9 điều đàn ông luôn mong phụ nữ sẽ thấu hiểu cho mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đàn ông thực ra rất muốn chia sẻ với phụ nữ nhiều điều, nhưng quan trọng là cô áy phải nói ra...

Chồng luôn muốn giúp đỡ bạn

Đa số việc nhà là chị em phụ nữ chúng ta quán xuyến, thế nhưng không có nghĩa là bạn ôm đồm hết tất cả mọi việc. Dù đã kết hôn nhưng các ông chồng vẫn luôn muốn tạo cho mình những ấn tượng tốt trong mắt vợ.

Hãy để các chàng có cơ hội được thể hiện điều đó. Đừng vội vàng làm hết mọi công việc trong nhà, chia sẻ và nhờ chồng giúp đỡ cũng là cách để hai bạn gần nhau hơn.

Đàn ông không thích nói chuyện về những mối quan hệ của người khác

Nghiên cứu cho thấy rằng đàn ông và phụ nữ có sở thích khác nhau khi nói chuyện về các chủ đề. Phụ nữ thường thích nói về tình yêu, các mối quan hệ trong khi đàn ông thấy những chuyện đó thật nhàm chán và hơi tọc mạch. Họ thích những gì mang tính sáng tạo, mới mẻ và vui vẻ.

Nếu bạn muốn có một cuộc trò chuyện thú vị với chồng, tốt nhất nên lựa ra những chủ đề cả hai cùng quan tâm, đừng chỉ thao thao kể chuyện mà không cần biết anh ấy có thích hay không.

Đàn ông kết hôn không phải vì tình dục

Tôi cho rằng, ai cũng có nhu cầu tình dục, ở cả đàn ông và phụ nữ. Đó là điều hết sức bình thường! Tuy nhiên, người đàn ông tốt sẽ không kết hôn hay hẹn hò với phụ nữ chỉ vì “ chuyện ấy ”. Sự khác biệt ở đây chính là khả năng kiểm soát nhu cầu và làm theo bản năng. Đàn ông thực ra, ai cũng đều mong có một gia đình riêng đầm ấm cùng người phụ nữ mình yêu thương.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Chồng sẽ hành động nhiều hơn lời nói

Tất nhiên, các anh chồng không thể hoàn hảo như “Soái Ca” trong truyền thuyết, có thể đáp ứng mọi điều lung linh mà chị em phụ nữ ta hay mơ mộng. Thế nhưng, các ông chồng của chúng ta sẽ luôn sẵn sàng mua cho bạn những gì bạn thích, dắt bạn đi ăn những món bạn thèm khi và chỉ khi… bạn cho họ biết điều đó.

Đàn ông vốn không giỏi nắm bắt cảm xúc tâm lý phụ nữ, điều đó không có nghĩa là họ không quan tâm bạn. Hãy bật đèn xanh cho chồng bằng cách gợi ý vài điều mà bạn đang quan tâm, đôi khi bạn sẽ phải ngạc về những điều lãng mạn mà bạn không nghĩ tới đấy.

Đàn ông sẽ thổ lộ cảm xúc khi được gợi đúng cách

Sẽ dễ dàng hơn với nam giới nếu khơi gợi để họ nói về cảm xúc của mình một cách gián tiếp. Hãy hỏi xem chàng làm gì trong suốt những ngày cuối tuần hay anh ấy nghĩ gì trong lần đầu gặp bạn. Câu trả lời của chàng sẽ tiết lộ cách anh ấy cảm nhận và tạo sự gần gũi hơn giữa hai người.

 Chồng luôn luôn lắng nghe nhưng… lâu lâu mới hiểu

Nhiều lần bạn bực mình vì bạn nói về một vấn đề khá nhiều nhưng chồng lại chẳng tiếp thu được bao nhiêu. Lý do không phải là họ không lắng nghe, mà có khi vì họ… không hiểu ý bạn đang muốn nói là gì.

Phụ nữ chúng ta hay có thói quen nói chuyện dông dài và đàn ông thì không phải ai cũng giỏi trong việc giải mã thông điệp. Hãy nói với chàng những điều súc tích, ngắn gọn nhưng đầy đủ.

Một cánh mày râu trong cuộc chia sẻ: “Rất có thể chúng tôi sẽ xử lý những điều phụ nữ đang nói tốt hơn nếu họ đừng sử dụng ẩn ý quá nhiều.

Đàn ông không cần vợ phải có vẻ ngoài hoàn hảo

“Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”, tất nhiên, là đàn ông, ai cũng muốn vợ mình đẹp nhưng thực tế, đàn ông không hệ cảm thấy tồi tệ hay chán nản nếu vợ mình có nhan sắc bình thường. Điều mà anh ấy đánh giá cao là sự tự nhiên và tự tin.

