Xót lòng mỗi lần nhìn vợ ép con trai ăn bột

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cũng chỉ vì con trai còi cọc, vợ chồng bất đồng quan điểm chăm con mà 2 vợ chồng tôi thường xuyên trục trặc.

Tôi là một ông bố trẻ, con trai tôi năm nay chưa đầy 2 tuổi. Chắc đối với mỗi ông bố, bà mẹ việc chăm con, nhất là việc cho con ăn uống luôn là vấn đề khiến phụ huynh phải đau đầu. Chuyện nhà tôi cũng vậy.

Vợ tôi sinh thường, cu Tít được 3,2kg. Với cân nặng như thế cũng được coi là bình thường. Thế nhưng, càng lớn con trai tôi lại càng còi cọc, nhất là khoản ăn uống, cu Tít rất kén ăn.

Thời điểm 4 tháng đầu, bú hoàn toàn sữa mẹ, con tôi tỏ ra lười bú, có khi chỉ ngậm ti rồi lim dim ngủ. Lúc nào đói, con cũng ọ ẹ đòi ti, nhưng chỉ mút được mấy cái là nhểnh nhảng, thành ra vợ tôi phải ép con bú liên tục. Càng như thế, cu Tít càng lười ăn vì lúc nào cũng trong tình trạng ngang dạ. Mỗi lần cho con bú, con không chịu ăn vợ tôi lại cáu kỉnh. Tôi góp ý, bảo cứ để độ 1 tiếng, con đói hẳn hãy cho bú thì vợ tôi không chịu, thế là vợ tôi lại hục hoặc với nhau.

Ngoài 4 tháng, vợ chồng tôi cho con ăn thêm sữa ngoài, vì vợ tôi ít sữa, con lớn hơn nên không đủ ăn. Vợ tôi mua thêm sữa ngoài, nhưng ngặt nỗi cu Tít nhất định không chịu ăn. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi sốt ruột lắm, con thì còi cọc.

Hàng xóm nhà tôi cũng có con trai tầm tháng tuổi với con trai tôi. Mới đầu, thằng bé cũng còi, nhưng sau khi tròn tuổi, thằng cu bỗng ăn được, bụ bẫm ra trông thấy, tăng liền mấy cân, nhìn thằng bé ai cũng cưng nựng vì đáng yêu.

Nhìn lại con mình, 2 vợ chồng càng xót xa. Tôi hi vọng  con 1 tuổi sẽ nhỉnh hơn. Nhưng khi con tôi tròn tuổi, cu Tít vẫn còi cọc thế, lại vẫn lười ăn, mỗi lần nhìn vợ cho con ăn bột, thằng bé cứ nhè ra rồi khóc ngằn ngặt, vợ tôi vì quá nóng nảy và sốt ruột đã quát tháo, thậm chí tát vào má và mông con.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Thằng bé càng khóc to, bột chảy hết ra ngoài, vợ tôi thấy thế cũng khóc theo. Thú thực mỗi lần nhìn cảnh đó, tôi thấy chán vô cùng. Vừa thương xót con, vừa cảm thấy bất lực vô cùng.

Thế nhưng, mọi sự thay đổi khi con tôi 14 tháng, lúc ấy con mới bắt đầu tập đi. Dù chậm hơn so với nhiều bạn cũng tuổi, nhưng với vợ chồng tôi như thế cũng mừng lắm rồi. Con đi chậm nhưng chắc, chỉ ít lâu sau đã chạy được nhanh, vững chắc.

2 vợ chồng cũng đi tìm hiểu trên một số diễn đàn cách chăm con, vợ tôi thay đổi cách cho con ăn uống. Thưởng xuyên thay đổi khẩu vị, bữa thì thịt, cá, bữa thì rau của quả, chia thành bữa nhỏ, kết hợp với uống sữa. Mới đầu con cũng không chịu ăn, vợ tôi đưa con đến viện, nhờ bác sĩ kê cho một số thuốc bổ giúp kích thích ăn uống.

Bây giờ, cu Tít trông nhỉnh hơn rất nhiều. Tuy không phốp pháp, bụ bẫm nhưng rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Nhớ lại quãng thời gian con chưa tròn tuổi mà vợ chồng tôi vẫn thấy sợ. Cũng may là lớn lên, cu Tít nhà tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều. Tôi không còn cảm thấy chán nản mỗi lần nhìn vợ cho con ăn nữa. Mong là con trai tôi sẽ cứ như thế, chịu ăn, chịu chơi, ngoan ngoãn cho bố mẹ yên lòng.

Trên đây là chia sẻ của anh Đức Tùng (Hà Nội ) đã được biên tập lại. Các chị em có thêm chia sẻ xin được gửi về địa chỉ: chiase@phunutoday.vn.

Đồ lễ thiếu tiền mặt, vợ giận dữ đòi hủy hôn ngay trước lễ cưới
Đồ lễ thiếu tiền mặt, vợ giận dữ đòi hủy hôn ngay trước lễ cưới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cũng chỉ vì phong tục 2 quê khác nhau, tôi mang thiếu “lễ đen” mà vợ tôi đòi hủy hôn ngay trước đám cưới.
Phát hiện “quỹ đen” của vợ, tôi cảm thấy như bị phản bội
Phát hiện “quỹ đen” của vợ, tôi cảm thấy như bị phản bội
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi phát hiện ra vợ âm thầm giấu “quỹ đen” sau lưng tôi. Tôi vừa bất ngờ, vừa tức giận, cảm giác như mình bị lừa vậy.
Mẹ chồng từng dùng thủ đoạn chiếm “quỹ đen” của tôi
Mẹ chồng từng dùng thủ đoạn chiếm “quỹ đen” của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật không ngờ, mẹ chồng ngọt nhạt với tôi bấy lâu nay cũng đều là có mục đích cả.
Chấp nhận tiếng gái lăng loàn, tôi cắn răng nuôi chồng bệnh tật
Chấp nhận tiếng gái lăng loàn, tôi cắn răng nuôi chồng bệnh tật
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi đã từng có một gia đình ấm êm, hạnh phúc. Chồng giỏi, con ngoan, gia đình sung túc, nhưng đó là hơn 1 năm về trước.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link