Xuất hành đầu năm: Mang theo một thứ này, ra cửa là 'đạp trúng hố vàng', cả năm đại phát

( PHUNUTODAY ) - Thầy phong thuỷ đã dặn, đừng quên mang theo thứ này trước khi bước chân ra khỏi nhà để 'đạp trúng hố vàng', cả năm đại phát!

5 mệnh trong Ngũ Hành nên mang gì trong người xuất hành đầu năm để may mắn

– Mệnh mộc: Mang theo muối hoặc nước

Người mệnh Mộc thì bỏ muối trắng (Kim) vào ví, như thế sẽ giúp dưỡng mệnh rất tốt. Từ đó tiền tài sẽ tự chui vào ví. Bạn có thể lấy tờ giấy bạc, gói một ít muối và cho vào bất cứ ngăn nào của ví. Như vậy, bạn đã mang trong mình lá bùa cầu tài cực linh nghiệm rồi đấy.

Empty

Cách làm: Các bạn có thể lấy một tờ giấy bạc, rồi sau đó bạn gói một ít muối và cho vào bất cứ ngăn nào của ví. Như vậy, bạn đã mang trong mình lá bùa cầu tài lộc cho mình vô cùng hiệu quả. Người mệnh Mộc không nên để kim loại hoặc trang sức kim loại trong ví, việc làm này sẽ vô tình khắc chế bản mệnh.

– Mệnh kim: Mang theo đất hoặc đồ làm từ gốm

Để dễ hình dung bạn có thể hiểu mệnh Kim là kim loại, theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Đây chính là lý do vì sao những người mệnh Kim nên để đất vào túi bởi đất là tượng trưng của mệnh Thổ. Cho đất vào túi sẽ giúp vượng phát cho người mệnh Kim, thúc đẩy sự vượng phát tài lộc.

Cách làm: Chọn lựa lấy một ít cát khô sạch, cho vào một cái túi nhỏ (màu sắc tùy chọn) bỏ vào trong ví của mình và mang theo bên mình. Hoặc có thể lựa vòng tay bằng gốm nhỏ gọn, đẹp mắt, cất vào trong ví luân phiên với túi muối.

– Mệnh thủy: Mang theo bạc

Những vật phẩm bằng bạc tượng trưng cho mệnh Kim, vì Kim sinh Thủy nên để bạc bên người sẽ giúp làm lợi cho người mệnh Thủy. Kim là biểu tượng tượng trưng cho ông trời, hiện tượng nước mưa từ trên trời rơi xuống được hiểu là do trời tạo ra. Vậy nên trời tạo ra mưa đồng nghĩ với Kim sinh Thủy.

Cách làm: Chỉ cần để một miếng bạc, sợi dây bạc hoặc đồng xu bạc vào ví. Nên nhớ các bạn không nên để vàng vào ví. Vì nếu làm như vậy thì khi các bạn sơ ý có thể làm rớt hoặc bạn bị móc túi thì rất đáng tiếc.

– Mệnh hỏa: Mang theo gỗ

Mệnh Hỏa là lửa, vì Mộc sinh Hỏa thế nên muốn làm cho mệnh Hỏa thêm vững chãi, may mắn thì cần vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Mộc. Gỗ là mệnh Mộc, thế nên đây là lựa chọn hoàn hảo cho ai có mệnh Hỏa. Nếu là gỗ lấy từ cây đang sống là tốt nhất.

Cách làm: Không nhất thiết là phải miếng gỗ to, bạn chỉ cần lấy một mảnh gỗ nhỏ gọn, hoặc một chiếc lá khô, hoa khô ép để thay thế gỗ để cho vào ví. Nếu có điều kiện hơn chút thì ta có thể dùng các loại gỗ quý và thơm, như gỗ trầm, gỗ đàn hương nhằm tăng thêm sự may mắn hơn, giúp ví của bạn lúc nào cũng có mùi thơm ngập tràn.

– Mệnh thổ: Mang theo bật lửa hoặc bao diêm

Sở dĩ những người mệnh Thổ nên để bật lửa hoặc bao diêm trong túi vì theo ngũ hành tường sinh Hỏa sinh Thổ, nôm na như mọi vật bị lửa thiêu rụi sẽ thấm vào đất, bồi dưỡng và làm cho đất thêm tốt tươi. Không chỉ tăng may mắn về tiền bạc, vật phẩm này còn giúp tăng may mắn về đường tình duyên cho người mệnh Thổ.

Cách làm: Chúng ta có thể mang theo bật lửa hoặc hộp diêm trong ví. Nếu các bạn không muốn chật ví, thì có thể dùng một tờ giấy rồi gói 1 que diêm nhỏ và để vào trong túi, như vậy bạn có thể rước tài lộc rồi.

Như vậy, tuỳ vào mệnh trong Ngũ Hành của bạn là mệnh gì mà lựa chọn vật phù hợp để bỏ trong ví mang lại may mắn trong năm nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link