Xịt khoáng dưỡng ẩm sai cách sẽ khiến da khô, ngày Tết nên loại bỏ ngay thói quen này

( PHUNUTODAY ) - Xịt khoáng luôn là sản phẩm cấp ẩm cấp tốc, nhanh gọn được các nàng công sở chuẩn bị sẵn trong túi hoặc để ngay tại bàn làm việc để "cấp cứu" làn da.

Làm việc trước máy tính cộng thêm ngồi điều hòa sẽ khiến da lão hóa nhanh, chưa kể là còn khô ráp, sần sùi. Đó là lý do mà các nàng công sở luôn cần duy trì thói quen dặm lại kem chống nắng và dưỡng ẩm kịp thời ngay khi làn da mệt mỏi. Và xịt khoáng luôn là sản phẩm cấp ẩm cấp tốc, nhanh gọn để cấp cứu cho làn da. Tuy nhiên nếu chỉ xịt khoáng theo cách thông thường, tức là ngay khi da cảm thấy mệt mỏi là xịt thì chẳng có hiệu quả lại khiến da khô hơn. Ngày Tết đừng có áp dụng thói quen này nữa.

xitkhoang1

Theo các chuyên gia, lớp sương mù trên da sau khi xịt khoáng đang hút độ ẩm ra khỏi da của bạn. Trong khi đó cấp ẩm là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn trẻ trung và tươi sáng, các tế bào da của bạn rất cần độ ẩm. Cho nên sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm cho da đúng cách cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho da

Tại sao xịt khoáng lại khiến da bị khô?

Xịt khoáng thực chất là loại toner được đựng trong bình xịt, cấp ẩm ngay lập tức giúp làn da phủ sương mềm mại, nhưng thực tế làn da phủ sương chỉ trong một thời gian ngắn.

xitkhoang2

Khi bạn thoa sản phẩm dạng nước lên da, không thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó; khi lớp xịt khoáng bay hơi chúng sẽ kéo độ ẩm tự nhiên, không khí khô thì quá trình bay hơi diễn ra càng nhanh. Làn da của bạn sau khi được xịt khoáng sẽ khiến cho độ ẩm bên trong da của bạn bay hơi ra ngoài.

Làm cách nào để xịt khoáng mà không khiến da bị khô?

Sau khi làm sạch và khi da còn ẩm, bạn có khoảng thời gian 60 giây trước khi nước bắt đầu bay hơi. Nên xịt khoáng lên miếng bông, sau đó lau lên mặt sẽ loại bỏ clo, muối và khoáng chất có thể làm mất nước trên da.

Ngoài ra cũng có thể thoa lên mặt nhiều lần để da được ẩm mượt, sau đó tiếp tục sử dụng serum và kem dưỡng ẩm.

xitkhoang3

Cuối cùng phải là kem dưỡng ẩm với chất làm mềm hoặc dầu bảo vệ da. Bước này sẽ tạo một lớp "niêm phong" để giữ độ ẩm cho da của bạn. Bất cứ sản phẩm có gốc nước đơn giản sẽ không thể thực hiện chức năng khóa ẩm này.

Thói quen xịt khoáng của các chị em đang rất sai lầm

Các chị em thường xịt khoáng vào ban ngày hoặc sau khi trang điểm, thực tế cách này làm da hanh khô hư tổn. Bạn cần kết hợp cùng routine chăm sóc da sáng - tối với những lớp layer dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Bất kỳ khi nào trong khâu dưỡng da, bạn cảm thấy làn da trở nên hơi khô, hãy xịt khoáng để giúp da ẩm mượt trở lại. Nhưng sau đó hãy nhớ thoa thêm một lớp kem dưỡng khóa ẩm cho da.

Sản phẩm xịt khoáng nên chứa Axit Hyaluronic, Niacinamide (Vitamin B3), Glycogen, Sucrose, Trehalose và Natri PCA... những thành phần này đều có lợi cho việc cung cấp nước tới tế bào da của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link