Xóa tan ác mộng chân đau nhức cả ngày khi đi giày cao gót bằng loạt mẹo sau

( PHUNUTODAY ) - Đôi giày cao gót giúp chị em trở nên thanh lịch, quyến rũ hơn, nhưng việc sử dụng chúng cả ngày trời sẽ là cơn ác mộng.

Đặt giày vào ngăn đá

Đặt giày của bạn vào tủ đá trong 30 phút. Khi giày lạnh, bạn sẽ nhận thấy nó dễ đi hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể thử đặt một túi nước bên trong đôi giày và cho vào ngăn đá. 

giaycaogot 1

Dùng băng dán hai mặt

Dùng băng dính dán phần gót chân vào đế giày giữ cho đôi giày của bạn luôn vừa chân, nhưng quan trọng hơn cả là nó sẽ ngăn ngừa các vết phồng rộp.

Sử dụng lót giày cao gót

Đôi tất lót này sẽ ngăn chân bạn trượt về phía trước, giảm đau và phồng rộp. Hãy chọn loại silicon nếu bạn đang đi đôi giày cao gót hở mũi. 

giaycaogot 2

Kem dưỡng ẩm

Bôi một ít kem dưỡng ẩm vào chân trước khi đi giày cao gót để giúp chân bạn không bị cọ xát, đau và phồng rộp, đặc biệt nếu giày còn mới và chật.

Phấn rôm trẻ em

Thử rắc một ít trên đôi giày cao gót. Nó sẽ ngăn mồ hôi gây trượt, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

giaycaogot 3

Băng dính

Tất cả những gì bạn phải làm là dán ngón chân thứ ba và thứ tư lại với nhau bằng băng dính để giảm áp lực lên dây thần kinh giữa 2 ngón chân, giảm bớt sự đau đớn.

Đừng cởi giày cao gót

Ngay cả khi đôi giày cao gót đang khiến bạn cực kỳ đau đớn, cởi chúng ra chính là ý tưởng tồi vì bàn chân rất có thể sẽ sưng lên ngay lập tức, việc mang chúng vào lại càng khiến bạn đau hơn.

Đi giày cao gót ở nhà

Hãy xỏ giày cao gót ở nhà ít nhất một tuần trước khi mang ra ngoài, đặc biệt nếu chúng còn mới và chật. 

Sáp khử mùi

Trước khi mang giày vào, hãy thoa một ít sáp khử mùi lên những vùng da ma sát với giày như gót chân, cổ chân hoặc ngón chân để tránh nứt nẻ, khó chịu.

Đừng đứng yên một chỗ

Hãy cố gắng đi bộ. Việc đứng yên trên giày cao gót sẽ khiến bạn đau hơn. Bạn cũng có thể ngồi xuống và nghỉ ngơi một lúc, nhưng đừng cởi giày.

Chăm sóc chân đúng cách

Nếu gót chân nứt nẻ, da cứng và chai sạn, đôi giày cao gót của bạn sẽ chỉ làm trầm trọng thêm những vấn đề này và khiến bạn đau đớn hơn rất nhiều.

Chọn giày phù hợp

Đừng vội mua những đôi giày gót nhọn hay quá cao so với bạn vì nó có thể làm cho đôi chân của bạn đau đớn. Hãy chọn gót vuông và những đôi giày thấp hơn.

Băng cá nhân

Nếu không chắc về độ thoải mái của đôi giày cao gót mới, bạn chỉ cần giữ vài miếng băng cá nhân và các sản phẩm điều trị vết phồng rộp khác trong ví. Chúng sẽ cứu bạn nếu đôi giày bắt đầu làm bạn đau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link