Xôn xao thông tin có người gửi đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch trong từ thiện

( PHUNUTODAY ) - Tuy nhiên thông tin trên hiện vẫn chỉ mang tính chất một chiều, phía ca sĩ Thủy Tiên vẫn chưa có phản hồi.

Hành trình cứu trợ miền Trung lũ lụt của Thủy Tiên dù đã kết thúc nhưng vẫn còn rất nhiều ồn ào. Mới đây nhất, trên MXH xuất hiện bài viết của một nhân vật chia sẻ về đơn tố giác Thủy Tiên. 

Theo người này, ngày 17/9/2021, đơn tố giác bà xã Công Vinh của cô đã được Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) thông báo tiếp nhận, và chuyển đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) để xem xét và giải quyết theo quy định. Theo người đăng thì sự việc đã gần 1 năm và đi được hơn 70% chặng đường, đồng thời nhấn mạnh đây không phải cuộc chiến thắng thua, cơ bản là tìm ra sự minh bạch trong công tác thiện nguyện.

thuy-tien-02

"Lại tiếp chuyện về tiền từ thiện của em Thủy Tiên. Ngày 17/9, phòng Cảnh sát hình sự thuộc PC02 có gửi cho tôi văn bản thông báo tiếp nhận điều tra đơn tố cáo mà tôi đã gửi cho cơ chức năng.

Trong văn bản có ghi rõ là đã chuyển đơn đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra PC01 để làm rõ sự việc khuất tất, chênh lệch số tiền 81.300.000.000 đồng (tám mươi mốt tỷ, ba trăm triệu đồng chẵn) trong gói 177 tỷ tiền từ thiện mà chính Thủy Tiên đã báo cáo. Có nghĩa là cơ quan điều tra xem như đã chính thức vào cuộc.

Hành trình này tôi đeo đuổi đến nay cũng gần 1 năm và giờ xem như đã đi hơn 70% đoạn đường. Đây không phải là chuyện thắng thua mà cốt chỉ mong muốn hướng đến sự minh bạch hóa các công tác xã hội thiện nguyện tại Việt Nam.

Chỉ cần mỗi cá thể nhỏ chúng ta luôn xem vấn đề minh bạch là tiên phong trong mọi vấn đề thì việc hướng đến sự minh bạch vĩ mô không có gì là khó cả", người này viết.

thuy-tien-02

Trước đó vào ngày 17/9, Thủy Tiên và Công Vinh đã thực hiện việc sao kê đúng như hứa hẹn. Theo tất cả những giấy tờ được vợ chồng nữ ca sĩ công khai, tổng con số cô nhận được từ việc kêu gọi quyên góp đúng là hơn 177 tỷ đồng. 

Luật sư của Thủy Tiên cho biết: “Chúng tôi khẳng định chúng tôi lựa chọn áp dụng các biện pháp pháp lý phù hợp để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Thủy Tiên - Công Vinh trước tình trạng các tổ chức, cá nhân có những hành vi vu khống, nói xấu, đăng tải, lan truyền các thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của nữ ca sĩ, trong đó có doanh nhân Phương Hằng. Con đường tố tụng tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chính là con đường giải quyết vụ việc một cách thỏa đáng, công khai, minh bạch trong việc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của ca sĩ Thủy Tiên cùng tất cả cá nhân, tổ chức khác có liên quan”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link