Xúc động bức tâm thư của nam sinh 15 tuổi đau đớn khi nhìn mẹ co giật, hôn mê vì sốt xuất huyết

( PHUNUTODAY ) - "Con rơi nước mắt khi nhìn mẹ hôn mê, co giật vì sốt xuất huyết. Hàng vạn người mắc không sao, thế mà mẹ con phải chịu đau đớn thế này", nam sinh 15 tuổi chia sẻ.

Đau đớn khi nhìn mẹ co giật, hôn mê vì sốt xuất huyết

Mới đây câu chuyện nam sinh vừa học xong lớp 9, chuẩn bị vào lớp 10 ở Hà Nội viết thư đăng trên facebook nhờ cộng đồng giúp đỡ vì mẹ bị sốt xuất huyết biến chứng suy gan, suy thận, phù nề khắp người và hiện đang hôn mê sâu đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.

xuc-dong-buc-tam-thu-cua-nam-sinh-15-tuoi-dau-don-khi-nhin-me-co-giat-hon-me-vi-sot-xuat-huyet-1

 Bức tâm thư của Cường hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng

Theo đó, nam sinh trên là Phạm Đức Cường (15 tuổi) trú tại tổ 27, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, có mẹ là chị Nguyễn Thị Nhung (36 tuổi) bị mắc sốt xuất huyết hiện đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

xuc-dong-buc-tam-thu-cua-nam-sinh-15-tuoi-dau-don-khi-nhin-me-co-giat-hon-me-vi-sot-xuat-huyet-2

Đứng ngoài hành lang, Cường luôn dõi theo mẹ bên trong phòng bệnh

Chia sẻ với Khám phá, Cường cho biết: “Từ hôm mẹ rơi vào tình trạng hôn mê, cháu không thể nào chợp mắt được. Mỗi khi chợp mắt cháu lại nghĩ đến hình ảnh mẹ bị co giật do căn bệnh sốt xuất huyết gây nên”.

Theo chia sẻ của Cường, từ ngày 21/7 mẹ Cường là chị Nguyễn Thị Nhung (36 tuổi) bắt đầu có biểu hiện sốt, đến ngày 23/7 thì có biểu hiện sốt cao, kèm theo đó là những cơn co giật.

"Con rơi nước mắt khi nhìn mẹ hôn mê, co giật vì sốt xuất huyết. Hàng vạn người mắc không sao, thế mà mẹ con phải chịu đau đớn thế này".

Quá lo lắng, mọi người đưa mẹ cháu vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cấp cứu, tại đây các bác sĩ đã chữa trị kịp thời và không còn co giật nữa”, Cường nhớ lại.

Tưởng rằng mẹ mắc sốt xuất huyết cũng như hàng vạn người khác, chỉ sốt, truyền dịch rồi sẽ khỏi. Nhưng sau 3 ngày vào viện, bỗng dưng chị Nhung lại lên cơn co giật, rối loạn đông máu và rơi vào trạng thái hôn mê từ đó đến nay.

Ngày 26/7, mẹ cháu bị xuất huyết nội tạng, suy thận, suy gan, phù nề khắp người và bất tỉnh cho đến ngày hôm nay. Hàng ngày bệnh viện vẫn lọc máu, chạy thận, hút dịch ...

Nhưng bác sĩ nói mọi thứ vẫn không biến chuyển gì. Không biết mẹ cháu có qua khỏi được không”.

xuc-dong-buc-tam-thu-cua-nam-sinh-15-tuoi-dau-don-khi-nhin-me-co-giat-hon-me-vi-sot-xuat-huyet-3

Hiện chị Nhung, mẹ Cường đang hôn mê sâu

Theo Cường, gia cảnh nhà cậu vô cùng khó khăn khi cậu hơn 4 tuổi thì bố là anh Phạm Anh Tuấn mất vì bệnh tim. Một mình mẹ vất vả tần tảo đi làm thuê đủ thứ nghề để nuôi cậu ăn học. Bản thân Cường vừa học xong lớp 9 và đang bắt đầu chương trình học lớp 10 tại trường Cao đẳng Công thương.

"Mẹ em từng có ý nguyện hiến xác cho y học"

Thông tin trên Trí thức trẻ, Cường chia sẻ: "Trước đây, mẹ từng nói chuyện với em là sau này nếu mẹ qua đời sẽ tình nguyện hiến xác cho y học". Ngồi bên cạnh cháu trai, chị Phạm Hà Phương (cô ruột Cường) cho biết, hoàn cảnh gia đình nam sinh vô cùng khó khăn, mẹ đi làm nhân viên lễ tân cho một tiệm spa mới được vài tháng nay.

Bản thân Cường ở với bà nội năm nay đã 65 tuổi nhưng bà cũng bị bệnh tim. Tiền ăn học của Cường một tay mẹ lo lắng. Giờ chi phí điều trị cho chị Nhung mỗi ngày cả tiền lọc máu, tiền thuốc men lên đến gần 30 triệu đồng trong khi không có bảo hiểm. Mấy hôm nay, chi phí điều trị cho chị Nhung đã lên đến hơn 200 triệu đồng khiến gia đình vô cùng cơ cực.

xuc-dong-buc-tam-thu-cua-nam-sinh-15-tuoi-dau-don-khi-nhin-me-co-giat-hon-me-vi-sot-xuat-huyet-4

 Tiền điều trị cho mẹ Cường rất tốn kém, mỗi ngày gần 30 triệu đồng

"Mấy hôm nay, cháu Cường không ngủ được, tối nào cũng ở ngoài hành lang bệnh viện chờ tin tức của mẹ. Tôi là cô nghĩ thương cháu vô cùng. Các bác sĩ cũng nói tiên lượng rất xấu, giờ còn nước còn tát nên gia đình tôi cũng mong chị sớm qua khỏi", chị Phương chia sẻ.

Bác sĩ Đồng Phú Khiêm, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Nhung cho biết, bệnh nhân có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, chi phí điều trị lớn khoảng gần 30 triệu đồng một ngày trong khi không có bảo hiểm y tế.

xuc-dong-buc-tam-thu-cua-nam-sinh-15-tuoi-dau-don-khi-nhin-me-co-giat-hon-me-vi-sot-xuat-huyet-5

Bác sĩ Khiêm cho biết, bệnh nhân hiện biến chứng rất nặng, nguy kịch

"Bệnh nhân nhập viện sốt cao, ngày thứ 2 có dấu hiệu tụt huyết áp, đau tức. Ngay sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã xử lý và điều trị theo phác đồ. Đến ngày thứ 6 thì bị rối loạn, đông máu nặng nề, tổn thương não, không có dấu hiệu hồi phục", bác sĩ Khiêm cho hay.

Theo bác sĩ Khiêm, tuần hoàn của bệnh nhân rối loạn nặng nề, rất nguy kịch, tiên lượng khó qua khỏi. "Gia đình và chúng tôi vẫn hy vọng còn cơ hội sống cho nạn nhân nên rất tích cực điều trị cứu chữa. Tiền điều trị lớn trong khi bệnh nhân không có bảo hiểm. Ban giám đốc bệnh viện chỉ đạo cho người nhà bệnh nhân nợ tiền kinh quỹ hơn 160 triệu để cứu chữa cho bệnh nhân đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ thêm gia đình bệnh nhân này", bác sĩ Khiêm nói thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn