Xuân Lan viết tâm thư cho bé gái 8 tuổi bị bạo hành, hứa một điều gây xúc động

( PHUNUTODAY ) - Siêu mẫu Xuân Lan viết "tâm thư" cho bé V.A, giữ lời hứa thực hiện buổi lễ thời trang với thông điệp "Bảo vệ trẻ em".

Thời gian vừa qua, vụ việc bé gái 8 tuổi tại TP.HCM bị "dì ghẻ" bạo hành dẫn đến tử vong thu hút sự quan tâm của dư luận. Rất đông cộng đồng mạng, trong đó có dàn sao Việt đã lên tiếng mạnh mẽ, kêu gọi bảo vệ quyền lợi cho bé.

Sáng ngày 8/2, gia đình bé V.A đã tổ chức lễ 49 ngày cho cháu tại chùa. Chiều cùng ngày, siêu mẫu Xuân Lan nghẹn ngào viết "tâm thư" gửi đến bé gái 8 tuổi. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ: "V.A yêu thương của mọi người. Hôm nay là 49 ngày sau khi con bay lên trời. Cô vẫn chảy nước mắt khi viết những dòng này cho con. Mong con quên những nỗi đau người ta trút lên con. Nhẹ nhàng vui vẻ làm thiên thần con nhé. Cô vẫn hy vọng mẹ con và gia đình mạnh mẽ vượt qua".

van-an-xuan-lan-2

Xuân Lan còn không quên lời hứa của mình với bé V.A. "Riêng lời cô hứa cô sẽ làm. Cô đã mời được bà luật sư của trẻ em - Hội Bảo vệ Quyền trẻ em - cùng nhiều cô chú khác cùng đồng hành, kêu gọi lan toả thông điệp "Bảo vệ trẻ em" với một chiến dịch lớn từ trường học đến xã hội, từ thành thị đến nông thôn và cả vùng sâu vùng xa. Chúng ta sẽ cùng nhớ tổng đài 111 để kêu cứu bảo vệ trẻ mọi lúc.

Và tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam diễn ra sắp tới là sự kiện chính thức của thông điệp này. Không chỉ có V.A, không chỉ có bé 3 tuổi bị ghim đinh vào đầu, còn có rất nhiều những đứa trẻ ngoài kia là nạn nhân của bạo hành và xâm hại đang chờ được bảo vệ", nữ siêu mẫu viết.

Với cương vị là một người mẹ, Xuân Lan luôn cố gắng lan tỏa những thông điệp tích cực về gia đình. Đồng thời, cũng năng nổ kêu gọi “đàn áp” những tệ nạn xấu trong xã hội, tiêu biểu gần đây là đứng lên bảo vệ quyền lợi của trẻ em, để không còn 1 em nhỏ nào bị bạo hành, xâm hại.

đều bày tỏ ý kiến tán đồng trước lời hứa của Xuân Lan. “Cô bé sẽ không bị lãng quên đâu em!”, đạo diễn Việt Tú khẳng định. Hay một dân mạng lại cho hay: “Chúng ta hãy cùng nhau kêu gọi lan tỏa thông điệp ‘Bảo vệ trẻ em’ để không còn những trường hợp như thế này tiếp diễn nữa! Thương con!”.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link