Xuân Lan “đứng hình” khi bất ngờ bị con gái 6 tuổi hỏi về chuyện “giường chiếu” của bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - “Đến giờ có ba rồi, con tôi lại hỏi làm thế nào để mẹ đẻ em bé. Lúc này, tôi trả lời: “Ba và mẹ ngủ với nhau thì đẻ ra em bé” – Xuân Lan nói.

Mới đây, tại chương trình Bar Stories, người mẫu Xuân Lan đã có những chia sẻ bất ngờ về chuyện giáo dục giới tính cho con gái mình. Khác với suy nghĩ của nhiều bậc phụ huynh khác, nữ siêu mẫu cho biết rất quan tâm chuyện giáo dục giới tính và không né tránh những câu hỏi nhạy cảm từ con, thậm chí về chuyện tình dục cũng luôn tìm cách giải thích để bé hiểu để bảo vệ chính mình.

phanung-cua-xuan-lan-khi-con-gai-7-tuoi-da-hoi-ve-chuyen-giuong-chieu-cua-bo-me-xuan-lan-va-con-gai-ha-noi-03-1601781053-810-width1000height666

Xuân Lan nói rõ: “Chuyện tình dục ở Việt Nam thường bị đem ra làm trò đùa, rồi né tránh. Nhưng đó là câu chuyện tâm sinh lí ai cũng phải trải qua. Người lớn, rồi trẻ con lớn lên đều phải trải qua. Quan trọng là mình phải nói làm sao cho trẻ con hiểu được đâu là tình dục đúng đắn, nên làm, còn đâu là sai, không nên làm”.

Bất ngờ hơn, khi mới lên 3 tuổi, bé Thỏ đã thắc mắc với mẹ việc con sinh ra bằng cách. “Lúc đó, tôi trả lời đơn giản rằng: "Có một thiên thần bay qua thấy mẹ dễ thương quá nên bay xuống biến vào trong bụng mẹ, thế là mẹ đẻ ra con". Đến giờ có ba rồi, con tôi lại hỏi làm thế nào để mẹ đẻ em bé. Lúc này, tôi trả lời: "Ba và mẹ ngủ với nhau thì đẻ ra em bé". Thế là nó bảo tôi và chồng ngủ với nhau, nó nằm giữa. Hôm sau nó lại hỏi: "Ba mẹ ngủ với nhau rồi sao chưa có em bé?” - cựu siêu mẫu giải đáp.

xuan-lan-lay-chong-hai-bi-con-gai-6-tuoi-hoi-ba-me-ngu-voi-nhau-roi-sao-chua-co-em-be-589-5272239

Cô chia sẻ thêm về cách dạy con: “Con tôi đang học trường quốc tế, nhưng mới học lớp 1 nên chưa ai dạy về tình dục cả. Tuy nhiên, tôi cũng phải chuẩn bị giáo dục giới tính cho con vì lâu lâu đi học về nó lại nói: "Con có bạn trai rồi. Bạn trai con nói I love you. Con cũng nói lại là I love you too".

Vài ngày sau, con tôi lại nói với tôi "I love you". Tôi thấy thế mới hỏi lại: "Cái I love you này có giống I love you con nói với bạn trai kia không". Con tôi nghe vậy mới đáp: "Không, con yêu mẹ chứ không yêu bạn trai kia". Tôi liền nhắc luôn: "Nếu con không yêu bạn trai kia như yêu mẹ thì không được nói I love you. Khi nào con gặp một người khiến con yêu như yêu mẹ thì mới nói I love you". Từ đó nó hiểu và không nói như thế nữa”.

phanung-cua-xuan-lan-khi-con-gai-7-tuoi-da-hoi-ve-chuyen-giuong-chieu-cua-bo-me-collage-1601781205-797-width1000height700

Trước đó, trong một lần phỏng vấn, Xuân Lan từng cho biết: “Có con gái, như bao người mẹ khác, Xuân Lan rất quan tâm tới con và chuẩn bị cho con những kiến thức để bảo vệ bản thân. Ngay từ khi còn bé, cô đã huấn luyện con cần biết không ai được đụng vào vùng kín của mình, chẳng người nào có quyền bắt ép thứ gì và bất kể đòn roi nơi nào cũng cần báo cho mẹ.

Cô dạy con cách bảo vệ bản thân từ lúc bé biết nói: Không cho người lạ chạm vào người, không tự ý đi chơi xa, không nhận đồ của người lạ. Mỗi lúc gần con, tôi đều đặt cho bé những câu hỏi cơ bản: "Hôm nay con thế nào? Ai làm con buồn? Ai khiến con vui?".

Bé Thỏ được mẹ yêu cầu học thuộc "quy tắc thân mật": “Ai, mức độ thân thiết ra sao, sẽ được gần gũi Thỏ theo mức nào? Ngoài bà ngoại và mẹ, không ai được chạm vào cơ thể bé; những người thân khác trong gia đình được ôm, hôn; bạn bè hoặc những người quen chỉ được vuốt tóc hay nắm tay bé”.

xuan-lan-1477654242805

Được biết, Xuân Lan nổi tiếng là một trong những chân dài thuộc thế hệ người mẫu đầu tiên của làng thời trang Việt. Nhắc đến cô, khán giả lại nhớ đến một vedette sở hữu hình thể lý tưởng, gương mặt cực ngầu và một phong cách biểu diễn vô cùng ấn tượng với mái tóc tém cá tính. Bên cạnh sự nghiệp thành công, cuộc sống riêng tư của Xuân Lan lại khá lận đận. Sau nhiều lần trải qua đổ vỡ trong hôn nhân, ở tuổi 41, chân dài gốc Quảng Ninh đã bí mật tổ chức hôn lễ, đánh dấu lần thứ hai chính thức lên xe hoa với chồng Việt kiều Mỹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link