Chính quyền Nghệ An lên tiếng về việc Thủy Tiên trao tiền cứu trợ tại địa phương năm 2020

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua, nhiều địa phương miền Trung đã có các văn bản xác nhận số tiền mà Thủy Tiên đã trao cho người dân tại đây trong chuyến cứu trợ vào năm 2020.

Mới đây, phía Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương, Nghệ An đã có một văn bản xác nhận số tiền mà Thuỷ Tiên - Công Vinh đã cứu trợ cho bà con trong đợt lũ lụt vừa qua.

Cụ thể, trong văn bản nêu rõ đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên đã giúp đỡ cho các hộ gia đình bị thiệt hại với số tiền 5 tỷ 189 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng xây 2 cây cầu cho người dân vùng lũ nằm ở xã Thanh Mỹ và xã Thanh Sơn với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng, cùng với đó là 20 xuồng cứu hộ cho 20 xã với kinh phí 200 triệu đồng.

chinh-quyen-nghe-an-chia-se-ve-viec-thuy-tien-trao-tien-cuu-tro-68fb1c64

Ông Lê Thiết Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ huyện Thanh Chương cho biết vào tháng 11/2020 trên địa bàn huyện đã xảy ra lũ lụt nghiêm trọng, Thủy Tiên đã thông qua Uỷ ban để tổ chức trao quà, công tác cứu trợ minh bạch, đầy đủ.

Phía huyện đã bố trí lực lượng giám sát và hỗ trợ đúng như đoàn của bà xã Công Vinh yêu cầu, đại diện địa phương nói: "Tôi có theo đoàn chứng kiến, đi trao quà cho người dân. Quy trình giám sát ổn định, trật tự tại hội trường. Chỉ có người dân được hỗ trợ mới được vào, còn ai đến xem hay quay chụp đều phải ở ngoài hội trường hết".

Sau khi nhận được tin thời gian qua có khá nhiều lùm xùm về câu chuyện quyên góp từ thiện, ông Thiết Hùng nhấn mạnh: "Chúng tôi không kiểm đếm số tiền và cũng không động vào số tiền, đoàn họ tự trao trực tiếp. Bên Mặt trận tỉnh và Mặt trận huyện chỉ chứng kiến thôi. Sau buổi trao quà, người dân đều phấn khởi, không có khiếu nại gì". 

chinh-quyen-nghe-an-chia-se-ve-viec-thuy-tien-trao-tien-cuu-tro-748766d3

Sáng 6/10, FC thuỷ Tiên cũng cho biết chính quyền địa phương tại Hà Tĩnh đã xác nhận có nhận số tiền hơn 40 tỷ đồng từ phía nữ ca sĩ để hỗ trợ và con khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Phía bà xã Công Vinh viết: "Bà Mai Thủy đã xác nhận số tiền Thủy Tiên thay mặt Mạnh thường quân trao cho bà con bị thiệt hại tại vùng lũ là hơn 20 tỷ (cụ thể: 20.295.500.000 đồng) và đóng góp 10 nhà cộng đồng trị giá 20 tỷ. 'Tất cả các danh sách nhận hỗ trợ đều có giám sát và xác nhận, đóng dấu đỏ của địa phương' - bà Thủy khẳng định. Như vậy, tổng số tiền ủng hộ tại Hà Tĩnh là 40.295.500.000 đồng hoàn toàn đúng như con số Thủy Tiên đã công khai trước đó".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link