Xôn xao việc có người dân 2 lần xếp hàng nhận tiền hỗ trợ của Thủy Tiên và Công Vinh?

( PHUNUTODAY ) - Một bài đăng cho rằng có người dân xếp hàng 2 lần để nhận tiền cứu trợ từ Thủy Tiên và Công Vinh đang gây xôn xao mạng xã hội.

Nhiều ngày qua, vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh đã có mặt trực tiếp ở các tỉnh miền Trung để tiến hành trao tiền cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng của lũ lụt. Tại một số huyện ở tỉnh mà Thủy Tiên và Công Vinh đã đi qua như Hà Tĩnh và Quảng Bình, các hộ dân nhận được từ 3-10 triệu đồng tùy hoàn cảnh và mức độ thiệt hại.

Số tiền được Thủy Tiên và Công Vinh trao tặng cho người dân được trích từ quỹ từ thiện hướng về miền Trung được nữ ca sĩ kêu gọi nhiều ngày qua. Được biết đã có hơn 150 tỷ do các mạnh thường quân ở trong và ngoài nước đổ về tài khoản của Thủy Tiên với mong muốn cô có thể đem đi giúp đỡ bà con vùng lũ.

Empty

Thủy Tiên được Công Vinh hỗ trợ trong quá trình trao tiền mặt cho người dân miền Trung sau lũ.

Để tiến hành trao tiền cứu trợ thuận lợi, từ trước khi đến địa phương, Thủy Tiên đã tiến hành nhờ chính quyền lên danh sách người dân trong diện được nhận hỗ trợ, phát phiếu cho từng nhà. Khi trao tiền, nữ ca sĩ và ông xã sẽ đếm trực tiếp, không bỏ vào phong bì để đảm bảo tính minh bạch. Tại các địa điểm Thủy Tiên và Công Vinh xuất hiện, bà con đều tập trung rất đông, phải có lực lượng an ninh giữ trật tự. Các hộ dân sau khi nhận tiền cứu trợ từ Thủy Tiên và Công Vinh bày tỏ niềm vui sướng, nhiều người còn xúc động bật khóc, ôm chào lấy hai vợ chồng để cảm ơn.

Empty
Empty

Nhiều địa phương tại các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của lũ đã nhận được các khoản hỗ trợ bằng tiền mặt từ vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh.

Tuy nhiên, việc Thủy Tiên và Công Vinh đi trao tiền cứu trợ có những câu chuyện bên lề gây xôn xao dư luận. Bên cạnh đồn đoán người dân bị thu lại tiền, mới đây trên mạng xã hội bàn luận nhiệt tình về thông tin có người xếp hàng đến 2 lần để nhận cứu trợ.

Cụ thể một bài đăng cho biết khi xem livestream trên trang cá nhân của Thủy Tiên đã phát hiện ra một người phụ nữ đã lên nhận tiền đến 2 lần. Điều này khiến một số cư dân mạng bức xúc, cho rằng người này tham lam, nhận đến 2 lần trong khi còn nhiều hoàn cảnh khó khăn khác. Tuy nhiên, cũng có thể do người phụ nữ đi nhận thay cho người thân, vì mỗi hộ đều được phát phiếu và thu lại sau khi tiền trao đến tay, chính vì vậy nếu đã trả phiếu trong lần nhận đầu tiên thì sẽ không còn phiếu để lên nhận thêm lần nữa.

Empty

Một cư dân mạng phát hiện có người dân xếp hàng 2 lần để nhận tiền cứu trợ từ Thủy Tiên.

Trước đó trong chiều ngày 29/10, khi đang tiến hành phát tiền cho bà con ở một xã thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, Thủy Tiên và Công Vinh gặp nhiều khó khăn khi người dân tập trung đông, chen lấn xô đẩy gây hỗn loạn. Đồng thời có người còn đến gặp Thủy Tiên khiếu nại vì sao tiền không giống những nơi khác. Giải thích cho bà con việc này, trợ lý của nữ ca sĩ chia sẻ tùy vào từng hoàn cảnh, từng vùng sẽ có mức hỗ trợ khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link