ hãi mà không dám thử làm gì, thay vào đó, hãy để niềm đam mê dẫn lối bạn.

9. Thức khuya cả đêm với bạn bè

Càng lớn tuổi bạn sẽ càng khó ngủ trong khi vô cùng muốn, nên hãy tranh thủ những ngày còn “son trẻ” vui chơi cả đêm cùng bạn bè. Hãy cùng nhau đến club, một buổi biểu diễn ca nhạc hoặc đơn giản là một bữa tiệc tại nhà ai đó, cùng nhau hát cho đến khi bình minh lên!

10. Bận rộn hết mức có thể

Trở nên bận rộn sẽ khiến bạn có được những kinh nghiệm và hồi ức quý báu. Đừng than vãn mà hãy cảm thấy vui mừng vì bạn vẫn đang còn việc có thể làm và còn việc để làm.

11. Liên lạc với một người bạn cũ

Người bạn cũ ấy có thể bây giờ không còn liên quan nhiều đến bạn nữa, nhưng lại là người “nắm giữ” một phần tuổi trẻ của bạn. Hãy thử liên lạc với người bạn đã lâu không gặp, cùng ôn lại những câu chuyện xưa, và biết đâu bạn sẽ có thể khởi đầu cho một tình bạn bền lâu thì sao?

Lạc lõng tuổi 25: Chưa sẵn sàng thì đừng nhắm mắt đưa chân!
Lạc lõng tuổi 25: Chưa sẵn sàng thì đừng nhắm mắt đưa chân!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cô gái 25 đang trong độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, nhưng lại có những nỗi buồn chẳng thể tỏ cùng ai...
4 cặp đôi quyền lực và cách họ yêu nhau để cả thế giới ngưỡng mộ
4 cặp đôi quyền lực và cách họ yêu nhau để cả thế giới ngưỡng mộ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Là những cặp đôi quyền lực nhất, tình yêu của họ không gắn liền với vật chất, danh vọng hay chính trị, mà vẫn bền bỉ, đầy yêu thương và tôn trọng
Để tránh phải chia ly, vợ chồng cần biết 7 điều quan trọng này
Để tránh phải chia ly, vợ chồng cần biết 7 điều quan trọng này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn” – chuyện hôn nhân đôi khi không thể cứng nhắc đánh giá đúng sai, mà cần cân bằng giữa tình và lý.
6 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi biết nửa kia ngoại tình
6 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi biết nửa kia ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Là phụ nữ, đừng im lặng khi phát hiện người yêu "lăng nhăng"...

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link