Là vợ, bạn không cần phải đau đầu nhức óc nghĩ làm sao để mình trắng, đẹp, vóc dáng chuẩn như người mẫu, ăn mặc sành điệu… Hãy cứ là chính mình, tự nhiên… cũng đủ để chồng cảm thấy yêu bạn rồi. Không cần phải cố thay đổi vẻ bề ngoài để trở nên đẹp như nữ hoàng với mong ước vừa lòng chồng. Chồng bạn tự hiểu đâu là giá trị quan trọng nhất của vợ.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn được phép buông thả với bản thân, cũng cần phải chăm sóc cho sức khỏe và sắc đẹp của mình. Chỉ là bạn không phải nỗ lực bằng mọi giá đẹp hoàn hảo. Dù cho bạn có một số khuyết điểm như ngực nhỏ, eo to, nhiều mỡ… thì chỉ cần bạn tự tin, bạn vẫn đẹp trong mắt chồng.

Đàn ông cần có không gian riêng

Chăm sóc, quan tâm đến chồng không có nghĩa là lúc nào cũng phải kè kè và chăm anh ấy như chăm con. Đàn ông có những suy nghĩ và tính toán riêng của mình, đôi khi việc làm có ích nhất mà bạn giúp chồng là để cho anh ấy một chút không gian riêng để làm những việc mà anh ấy muốn. Điều đó hoàn toàn chẳng ảnh hưởng gì tới mối quan hệ của bạn cả. Đừng nghiêm trọng hóa quá vấn đề nếu anh ấy nói cần một không gian, thời gian riêng. Trong lúc đó, bạn cũng có thể đầu tư thời gian cho chính mình.

Chồng cũng có lúc bất an

Cũng như phụ nữ, theo thời gian, phong độ của các anh cũng sẽ bị hao mòn. Bụng phệ, các mảng hói, nếp nhăn… là những điều có khả năng xảy ra, và dẫn đến stress. Việc nên làm của một người vợ lúc này là hãy tìm hiểu thêm một vài “chiêu thức” massage cho chồng.

Nó không hẳn là sẽ làm biến mất đi những dấu hiệu đó, mà sẽ phần nào xoa dịu đi những lo lắng. Bạn cũng có thể gợi ý những bài thể dục nhẹ để tăng cường sức khỏe, và dành thời gian rèn luyện cùng nhau mỗi ngày. Hãy cho chồng bạn hiểu rằng “Đừng quá lo lắng. Dù thế nào anh cũng thật phong độ trong mắt của vợ”.

3 loại người ảnh hưởng nhất tới cuộc đời bạn cần ghi nhớ
3 loại người ảnh hưởng nhất tới cuộc đời bạn cần ghi nhớ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc đời mình, bạn sẽ gặp rất nhiều người, đến rồi đi, nhưng có 3 loại người, bạn tuyệt đối không được quên.
Phụ nữ muốn hạnh phúc, tuyệt đối đừng mong đợi ở chồng điều này
Phụ nữ muốn hạnh phúc, tuyệt đối đừng mong đợi ở chồng điều này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều phụ nữ có lẽ không nên mong đợi ở chồng, bởi càng mong đợi càng dễ thất vọng mà thôi.
20 quả báo nặng nề của tội tà dâm, ngoại tình theo lời Phật
20 quả báo nặng nề của tội tà dâm, ngoại tình theo lời Phật
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Theo quan niệm nhà Phật, bất cứ việc gì trái đạo lý luân thường đều phải chịu báo ứng, trong đó, ngoại tình chịu quả báo rất nặng.
Làm việc thiện nhưng tâm không thiện, nghiệp ác theo đến 3 đời
Làm việc thiện nhưng tâm không thiện, nghiệp ác theo đến 3 đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ai cũng biết rằng làm việc thiện để tích phúc, nhưng nếu làm việc thiện mà tâm không thiện thì sẽ cho kết quả ngược hoàn toàn.
Phụ nữ nội hàm, càng dịu dàng phúc báo càng sâu dày
Phụ nữ nội hàm, càng dịu dàng phúc báo càng sâu dày
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sự dịu dàng, nữ tính là một nét đẹp trong tính cách người phụ nữ. Càng dịu dàng, phúc báo càng dày sâu.
Hơn cả xinh đẹp, đàn ông bị hấp dẫn bởi điều gì ở người phụ nữ?
Hơn cả xinh đẹp, đàn ông bị hấp dẫn bởi điều gì ở người phụ nữ?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Xinh đẹp là một lợi thế của phụ nữ, nhưng có những điều khiến đàn ông còn say mê bạn nhiều hơn thế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn