6 tác hại khôn lường từ việc lạm dụng khăn ướt tẩy trang thay cho bước rửa mặt hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - “Bạn thấy mình đang làm đúng nhưng điều này thực sự vô cùng khủng khiếp cho làn da của bạn”, chuyên gia thẩm mỹ Danuta Mieloch cảnh báo.

Với các chị em bận rộn mà nói, khăn giấy ướt là lựa chọn hàng đầu bởi sự tiện lợi và có thể tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, chính sự tiện lợi đó lại đang ẩn chứa những tổn thương nghiêm trọng cho làn da.

1. Gây khô da

Theo Brightside phân tích, khăn ướt có chứa rất nhiều hóa chất, đặc biệt trong đó phải kể đến cồn nếu dùng về lâu dài sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn. Từ đó, da sẽ rơi vào tình trạng thiếu ẩm dẫn đến khô ráp, sần sùi. Chưa kể, sản phẩm này còn không thực sự làm sạch da mặt của bạn một cách hiệu quả như cách rửa mặt truyền thống. Ảnh: Brightside.

6-tac-hai-cua-khan-uot-tay-trang-336-5270255

2. Bị kích ứng

Không chỉ gây khô da, khăn ướt tẩy trang còn là nguyên nhân chính làm da mặt nổi mụn và có cảm giác rát sau khi dùng. Thậm chí, từng có nhiều trường hợp bị bỏng nước trên tay và mặt do sử dụng sản phẩm này thường xuyên. Nếu thực sự không có cách nào thay thế, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với hầu hết làn da, an toàn với da nhạy cảm. Ảnh: Brightside.

6-tac-hai-cua-khan-uot-tay-trang-8dd-5270255

3. Nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông

Mặc dù được xem là “vị cứu tinh” của những cô nàng lười biếng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa hay lớp trang điểm… Tuy nhiên, khăn ướt tẩy trang lại không làm sạch lớp trang điểm hoàn toàn, vì nhiệm vụ chính của chúng là tẩy lớp makeup nên đôi khi dầu thừa sẽ không được loại bỏ hết gây ra tình trạng lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Ảnh: Brightside.

6-tac-hai-cua-khan-uot-tay-trang-3d5-5270255

4. Có thể gây ung thư

Thành phần chính trong khăn ướt không có gì ngoài hóa chất và chất bảo quản, rất có hại cho làn da và sức khỏe của bạn. Theo nghiên cứu, trong khăn ướt có hóa chất như paraben liên quan đến việc gây ung thư vú, vì nó tương tự các đặc tính của estrogen thúc đẩy sự phát triển của tế bào vú. Ảnh: Brightside.

6-tac-hai-cua-khan-uot-tay-trang-e40-5270255

5. Gây ra lão hóa

Theo tiến sĩ Joshua Zeichner - Giám đốc viện Nghiên cứu về Thẩm mỹ và Khoa học Da liễu bệnh viện Mount Sinai từng lên tiếng cảnh hành động dùng khăn giấy ướt tẩy trang có thể gây ra các nếp nhăn không mong muốn, tệ hơn là khiến da chảy xệ như bà lão. Bởi nếu bụi bận, bã nhờn không được loại bỏ hoàn toàn sẽ “đồng hành” cùng bạn suốt một đêm dài khiến da bị viêm nhiễm nặng nề, quá trình lão hóa cũng diễn biến nhanh hơn. Ảnh: Brightside.

6-tac-hai-cua-khan-uot-tay-trang-913-5270255

6. Không rửa mặt sạch

Như trên đã nói, khăn tẩy trang không làm sạch da mặt hoàn toàn, khi chúng phá vỡ các hạt trang điểm sẽ làm thay đổi cấu trúc da tự nhiên. Do vậy, việc rửa sạch truyền thống với sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước sẽ là bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da. Ảnh: Brightside.

6-tac-hai-cua-khan-uot-tay-trang-bfd-5270255
Theo:  khoevadep.com.vn copy link